Bạn cần biết

arrowarrow

Nên mua đất ở những vị trí nào? Vị trí nào không nên mua?

Nên mua đất ở những vị trí nào? Vị trí nào không nên mua?

calendar22 tháng 5, 2023

Nên mua đất ở những vị trí nào? Vị trí đất nào không nên mua? Một câu hỏi khiến nhiều người phải băn khoăn suy nghĩ. Nếu bạn cũng đang có cùng câu hỏi này. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Đất Vàng Việt Nam để có câu trả lời nhé!

news

Nên mua đất ở những vị trí nào?

Để có thể trả lời cho câu hỏi: “Nên mua đất ở những vị trí nào?”, thì còn phụ thuộc vào khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng của mỗi người. Nhưng dù bạn là ai thì cũng cần lưu ý chọn mua đất theo những tiêu chí sau đây:

Giao thông thuận tiện

Nên mua đất ở những vị trí nào, có hệ thống giao thông thuận lợi. Bởi, nó sẽ đảm bảo cho việc di chuyển đi lại trong cuộc sống hằng ngày của bạn như đi làm, đi chợ, đi ăn, đi chơi,... 

Đối với các nhà đầu tư, việc lựa chọn vị trí đất thuận tiện trong việc đi lại là vô cùng quan trọng. Vì các đất nền có vị trí tốt sẽ thu hút nhiều người dân muốn định cư và làm việc. Điều này giúp phát triển các tiện ích công cộng như trung tâm thương mại, chợ, nhà hàng, bệnh viện, trường đại học,... Từ đó, giá trị của miếng đất cũng lên một cách nhanh chóng, tạo ra một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Ưu tiên những địa điểm thuận tiện cho việc đi lại hằng ngày
Ưu tiên những địa điểm thuận tiện cho việc đi lại hằng ngày

Khu vực có kinh tế phát triển

Nên lựa chọn mua đất tại các tỉnh, thành có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... Vì những địa điểm này sẽ tạo sức hút đối với người lao động, và nguồn đầu tư không chỉ từ trong nước mà còn từ nước ngoài. Điều này, mở ra các cơ hội việc làm cùng với các tiện ích xã hội sẽ được phát triển một cách mạnh mẽ. 

Tạo ra một cơ hội tuyệt vời cho việc đầu tư bất động sản nhà ở, vì nhu cầu cho thuê hoặc mua nhà sẽ rất cao, và luôn tăng dần theo thời gian. Thị trường bất động sản ở những địa điểm này thường rất sôi động và là miền đất hứa của nhiều nhà đầu tư.

Những địa điểm có nền kinh tế phát triển mở ra nhiều cơ hội
Những địa điểm có nền kinh tế phát triển mở ra nhiều cơ hội

Môi trường sống thoáng đãng, trong lành

Môi trường và không gian sống là một trong những yếu tố quyết định, xem có nên mua miếng đất, ngôi nhà đó hay không. Điều này, đặc biệt quan trọng đối với những gia đình mua để sử dụng, mà không có mục tiêu kinh doanh hoặc cho thuê. 

Trong trường hợp này, nên ưu tiên chọn những khu vực yên tĩnh, hệ thống giao thông thuận tiện, cách xa các nhà máy, khu vực sản xuất,... vì ô nhiễm sẽ gây ảnh hưởng tới cơ thể. Nếu có điều kiện, bạn nên chọn các căn hộ gần các tiện ích công cộng như trung tâm mua sắm, công viên, hồ,... Điều này cho phép bạn và gia đình có thể tận hưởng không gian thoải mái, không khí trong lành sau một ngày học và làm việc mệt mỏi.

Môi trường sống xanh-sạch-đẹp tạo không gian nghỉ ngơi thoáng đãng
Môi trường sống xanh-sạch-đẹp tạo không gian nghỉ ngơi thoáng đãng

Những vị trí không nên mua đất

Dưới đây, Đất Vàng Việt Nam sẽ nêu ra một vài địa điểm mà bạn không nên mua đất ở những vị trí này.

Đất ở trong ngõ

Khi mua đất hoặc nhà ở trong ngõ, bạn sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong việc đi lại. Đường đi thường trật trội và phải luồn lách, dễ gây ra va chạm. Đặc biệt, đối với những gia đình có ô tô thì họ sẽ phải đi gửi xe ở ngoài, và mất thêm một khoản phụ phí. Ngoài ra, không gian ở những nơi này thường bí bách không được thoáng đãng.

Gần trạm xăng dầu

Bạn có thể quan sát thấy gần các trạm xăng dầu, thường xung quanh sẽ không có nhà ở. Bởi, môi trường xung quanh các trạm xăng dầu sẽ gây hại cho sức khỏe, không chỉ vậy nguy cơ cháy nổ cũng có thể xảy ra bất cứ lúc nào gây nguy hiểm.

Gần những địa điểm tâm linh

Tránh không nên mua đất tại những nơi như chùa, đền, miếu,... vì xung quanh những địa điểm này thường có âm khí rất nặng. Sống ở đây trong một thời gian dài, gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng vô cùng lớn.

Đất Vàng Việt Nam vừa chỉ cho các bạn nên mua đất ở những vị trí nào, và không nên mua ở vị trí nào. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tham khảo. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể liên tục cập nhật các thông tin mới nhất về quy hoạch, giá đất và tình hình bất động sản nhé!