Bạn cần biết

arrowarrow

Bảng giá đất huế và tình hình bất động sản tại Huế

Bảng giá đất huế và tình hình bất động sản tại Huế

calendar22 tháng 1, 2022

Thị trường bất động sản đầu năm 2021 đã giúp cho các giao dịch tại Thừa Thiên Huế tăng mạnh, các căn hộ đều được tiêu thụ hết. Thống kê của Sở xây dự Thừa Thiên Huế thì lượng bất động sản qua công chứng và chứng thực đất nền là 3.173 lô, căn hộ là 199 căn. Huế đẩy mạnh phát triển du lịch nên các dự án du lịch nghỉ dưỡng được đầu tư mạnh mẽ.

news

Huế đầu tư hạ tầng thu hút

Năm 2019 Huế đã có 39 dự án được cấp phép với tổng mức đầu tư là hơn 22,1 nghìn tỷ đồng, so với kế hoạch đề ra gấp 2,2 lần. Tính đến hết quý 1/2021 thì Thừa Thiên Huế đã có 22 dự án khu du lịch nghỉ dưỡng đã được cấp phép. Có gần 200 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn của tỉnh. Các nhà đầu tư và đối tác nước ngoài đến đê tìm hiểu và đầu tư vào địa bàn các khu kinh tế - Công nghiệp ngày càng tăng. Ban quản lý Khu Kinh Tế - Công Nghiệp của Huế đã tiếp xúc với nhà đầu tư chiến lược có năng lực tài chính để có thể đầu tư vào các dự án có quy mô lớn, tạo động nước phát triển. Tỉnh còn đang tập trung hoàn thiện các cơ sở hạ tầng và tích cực giúp đỡ các nhà đầu tư giải quyết các thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

Bất động sản tại Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế là ông Phan Ngọc Thọ đi cho biết: theo Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định mở rộng địa giới hành chính đô thị để hình thành đô thị trung tâm với hai trục phát triển và các đô thị động lực gồm: thị xã Phong Điền, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, xây dựng đô thị Chân Mây.

Xem thêm: Chi tiết bảng giá đất Hà Nội mới nhất 2022

Mục tiêu của tỉnh đến năm 2035 sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương với nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Huế khởi động trở thành thành phố trực thuộc trung ương 

Trong giai đoạn từ năm 2015-2020 tỉnh Thừa Thiên Huế có 15/17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội ở mức đạt và vượt kế hoạch. Mức tăng trưởng kinh tế lọt top 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu vốn đầu tư FDI với 6,5%/năm. Huế đã sẵn sàng để bước vào một giai đoạn mới, khẳng định giá trị về một cố đô phát triển vượt bậc.

Đầu năm 2021 Huế đẩy mạnh kêu gọi các nhà đầu tư tại các dự án hàng nghìn tỷ đồng như: Khu công viên phần mềm hơn 3.400 tỷ đồng, quy hoạch cảng hàng không quốc tế Phú Bài 500 tỷ đồng, Aeon Mall Việt Nam dự kiến đầu tư trung tâm thương mại hơn 160 triệu USD đổ vào thương mại ở Huế, dự án du lịch, nghỉ dưỡng 3.164 tỷ đồng của BRG tại Thừa Thiên Huế.

Năm 2021 thành phố sẽ tiếp tục triển khai khai thác các dịch vụ du lịch, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và hoạt động khởi nghiệp. Thừa Thiên Huế chính thức bước vào đường đua để trở thành vùng đất thu hút mọi ngành nghề đổ về đây đầu tư và đóng vai trò quan trọng trong khu vực.

Các lợi thế cộng hưởng tại Huế

Để trở thành một thành phố trực thuộc trung ương thì Huế đã tích cực đẩy mạnh các dự án đầu tư công với nguồn vốn hàng nghìn tỷ đồng. Các dự án này đóng góp hoàn thiện hệ tầng tại Huế nổi bật nhất là dự án TTTM Aeon Mall dự kiến hình thành trong giai đoạn 2021 - 2023. Cùng với đẩy mạnh hạ tầng và đô thị hoá thì Huế đang được đánh giá là thị trường bất động sản sáng giá khi có các ông lớn bất động sản đua nhau đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để thực hiện các dự án đô thị, nghỉ dưỡng.

Cơ hội cho thị trường bất động sản 

Năm 2020, Theo báo cáo của Savills Việt Năm thì thị trường bất động sản tại các thành phố lớn có xu hướng hạ nhiệt do các chủ trương nghiêm ngặt của chính phủ, giá đất bị đẩy cao, khó khăn từ vốn tín dụng,... Khu vực Đông Nam thành phố Huế được xem là tâm điểm của thị trường bởi số dự án tăng trưởng  chưa từng thấy. Năm 2015 chỉ có 32 dự án thì hiện nay con số đó đang tăng lên là 64 dự án. Thị trường bất động sản Huế hiện nay đang bắt đầu nóng trở lại.

Bất động sản tại Huế

Việc Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương sẽ đem lại nhiều cơ hội chư các thử thách cho các dự án bất động sản trong thời gian tới. Các nhà đầu tư cần kết hợp với chính quyền để vận động chính sách và cơ sở hạ tầng tạo nên nền tảng cho các hoạt động liên kết kinh tế xã hội. Về phía địa phương cần khuyến khích và thu hút các dự án để đem lại việc làm, thu nhập cao trong tương lai.

Thạc sĩ Nguyễn Đình Cung viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cho rằng việc phát triển bất động sản cần phải đặt định hướng trong hiện đại hoá, phát triển ngành nghề và chuyển đổi cơ cấu của Thừa thiên Huế.

Bảng giá đất 

Bảng giá đất áp dụng trong trường hợp nào?

  • Tính tiền sử dụng đất khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng tại hộ gia đình, cá nhân đối với diện tích có trong hạn mức, cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở.

  • Tính thuế sử dụng đất

  • Tính lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai

  • Tính tiền xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai

  • Tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quá trình quản lý và sử dụng đất đai

  • Tính giá trị quyền sử dụng đất để có thể trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước đối với các trường hợp đất trả lại là đất Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất, đất thuê trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

Hệ số điều chỉnh giá đất 

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký quyết định số 67/2020/QĐ-UBND ngày 25/12/2020 về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất trong năm 2021.

  • Huyện Phú Lộc và thành phố Huế có hệ số điều chỉnh giá đất dao động từ 1,05 đến 1,20, tùy theo từng nhóm và khu vực.

  • Hệ số điều chỉnh giá đất của thị xã Hương Thủy từ 1 - 1,20, tùy theo từng nhóm và khu vực.

  • Hệ số điều chỉnh giá đất của thị xã Hương Trà ở mức 1,10 - 1,40, tùy theo từng nhóm và khu vực.

  • Hệ số điều chỉnh giá đất của huyện Quảng Điền từ 1,05 - 1,10, tùy theo từng nhóm và khu vực.

  • Hệ số điều chỉnh giá đất của huyện Phú Vang ở mức 1 - 1,30, tùy theo từng nhóm và khu vực.

  • Hệ số điều chỉnh giá đất của huyện Phong Điền từ 1,05 - 1,30, tùy theo từng nhóm và khu vực.

  • Huyện A Lưới và Huyện Nam Đông cùng có hệ số điều chỉnh giá đất từ 1 - 1,15, tùy theo từng nhóm và khu vực.


Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net