Bạn cần biết

arrowarrow

Kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền đem lại lợi nhuận cao

Kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền đem lại lợi nhuận cao

calendar22 tháng 10, 2022

Mua đất phân lô bán nền luôn là một kênh đầu tư hot trong thị trường bất động sản. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm chắc việc mua như thế nào để sinh lời cao. Dưới đây là kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền an toàn đem lại lợi nhuận cao, giúp bạn tự tin hơn trong mọi cuộc giao dịch.

news

Có nên mua đất phân lô bán nền không?

Đối với thị trường bất động sản, mua đất phân lô bán nền là một kênh đầu tư có rất nhiều tiềm năng. Để đầu tư vào lĩnh vực này lại không hề đơn giản như mọi người nghĩ. 

Vậy, cùng điểm qua những ưu và nhược điểm của đất phân lô bán nền xem có nên đầu tư vào loại hình bất động sản này không nhé

Ưu điểm khi mua đất nền phân lô

  • Thứ nhất là không quá gánh nặng về vốn. Tuy không phải là mảnh nào cũng rẻ nhưng những người vốn ít hoàn toàn có thể đầu tư vào loại hình này. Việc mua đất phân lô từng ô nhỏ khá phù hợp với nhà đầu tư tầm trung. Nếu bạn là người đã có kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền cùng với tầm nhìn dài hạn thì chắc chắn đây sẽ là một trong các phân khúc phù hợp với bạn

  • Thứ 2, trong tương lai tới đây, dân số ngày càng phát triển gia tăng không ngừng nhưng quỹ đất nền sẽ càng hẹn hẹp do nhiều dự án chung cư được xây dựng.

  • Thứ 3, rất nhiều các khu đô thị vệ tinh xung quanh khu vực trung tâm hiện đang được nhà nước đặt nền móng nhắm phát triển đô thị. Xu hướng của người dân cũng dần tập trung vào các vùng ven. Chính vì vậy, việc đầu tư vào phân khúc này xung quanh khu trung tâm sẽ đem lại khả năng sinh lời về sau này.

  • Thứ 4, đất phân lô bán nền là một hình thức đầu tư có nhiều kênh khai thác. Bạn có thể mua đất dưới hình thức “lướt sóng”, dùng làm tài sản tích lũy để bán kiếm lời hoặc cho thuê đều đem lại hiệu quả tốt.

Ưu điểm của mua đất phân lô bán nền

Nhược điểm của mua đất phân lô bán nền

Hàng loạt các ưu điểm kể trên hẳn đã thuyết phục bạn đặt niềm tin vào phân khúc bất động sản này. Tuy nhiên, bên cạnh mặt thuận lợi thì cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. 

Nếu bạn không phải là người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực trên thì bạn sẽ mất trắng vốn bởi các nguyên nhân sau:

  • Các nhà đầu tư còn non kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền rất dễ sập bẫy “dự án ma”, phần vì mù mờ thông tin, phần vì hội chứng FOMO dẫn đến việc không chịu kiểm chứng kỹ càng. 

  • Khi không có kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền, bạn rất dễ mua phải những mảnh đất không chính chủ, đất chung chủ hoặc đất đang tranh chấp. 

  • Có những mảnh đất tuy bạn đã mua và ký hợp đồng mua bán đầy đủ. Nhưng trong tương lai, bạn muốn xây nhà rất khó vì không có sổ đỏ hoặc đất này không lên được thổ cư. Nguyên nhân là do mảnh đất bạn mua đã bị chủ đầu tư cầm cố ngân hàng. Khi mua phải những lô đất này, nhà đầu tư rất dễ mất trắng nếu ngân hàng phát mãi hoặc người bán phá sản.

  • Nhiều chủ đầu tư chưa hoàn chỉnh về pháp lý mà đã mở bán, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả đầu tư.

Có thể bạn muốn xem: Quy trình phân lô đất nền dành cho dự án

Kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền

Dưới đây là kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền đã được Đất vàng Việt Nam tổng hợp. Hy vọng có thể giúp bạn trang bị đủ kiến thức và kỹ năng để tự tin trong mọi cuộc giao dịch đất đai. 

Lựa chọn chính xác dự án để đầu tư

Đầu tư vào mảng nào cũng vậy, việc có phát triển hay không phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn. Đối với 1 dự án xứng đáng để đầu tư phải thể hiện những tiềm năng lợi ích về sau.

Song song đó, tính pháp lý cũng như độ uy tín của chủ đầu tư cũng là hai yếu tố cần xem xét kỹ để có được mảnh đất phân lô bán nền ưng ý. 

Yếu tố pháp lý cần được xem xét kỹ lưỡng khi mua đất phân lô bán nền

Kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền tiên quyết là bạn phải nắm được khu vực nào có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. 

Thị trường bất động sản là cuộc đua của những người có tầm nhìn và chiến lược dài hạn. Vì vậy, bạn cần có tư duy nhanh nhạy để nhìn được tiềm năng của những khu vực đang trên đà phát triển. Sau đó, mới có sách lược đầu tư đúng đắn nhằm mang lại lợi nhuận về sau.

