Bạn cần biết

arrowarrow

Giá đất 2022 có tăng không? Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm đầu tư giá đất

Giá đất 2022 có tăng không? Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm đầu tư giá đất

calendar16 tháng 6, 2022

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu sôi động trở lại. Theo dự báo của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2022, giá nhà đất dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Bài viết này, Đất Vàng sẽ chia sẻ đến bạn những dự báo về giá đất 2022, tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản cũng như kinh nghiệm lựa chọn thời điểm đầu tư phù hợp.

news

Giá đất 2022 có tăng không? 

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19. Tuy nhiên, theo dữ liệu khảo sát từ các công ty nghiên cứu thị trường, giá nhà đất tiếp tục tăng.

Số liệu từ Bộ Xây dựng cho thấy, trên toàn quốc, so với năm 2020, giá bất động sản năm 2021 sẽ tăng ở tất cả các phân khúc, mạnh nhất là đất nền với mức tăng từ 20-30%; tiếp theo là nhà phố với 15-20% và căn hộ với 5-7%. Và vào năm 2022, các chuyên gia dự đoán, giá nhà đất sẽ tiếp tục tăng.

Giá đất 2022 có tăng không? 

Xem thêm: Top những dự án bất động sản mới nhất tại khu vực Hà Nội

Chia sẻ về giá đất 2022, bà Đỗ Thị Thu Hằng - Giám đốc cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội cũng cho biết, năm nay, giá nhà vẫn sẽ tăng nhưng không đột ngột, chủ yếu nhằm vào người mua thực sự.

Việc tăng giá theo bà Hằng cũng sẽ rất thận trọng. Giá sẽ ở ngưỡng hợp lý, biệt thự sẽ tăng 6-7%, trong khi nhà phố và shophouse sẽ có mức tăng cao hơn.

Tương tự, theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE, xu hướng tăng sẽ tiếp tục cho thị trường căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM.

Cụ thể, giá căn hộ sẽ tăng khoảng 3-7% tùy từng phân khúc vào năm 2022. Riêng đối với phân khúc cao cấp và hạng sang, giá có thể tăng khoảng 5-7%. Đối với phân khúc bình dân và trung cấp, giá có thể tăng khoảng 3-5%.

Cơ hội của thị trường bất động sản 2022

Cơ hội của thị trường bất động sản 2022

Xem thêm: Top 5 dự án bất động sản trong năm 2022 được nhà đầu tư chú ý nhất

Thứ nhất, bất động sản công nghiệp vẫn đang nóng tại thị trường Việt Nam. Đây là xu hướng dài hạn do sự dịch chuyển từ Cơ sở hạ tầng ngày càng tăng của Trung Quốc và Việt Nam, lực lượng lao động dồi dào.

Thứ hai, đầu tư công vào hạ tầng giao thông như Vành đai 4, Vành đai 3 sẽ có tác động lớn đến thị trường bất động sản.

Thứ ba, đây không chỉ là vấn đề an toàn, mà còn là bộ mặt của thành phố. Đại dịch và đầu tư công kích thích đô thị hóa ở ngoại vi: Pháp luật mở ra cánh cửa tái thiết đô thị 2.000 chung cư cũ cần được cải tạo tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tương đương 500ha quỹ đất.

Thứ tư, đại dịch tạo ra nhu cầu sống xanh. 61% người dân muốn sống gần không gian xanh và có một khu vườn, 45% muốn chuyển đến vùng ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn.

Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm đầu tư giá đất

Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm đầu tư giá đất

Xem thêm: Cập nhật giá đất ở nông thôn hiện nay

Theo quan điểm của các chuyên gia, thị trường bất động sản bất cứ lúc nào và giai đoạn nào cũng chứa đựng cả tiềm ẩn và rủi ro. Vậy nên tùy từng địa điểm, giá đất có thể có những thay đổi rõ rệt.

Các chuyên gia cho rằng, mua bất động sản trước Tết sẽ tận dụng được những lợi thế như: giá bán cuối năm thường sẽ không tăng, giá sát với thực tế; các dự án thường có mức chiết khấu và phương thức thanh toán hấp dẫn.

Thời điểm đó, khả năng mua được bất động sản đẹp là rất cao vì người bán cần tiền gấp trong 

Nếu tiềm lực tài chính của người mua dồi dào, và dòng tiền còn lại ổn định, thì đây là thời điểm thích hợp để mua bất động sản - các chuyên gia khuyên. Tuy nhiên, người mua nhà vội vàng nên cẩn thận khi đánh giá tính hợp pháp của sản phẩm và tài liệu.

Đối với những khách hàng chọn mua nhà trong năm 2022, thời điểm này, nguồn tiền thường tập trung vào hoạt động kinh doanh, buôn bán, ít người mua nhà nên tỷ lệ cạnh tranh khá thấp. Mặt khác, chủ đầu tư cũng sẽ bắt đầu hoạt động giao dịch trong năm mới và sẽ có nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn để khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, khi mua bất động sản trong năm, khách hàng cần xác định thị trường mua bán sẽ trầm lắng hơn và nguồn cung không dồi dào như cuối năm. Ngay cả giá nhà năm mới cũng có thể tăng cao hơn so với cuối năm trước. Chưa kể, thời gian hoàn thành thủ tục còn dài, do nhân sự sau kỳ nghỉ Tết của một số đơn vị chưa ổn định.

Xem thêm: 7 nguyên tắc đầu tư đất nền cần biết nếu không muốn rủi ro - Quy trình đầu tư đất nền 2022

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Đất Vàng về thông tin giá đất 2022 có tăng không, cũng như một số những kinh nghiệm về việc lựa chọn thời điểm thích hợp để đầu tư. Mong rằng bài viết này sẽ thật sự hữu ích đối với bạn và giúp bạn tìm thấy được nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn

Ngoài ra, tại chuyên mục Thông tin quy hoạch của Đất vàng cũng thường xuyên cập nhật những thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác nhất. Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc.



Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net