Bạn cần biết

arrowarrow

Kinh nghiệm mua đất giá rẻ, hạn chế rủi ro bạn cần biết

Kinh nghiệm mua đất giá rẻ, hạn chế rủi ro bạn cần biết

calendar26 tháng 5, 2023

“Mua đất giá rẻ, vị trí đẹp, sổ chính chủ” đây là câu nói mà bạn hay nghe được từ cò mồi bất động sản. Đã rất nhiều người hám rẻ xuống tiền mua, sau đó phát hiện mình bị lừa. Vậy nên, bạn hãy là một nhà đầu tư thông minh, theo dõi ngay bài viết dưới đây của Đất Vàng Việt Nam để biết được kinh nghiệm mua đất giá rẻ, hạn chế rủi ro nhé!

news

Tìm hiểu thông tin mảnh đất trước khi mua

Trước khi mua hoặc đầu tư bất cứ một dự án bất động sản nào đó, bạn cần tìm hiểu các thông tin như hệ thống giao thông, vị trí, phương hướng,... 

Ví dụ: Nếu bạn may mắn mua được một mảnh đất giá rẻ có vị trí gần các tiện ích xã hội như trung tâm thương mại, siêu thị,... Cùng với đó mảnh đất có hướng Nam hoặc Đông Nam, gần đường lớn nên đi lại rất thuận tiện. Thì mảnh đất này trong tương lai giá sẽ tăng lên theo thời gian rất nhiều.

Bạn cũng cần lưu ý không hám mua đất giá rẻ, vì có thể mảnh đất đó đang bị dính vào quy hoạch hoặc vấn đề pháp lý nào đó. Hãy tỉnh táo tìm hiểu, tra cứu thông tin quy hoạch tại khu vực và các vùng xung quanh đó. 

Cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hoặc đầu tư dự án nào đó
Cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hoặc đầu tư dự án nào đó

Tham khảo giá đất khu vực xung quanh

Một kinh nghiệm mua đất giá rẻ quan trọng là tham khảo so sánh giá của mảnh đất bạn muốn mua với các mảnh đất khác trong khu vực. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá xem mảnh đất mà bạn quan tâm có giá quá chênh lệch so với các mảnh đất khác không. Nếu giá đất trong khu vực đó tương đối ổn định và không chênh lệch quá nhiều, thì bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Bạn có thể tra cứu giá đất tại các khu vực nhanh chóng và chính xác nhất tại mục giá đất tại Đất Vàng Việt Nam.

Kinh nghiêm mua đất giá rẻ - Tham khảo giá trước khi mua
Kinh nghiêm mua đất giá rẻ - Tham khảo giá trước khi mua

Kinh nghiệm mua đất giá rẻ an toàn - Chỉ mua đất có sổ đỏ riêng

Đây là một kinh nghiệm mua đất giá rẻ mà bạn nên lưu ý. Dù mảnh đất bạn đang quan tâm có vị trí tốt và giá thành hợp lý, nhưng nếu chưa có sổ đỏ, thì bạn tuyệt đối không được mua. 

Bởi vì, việc sở hữu sổ đỏ sẽ cho phép bạn kiểm tra chính xác diện tích của mảnh đất và xác định liệu nó đang thuộc một khu đất lớn hay không. Nó cũng sẽ giúp bạn tránh được các tranh chấp pháp lý không đáng có.

Xem thêm: Những loại đất nào được cấp sổ đỏ theo pháp luật hiện hành 2023

Chỉ mua đất có sổ đỏ riêng
Chỉ mua đất có sổ đỏ riêng

Hợp đồng mua đất phải đảm bảo đầy đủ pháp lý

Sau đã kiểm tra đầy đủ thông tin và cảm thấy an toàn, bạn cũng chớ được mất cảnh giác. Bởi, bước ký kết hợp đồng là vô cùng quan trọng, khi ký kết hợp đồng mua bán đất, chữ ký của tất cả những người có tên trong sổ hộ khẩu của gia đình đó phải được có mặt.

Hợp đồng mua đất phải đảm bảo đầy đủ pháp lý
Hợp đồng mua đất phải đảm bảo đầy đủ pháp lý

Đặc biệt, hợp đồng cần được cơ quan chức năng chấp nhận và đóng dấu đỏ để có hiệu lực pháp lý. Hơn nữa, bạn cùng cần đọc rõ và hiểu rõ các điều khoản ở trong đó để tránh việc bị lừa. Điều này đảm bảo sẽ không có tranh chấp sau khi quy trình mua bán hoàn tất.

Cần đọc kỹ hợp đồng trước khi kết kết hợp đồng mua bán đất.

Xem thêm: Nghị định 53/2017/NĐ-CP quy định các giấy tờ hợp pháp về đất đai để cấp giấy phép xây dựng

Tìm hiểu địa chất khu vực đất

Dù bạn là nhà đầu tư hay hộ gia đình muốn xây dựng một ngôi nhà bền vững và lâu dài, thì cũng cần tìm hiểu trước địa chất của khu vực đất. Đối với những mảnh đất từng là ao, hồ đã được san lấp, thì nền đất ở đó thường rất yếu và khó khăn hơn trong quá trình xây dựng. 

Vậy nên, khi gặp phải mảnh đất như vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định có nên mua hay không. Bởi, nếu bạn quyết định mua và xây nhà trên đó, bạn sẽ phải đầu tư nhiều tiền bạc để gia cố nền móng, và đảm bảo được sự ổn định.

Kinh nghiệm mua đất giá rẻ, tránh rủi ro - Tìm hiểu địa chất khu vực đất trước khi mua
Kinh nghiệm mua đất giá rẻ, tránh rủi ro - Tìm hiểu địa chất khu vực đất trước khi mua

Đất không tranh chấp với ai

Cuối cùng, một kinh nghiệm mua đất giá rẻ, hạn chế rủi ro, bạn cần tìm hiểu xem mảnh đất có đang bị tranh chấp hoặc bị chiếm đoạt diện tích bởi người khác không. Bởi vì, đôi khi diện tích đất trong sổ đỏ có thể nhỏ hơn so với diện tích thực tế bên ngoài. Đây là hiện trạng mà nhiều người gặp phải do tình trạng lấn chiếm đất của người khác. Khi bị phát hiện, bạn sẽ rơi vào những vụ kiện tranh chấp không mong muốn. Vậy nên, hãy cẩn trọng tuyệt đối trong việc mua bán và đầu tư bất động sản để tránh các rủi ro không đáng có.

Đối chiếu diện tích mảnh đất trong sổ đỏ và thực tế
Đối chiếu diện tích mảnh đất trong sổ đỏ và thực tế

Xem thêm: Kinh nghiệm tranh chấp đất đai mà ai cũng nên nắm được

Trên đây là những kinh nghiệm mua đất giá rẻ, hạn chế rủi dành cho các nhà đầu tư. Hy vọng nó sẽ giúp bạn cẩn trọng, và có những đánh giá tổng thể chi tiết trong quyết định mua bán và đầu tư bất động sản. Hãy theo dõi Đất Vàng Việt Nam để cập nhật thêm nhiều thông tin liên quan đến bất động sản, quy hoạch, giá đất nhé.

Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net