Bạn cần biết

arrowarrow

Giá đất đông anh tăng hơn so với năm ngoái? Tìm hiểu giá đất

Giá đất đông anh tăng hơn so với năm ngoái? Tìm hiểu giá đất

calendar21 tháng 1, 2022

Đông Anh là một huyện ngoại thành Hà Nội, nơi đây có không gian thoáng đãng, không khí hài hòa, xanh sạch đẹp giống như một đất nước Singapore thu nhỏ. Trong những năm gần đây giá đất Đông Anh bị chững lại vì dịch bệnh. Tuy nhiên khi có đề xuất là một trong 5 huyện quy hoạch lên quận, giá đất tại Đông Anh đang tăng trở lại. Cùng tìm hiểu giá đất của huyện Đông Anh xem có sự biến đổi như thế nào ở bài viết dưới đây nhé!

news

Giá đất đông anh tăng hơn năm ngoái nhưng không có hiện tượng “sốt đất”

Là một huyện có nhiều tiềm năng trong tương lai, khi được đề xuất quy hoạch lên quận, giá đất Đông Anh đã tăng đáng kể. Cụ thể, giá đất trước đây ở một số khu vực ven sông Hồng dao động từ khoảng 17-18 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng đến hơn 30 triệu đồng/m2. Những khu vực nằm trong thị trấn Đông Anh có giá dao động khoảng 50-70 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí. Đáng chú ý, những nơi đất có địa hình đẹp và vị trí đắc địa tại trung tâm huyện Đông Anh còn có mức giá lên tới 70-150 triệu đồng/m2.

Giá đất Đông Anh tăng so với năm ngoái nhưng không có hiện tượng sốt đất

Nửa cuối năm 2021, giá đất huyện Đông Anh vẫn tăng ổn định nhưng không có dấu hiệu tăng đột biến gây nên hiện tượng sốt đất như đầu năm. Vì vậy, là một nhà đầu tư bất động sản, trước khi quyết định rót tiền đầu tư vào đất nền Đông Anh thì cần phải chú ý khảo sát, xem xét sau đó hãy đưa ra quyết định.

Theo như khảo sát, có hiện tượng “sốt đất ảo” tại Đông Anh do chiêu trò thổi giá của “cò đất” ngày càng tinh vi. Thực tế cho thấy, không phải giá đất ở tất cả các khu vực thuộc huyện Đông Anh đều tăng mà chỉ một vài lô đất thổ cư gần các dự án lớn bị thổi giá tăng gấp 10-20%, có nơi còn tăng gấp 2 lần chỉ sau vài tháng.

Sốt đất ảo do các nhà môi giới lợi dụng thông tin quy hoạch chưa rõ ràng để tăng giá đất bất động sản tại Đông Anh. Chính vì vậy các nhà đầu tư lướt sóng tiềm ẩn nhiều rủi ro trong thời điểm này, cần phải tìm hiểu, khảo sát kỹ càng, tránh rơi vào bẫy của cò đất.

Nguyên nhân giá đất Đông Anh tăng hơn so với năm ngoái

Trong số 5 huyện được đề xuất quy hoạch lên quận, huyện Đông Anh là khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nhờ những đột phá về giao thông và cơ sở hạ tầng ngày một đổi mới. Điển hình là 2 cây cầu nối đến trung tâm Hà Nội vô cùng thuận tiện là cầu Nhật Tân và cầu Thăng Long. Chính vì vậy, giá đất Đông Anh được hưởng lợi và liên tục tăng giá trong năm nay. 

Theo định hướng quy hoạch của thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 thì sông Hồng vẫn là con sông trung tâm của Hà Nội, và hầu hết đất của huyện Đông Anh đều nằm trong khu đô thị phát triển. Cũng bởi điều này mà các nhà bất động sản đầu tư rót vốn vào Đông Anh nhằm đón đầu quy trình quy hoạch của thủ đô.

Bên cạnh những thông tin đề xuất huyện Đông Anh lên quận, những dự án với quy mô lớn đang triển khai trên khu vực này cũng góp phần tạo cho thị trường bất động sản có những chuyển biến tích cực hơn. Điển hình như dự án Thành phố thông minh BRG Smart City đang được triển khai với 271,5 ha đất tại các xã Vĩnh Ngọc, Hải Bối; Công viên Kim Quy của Sungroup;…

Nhiều dự án lớn đang triển khai tại Đông Anh - tiền đề cho sự phát triển bất động sản

Tiềm năng phát triển giá đất huyện Đông Anh trong tương lai

Hiện nay, huyện Đông Anh đang kiến nghị và có những dự tính triển khai một số dự án lớn và những công trình giao thông trọng điểm như: đưa ra những kiến nghị phê duyệt quy hoạch khu vực Sông Đuống và Sông Hồng; dự án mở rộng đường quy hoạch 41m, đường 23B, hoàn thiện những tuyến đường nằm trên Vành đai 3, đẩy mạnh xây dựng dự án hệ thống đường sắt đi qua địa phận huyện Đông Anh trên cao; dự án xây dựng cầu Tứ Liên, tạo tuyến đường giao thông nối cầu Tứ Liên đến Quốc lộ 3 mới; đẩy mạnh dự án xây dựng trục đường Nhật Tân - Nội Bài,…

Nhiều dự án triển khai và kiến nghị thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản hàng đầu

Đây sẽ là những dự án mang đến ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế của huyện Đông Anh trong tương lai. Bên cạnh đó, năm 2021 lĩnh vực bất động sản tại Đông Anh cũng vào nhịp sôi động trở lại sau một khoảng thời gian dài bị chững lại vì dịch bệnh Covid diễn biến khó lường, thu hút những nhà đầu tư bất động sản hàng đầu trên thị trường địa ốc Việt Nam.

Kết luận

Giá đất Đông Anh hiện nay có những chuyển biến ổn định và tích cực hơn. Nếu bạn muốn chọn Đông Anh là nơi đầu tư các dự án bất động sản mới thì trước khi quyết định rót vốn, cần xem xét tình hình, tìm hiểu thông tin và khảo sát thị trường để tránh rơi vào bẫy của “cò đất”. Kiểm tra tính pháp lý của bên bán để không bị ảnh hưởng bởi những tranh chấp quyền sử dụng đất trong tương lai.



Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net