Ngay khi bắt tay vào đầu tư, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức cũng như giữ tâm lý vững vàng khi đang nắm giữ nguồn vốn trong tay. Bạn đừng nóng vội chạy theo đám đông (Hay còn gọi là hội chứng FOMO - Fear Of Missing Out, nỗi lo vụt mất cơ hội), bởi hội chứng này sẽ dẫn đến bản thân không đủ tỉnh táo và bản lĩnh, dẫn đến nhiều sai lầm mang lại hệ luỵ về sau.

Chính vì vậy, nên nắm vững các nguyên tắc cơ bản trong đầu tư đất nền để không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi yếu tố FOMO

Xem thêm: 5 nguyên tắc đầu tư đất nền đem lại lợi nhuận cao

Bên cạnh đó, một trong những kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền được nhiều nhà đầu tư sử dụng là dựa vào uy tín chủ đầu tư. Chủ đầu tư chính là điểm tựa vững chắc để bạn có thể dựa vào để nhìn ra được tính khả thi của dự án mà mình sẽ “đặt vốn” vào. 

Pháp lý xung quanh

Kiểm tra các vấn đề pháp lý chính là kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền nhằm phòng ngừa rủi ro hiệu quả nhất. 

Bạn cần tìm hiểu và nắm được rõ ràng lô đất mình nhắm tới có nằm trong bản đồ quy hoạch của nhà nước không? Hoặc phần đất ấy có còn thời hạn sử dụng không, có vướng phải vấn đề tranh chấp kê biên nào không? Đó có phải là đất chung chủ hoặc đất được chủ đầu tư cầm cố ngân hàng hay không?

Bạn có thể tra cứu quy hoạch tổng thế địa phương tại đây

Để biết mảnh đất bạn nhắm đến có đang vướng phải các vấn đề tranh chấp, kê biên hay không, bạn có thể tham khảo những cách xác thực thông tin sau: 

  • Đến Ủy ban nhân dân của xã hoặc phường nơi có đất hoặc đến văn phòng công chứng địa chính xã, phường, địa chính để kiểm tra tình trạng đất đai. 

  • Hỏi thăm người dân sinh sống xung quanh khu vực nơi có đất để xác nhận thông tin thực tế 

  • Liên hệ trực tiếp với cơ quan thi hành án dân sự địa phương nhằm tra cứu thông tin các vụ kiện tụng về tranh chấp đất đai. 

  • Tra cứu thông tin về lô đất tại văn phòng hoặc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai, nơi quản lý thửa đất mà mình định mua. Đây là cách thức giúp bạn nắm được thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Một kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền cực kỳ quan trọng không nên bỏ qua là kiểm tra, đối chứng “giấy chứng nhận Quyền sử dụng nhà đất”. Điều này sẽ giúp bạn xác thực mảnh đất mình sắp sửa mua có hợp pháp hay không.

Khi mua bán, chắc chắn bạn cần Hợp đồng mua bán nhà đất. Hợp đồng phải đảm bảo đầy đủ, cụ thể thông tin về quyền lợi và nghĩa vụ của các bên liên quan. Bản hợp đồng này sẽ bảo vệ quyền lợi cho bạn nếu như có bất kỳ tình huống phát sinh nào về sau. Vì vậy, bạn phải giữ thật kỹ để có cơ sở đối chứng.

Pháp lý xung quanh vô cùng quan trọng khi phân lô bán nền

Khảo sát thực tế

Bạn cần đến thẳng lô đất mình định mua để đối chiếu, xem xét vị trí mảnh đất có trùng khớp với thông tin đã được trao đổi hay không. Điều này sẽ giúp bạn tránh được chiêu trò “treo đầu dê, bán thịt chó”, tức nhiều cò đất hoặc môi giới bất chính quảng cáo thửa đất này nhưng thửa đất thực tế thì khác xa.

Thứ hai, kiểm tra cơ sở hạ tầng có được hoàn thiện 1/500 về điện, nước, hệ thống xử lý rác thải hoặc hệ thống cây xanh hay chưa. Kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền này sẽ giúp bạn xác thực được dự án này đã được nhà nước cấp phép chưa. Đồng thời, nó cũng là căn cứ để tin tưởng vào tính khả thi của dự án trong tương lai.

Nếu như bạn mua đất ở một địa phương không quen thuộc, hãy nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia, người có kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền dày dặn. Những kiến thức và trải nghiệm thực tế của họ sẽ giúp bạn tự tin hơn khi quyết định “chốt sổ” bất cứ lô đất nào.

Hy vọng những kinh nghiệm mua đất phân lô bán nền mà Đất vàng Việt Nam tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn yên tâm và tự tin hơn trước khi ký hợp đồng đặt cọc ở bất cứ dự án nào. Chúc bạn đầu tư thành công và đem lại lợi nhuận cao.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net