Bạn cần biết

arrowarrow

Giá đất 2022 tăng mạnh? Các nhà đầu tư có nên đẩy mạnh đầu tư ở thời điểm này

Giá đất 2022 tăng mạnh? Các nhà đầu tư có nên đẩy mạnh đầu tư ở thời điểm này

calendar22 tháng 6, 2022

Đối với những nhà đầu tư mới bắt tay vào đầu tư bất động sản trong năm 2022 này, việc đầu tiên là tìm hiểu về giá đất 2022, trên cơ sở đó sẽ có cái nhìn và đánh giá chung về thị trường bất động sản. Từ đây, nhà đầu tư sẽ có những quyết định đúng đắn và hợp lý. Đất vàng Việt Nam gửi tới bạn đọc bài viết “Giá đất 2022 tăng mạnh? Các nhà đầu tư có nên đẩy mạnh đầu tư ở thời điểm này”

news

Giá đất 2022 có những đặc điểm gì

Giá đất năm 2022 so với thời điểm của năm 2020 tăng mạnh nhất là phần đất nền với mức tăng từ 20 đến 30%, sau đó là nhà liền thổ cư 15 - 20% và cuối cùng là chung cư 5 - 7%.

Vào năm 2021 lại là năm có nhiều biến động của thị trường chứng khoán, có rất nhiều sự chuyển biến chưa bao giờ có ở thị trường bất động sản trong vòng 10 năm qua. Giá đất nền tăng mạnh, giá đất 2022 là thời điểm vàng để chốt giao dịch.

Giá đất đầu năm 2022 tăng nhanh

Xem thêm: Giá đất 2022 có tăng không? Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm đầu tư giá đất

Thời điểm bắt đầu bung hàng 

Khoảng thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới chính là lúc các chủ đầu tư tung ra những sản phẩm lên thị trường cùng với hàng loại chính sách khuyến mãi cho khách hàng, với mục đích kích cầu sức mua. Các chính sách này còn duy trì đến hết nửa đầu năm 2022.

Trước khi bùng phát dịch bệnh Covid-19, thị trường bất động sản bước vào làn sóng tăng mạnh, sau đó là giai đoạn thoái trào suy giảm. Đây được xem là giai đoạn nhà đầu tư nghiên cứu kỹ, “xuống tiền” với mong muốn đưa thị trường nhộn nhịp trở lại. Tuy nhiên, giai đoạn nào đầu cơ đều ẩn chứa cả tiềm năng lẫn rủi ro, người mua cần thận trọng hơn khi thẩm định tính pháp lý của dự án. 

Sơ đồ khoảng cách các địa danh cả nước

Xem thêm: Chi tiết bảng giá đất Hà Nội mới nhất 2022

Thời điểm này, nguồn tiền sẽ thường được tập trung vào các hoạt động đầu tư và kinh doanh, ít người lựa chọn mua sản phẩm bất động sản nên tỷ lệ cạnh tranh sẽ không cao. 

Dự báo thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh

Nhìn lại thị trường bất động sản trong năm 2021, mặc dù phải chịu ảnh hưởng nặng nề với những đợt giãn cách xã hội kéo dài thị trường vẫn tăng trưởng tốt ở nhiều phân khúc đặc biệt là nhà ở và giá bán hầu hết các phân khúc đều tăng.

TS. Cấn Văn Lực - chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng nhận định, trong năm 2022, thị trường bất động sản sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng tốt. Doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản sẽ thể hiện sự sáng tạo, thích ứng với điều kiện dịch bệnh thông qua những công nghệ để bán hàng, nhìn chung thị trường bất động sản vẫn sẽ phát triển tốt.

Cần nắm bắt tình hình bất động sản đúng hướng

Xem thêm: Giá đất vườn hiện nay có dấu hiệu tăng mạnh? Chi tiết bảng giá

Theo công ty CBRE đối với giá đất 2022, nguồn cung căn hộ sẽ tăng như so với nhu cầu thì vẫn chưa thể đáp ứng, vì trong 2 năm tới, tình trạng lệch pha về phía cung cầu vẫn sẽ tiếp diễn. Ngoài ra, chi phí đất, nhân công và giá vật liệu xây dựng vẫn tiếp đà tăng cao. 

Tất cả những yếu tố này là nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá nhà ở trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Thị trường bất động sản ở các vùng lân cận Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2022 sẽ tiếp tục đón nhận những tín hiệu tích cực từ cả cung cầu và giá bán. Trong đó, thị trường nhà ở vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh như Bình Chánh, Cần Giờ, Nhà Bè và Thành phố Thủ Đức sẽ thu hút vốn đầu tư nhờ sự phát triển về cơ sở hạ tầng ở những khu vực này.

Bài viết trên do Đất Vàng Việt Nam tổng hợp một số thông tin về tình hình giá đất 2022, hy vọng các nhà đầu tư có thể cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn đầu tư bất động sản vào thời điểm này.

Đất vàng Việt Nam

Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất

Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng

Hotline: 0961.85.0990     

Email: info@datvangvietnam.net