Bạn cần biết

arrowarrow

Cập nhật thay đổi bảng giá đất ở nông thôn năm 2021

Cập nhật thay đổi bảng giá đất ở nông thôn năm 2021

calendar21 tháng 1, 2022

Nhìn chung thì giá đất ở nông thôn năm 2021 hay giá đất tại những khu vực thành thị đều có sự tăng đều giữa các tỉnh. Bài viết này, Đất Vàng sẽ thông tin đến bạn bảng giá đất ở nông thôn năm 2021.

news

Ai là người ban hành bảng giá đất ở 

Ai là người ban hành bảng giá đất ở?

Ai là người ban hành bảng giá đất ở?

Trong quy định của Luật Đất đai 2013, Điều 114, khoản 1, chúng ta có thể thấy rõ cơ quan nào có quyền ban hành bảng giá đất ở. Theo đó, UBND cấp tỉnh có quyền ban hàn h bảng giá đất ở nông thôn hiện nay và bảng giá đất ở tại đô thị.

Chính phủ ban hành nguyên tắc về khung giá đất, phương pháp định giá đất và sau đó Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ căn cứ vào đó để ban hành bảng giá tại địa phương mình. Sau khi bảng giá đất ở được xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ trình lên Hội đồng nhân dân cùng cấp để thông qua. Mỗi giai đoạn thay đổi bảng giá đất phải được thực hiện đúng trình tự trước khi quyết định được ban hành chính thức.

Tìm hiểu vai trò của bảng giá đất 

Dựa trên bảng giá đất, bạn có thể biết giá và phí cho các trường hợp sau:

  • Cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất cho cá nhân, hộ gia đình được Nhà nước giao sử dụng diện tích trong hạn mức. Khu đất này được phép chuyển đổi đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp nhưng không được chuyển đổi đất ở sang đất ở.

  • Cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ quan thuế căn cứ vào bảng giá đất tính thuế, phí sử dụng và quản lý đất đai.

  • Cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào bảng giá đất để tính tiền phạt hành chính đối với hộ gia đình, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai.

  • Cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào bảng giá đất để tính bồi thường khi người sử dụng đất gây ra một số thiệt hại trong quá trình sử dụng, quản lý đất đai cho Nhà nước.

  • Đối với trường hợp Nhà nước giao đất cho cá nhân, hộ gia đình, tổ chức sử dụng có thu tiền sử dụng hoặc khi người sử dụng tự nguyện phân phối lại đất thì sử dụng bảng giá đất để tính phí hoàn vốn.

Khi nào bảng giá đất sẽ thay đổi 

Khi nào bảng giá đất ở nông thôn sẽ thay đổi?


Luật Đất đai năm 2013 quy định rõ thời điểm xây dựng bảng giá đất mới tại Điều 114, khoản 1. Theo đó, UBND tỉnh xây dựng bảng giá đất định kỳ 5 năm một lần. Người dân địa phương sẽ biết bảng giá được công bố vào đầu kỳ tiếp theo vào ngày 1 tháng 1. Trong thời gian qua, bảng giá đất từ năm 2015 đến 2019 đã trôi qua, nay đã là bảng giá đất ở nông thôn từ năm 2020 đến năm 2024 và đã bao gồm bảng giá các loại đất. Bảng giá đất này sẽ có giá sử dụng từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 31/12/2024.

Cập nhật thay đổi bảng giá đất ở nông thôn 2021

Cập nhật 

Chính phủ Việt Nam vừa ban hành khung giá đất ở nông thôn năm 2020 và khu vực thành thị, cụ thể cho năm 2020 - 2024 vào ngày 19/12/2019. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ căn cứ vào khung giá này để xây dựng bảng giá đất đầy đủ, cụ thể cho địa phương mình. Đến thời điểm này, tất cả các tỉnh, thành phố đều có đầy đủ bảng giá dân cư tại nông thôn và thành thị 2020

Dưới đây là bảng giá đất ở nông thôn hiện nay và khu vực thành thị để mọi người tham khảo.

Cập nhật thay đổi bảng giá đất ở nông thôn 2021

Bảng giá đất ở nông thôn hiện nay

Cập nhật thay đổi bảng giá đất ở nông thôn 2021

Bảng giá đất ở nông thôn mới nhất

Chúng ta có thể thấy, sau khi Chính phủ ban hành khung giá đất mới, UBND các thành phố cũng đã rất nhanh chóng cập nhật, sửa đổi, bổ sung giá đất. Theo đó, giá đất ở nông thôn năm 2020 và đô thị trên địa bàn nhanh chóng được cải thiện. Nhìn vào khung giá đất ở mới giai đoạn 2020 - 2024, chúng ta có thể thấy loại đất này có sự tăng trưởng và ổn định hơn.

Nhìn chung, giá đất ở nông thôn và giá đất ở tại thành thị đều có những sự chuyển biến tốt. Khác với những suy nghĩ cho rằng bảng giá đất ở giai đoạn 2020-2024 sẽ có thể bị giảm do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh hiện nay. Trên thực tế thì bảng giá đất tại 63 tỉnh, thành phố của nước ta đều tăng so với giá cũ sau khi Chính phủ ban hành khung giá đất mới.

Xem thêm: Tra cứu bảng giá đất nông thôn 2022

Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net