Bạn cần biết

arrow

Bạn cần biết

Blog

Sổ đỏ đồng sở hữu là gì? Quy định, thủ tục làm đồng sở hữu sổ đỏ

Hiện nay, nhiều người vẫn không rõ Sổ đỏ đồng sở hữu là gì? Việc sổ đỏ đứng tên một cá nhân và sổ đỏ đứng tên hộ gia đình có gì khác nhau? Để hiểu hơn về vấn đề này, xin mời mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây của Đất Vàng Việt Nam nhé!

calendar23 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết
Blog

Đất ao là gì? Hồ sơ, thủ tục làm sổ đỏ từ đất ao, hồ năm 2024

Đất ao, hồ thuộc loại đất gì? Liệu đất ao có thể được cấp Sổ đỏ không? Thủ tục làm sổ đỏ từ đất ao, hồ năm 2024 như thế nào? Bài viết dưới đây của Đất vàng Việt Nam sẽ giải đáp chi tiết các vấn đề này.

calendar23 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết
Blog

Giải quyết tranh chấp đất đai có sổ đỏ hiện nay như thế nào?

Hiện nay, tranh chấp đất đai đã có sổ đỏ cũng không phải là câu chuyện hiếm gặp. Vậy pháp luật Việt Nam quy định ra sao về trường hợp tranh chấp đất đai khi đất đã có sổ đỏ? Có những hướng giải quyết nào cho vấn đề này? Sau đây để giải đáp những thắc mắc trên, mời mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây của Đất Vàng Việt Nam.

calendar22 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết
Blog

Một cuốn sổ đỏ được đứng tên mấy người hiện nay

Một cuốn Sổ đỏ có thể được đứng tên tối đa bao nhiêu người sử dụng đất? Dù đó là thông tin cơ bản về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên thực tế, không phải ai cũng biết được câu trả lời cho câu hỏi này. Vì vậy, bài viết dưới đây của Đất Vàng Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

calendar22 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết
Blog

CẬP NHẬT: Những quy định mới về làm sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) với nhiều điểm mới quan trọng, trong đó có một số quy định liên quan đến Sổ đỏ. Luật Đất đai 2024 có những quy định mới gì về sổ đỏ? Có sự khác biệt gì so với Luật đất đai hiện hành hay không? Dưới đây, Đất Vàng Việt Nam sẽ giải đáp những thắc mắc này để giúp bạn hiểu rõ hơn về các thay đổi trong lĩnh vực này nhé!

calendar22 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết
Blog

Giải quyết tranh chấp đất đai không có sổ đỏ thế nào?

Đất không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay nhiều người vẫn gọi là “Sổ đỏ”) nếu phát sinh tranh chấp thì giải quyết thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quan và nắm rõ hơn cách giải quyết tranh chấp đất đai khi không có sổ đỏ theo đúng quy định của pháp luật!

calendar22 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết
Blog

Các Trường Hợp Không Được Tách Thửa Đất, Nhà Đầu Tư Cần Biết [Cập Nhật 2024]

Một trong những chiến lược đầu tư bất động sản phổ biến tại Việt Nam là việc tách thửa đất thành các mảnh nhỏ và bán lại để thu lợi nhuận. Tuy nhiên, có phải tất các các thửa đất đều có thể tách thửa và buôn bán một cách dễ dàng? Đất Vàng Việt Nam xin gửi đến người đọc những thông tin cần thiết theo quy định của pháp luật, giúp người mua và các chủ đầu tư có thể hiểu rõ về vấn đề trên.

calendar12 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết
Blog

Sổ Đỏ Và Sổ Hồng Khác Nhau Như Thế Nào?

Đối với những ai thường xuyên giao dịch bất động sản thì sổ đỏ và sổ hồng là các loại giấy tờ quá quen thuộc. Hai cuốn sổ nhỏ này là căn cứ để xác nhận quyền và nghĩa vụ sử dụng đất đai và nhà ở của mỗi người. Tuy nhiên, thực tế khá nhiều người còn nhầm lẫn về 2 loại sổ này. Vậy sổ hồng là gì? Sổ đỏ là gì? Sự khác nhau giữa sổ đỏ và sổ hồng là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người tìm hiểu và trả lời các câu hỏi trên.

calendar10 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết
Blog

Cách Tra Cứu Quy Hoạch Trực Tuyến Mới Nhất 2024

Trong quá trình mua bán nhà đất, việc kiểm soát quy hoạch là một bước không thể bỏ qua. Hiện nay, có nhiều cách để tra cứu xem mảnh đất mà bạn định mua có nằm trong khu vực quy hoạch hay không. Tuy nhiên, tra cứu quy hoạch trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn do tính tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng hơn so với các phương tiện tra cứu truyền thống.

calendar9 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết
Blog

Hướng Dẫn Thủ Tục Vay Thế Chấp Sổ Đỏ/ Sổ Hồng (mới nhất 2024)

Vay vốn bằng cách thế chấp sổ đỏ đang trở thành một trong những phương thức được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt, với sự tiện lợi, linh hoạt và nhanh chóng, nhu cầu vay vốn này ngày càng tăng cao. Trong bài viết này, Đất Vàng Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về thủ tục vay thế chấp sổ đỏ cập nhật mới nhất năm 2024, giúp bạn hiểu rõ và dễ dàng thực hiện.

calendar9 tháng 4, 2024
Chi tiếtChi tiết