Bạn cần biết

arrowarrow

Thông tin giá đất Thái Nguyên 2022

Thông tin giá đất Thái Nguyên 2022

calendar18 tháng 2, 2022

Thái Nguyên được biết đến là vùng đất giàu nguồn tài nguyên khoáng sản, thiên nhiên ưu ái. Là khu vực có lợi thế nằm trong vùng Thủ Đô, nơi đây có cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi cùng với sự phát triển đô thị hóa không ngừng tăng nhanh. Chính vì vậy, bất động sản Thái Nguyên cũng được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao về cơ hội sinh lời hấp dẫn. Cùng tìm hiểu thông tin giá đất Thái Nguyên 2022 ở bài viết dưới đây.

news

Các yếu tố nội tại giúp giá đất Thái Nguyên phát triển vượt bậc

Cơ hội phát triển khi nền kinh tế trở lại

Sau khi Thái Nguyên mở cửa cho nền kinh tế trở lại, các hoạt động sản xuất dần ổn định và nền kinh tế tại khu vực cũng dần phục hồi. Điều này góp phần thúc đẩy những nhu cầu rót vốn trở lại của các nhà đầu tư. Giá đất Thái Nguyên được coi là kênh đầu tư an toàn và có khả năng sinh lời cao trong bối cảnh ngân hàng lãi suất giảm, đầu tư vào vàng thì bấp bênh và đầu tư chứng khoán thì gặp nhiều rủi ro…

Điểm đến thu hút nhiều dự án lớn đầu tư

Thái Nguyên là một trong những khu vực thu hút nhiều ông lớn đầu tư các dự án có quy mô toàn cầu. Phải kể đến trong quý II năm 2021, Thái Nguyên được phê duyệt 165 dự án đầu tư trực tiếp đến từ nước ngoài với tổng số đăng ký vốn lên tới hơn 8,7 tỷ USD.

Trong nhiều năm trở lại đây, sự phát triển không ngừng của các khu công nghiệp tại Thái Nguyên đã góp phần giúp giá đất Thái Nguyên tăng cao, nhu cầu đầu tư cũng có nhiều bước biến chuyển mạnh mẽ. Cùng với đó, tỉ lệ dân nhập cư đến làm việc tại các khu công nghiệp tạo nên nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng nhanh.

Cơ sở hạ tầng phát triển lớn mạnh

Thái Nguyên có lợi thế là vị trí chiến lược nằm ngay sát Thủ đô Hà Nội, địa bàn này không chỉ cách trung tâm sân bay Nội Bài khoảng 70km mà nơi đây còn là cửa ngõ  kinh tế giao lưu giữa các tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Bộ. Mỗi năm, tỉnh Thái Nguyên đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho các hệ thống giao thông nhằm kết nối trung tâm thành phố với các tỉnh.

Thái Nguyên là khu vực có cơ sở hạ tầng phát triển lớn mạnh

Hàng nghìn dự án về các tuyến đường được triển khai và đi vào hoạt động trong thời gian ngắn đã hoàn thành, điều này giúp kết nối Thái Nguyên gần hơn với các huyện lân cận thuộc thủ đô Hà Nội. Có thể kể đến như đường Vành đai 5 Vùng Thủ đô Hà Nội, cao tốc Thái Nguyên, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên,...

Phát triển nhiều đô thị

Thái Nguyên là khu vực tập trung nguồn lực đầu tư và phát triển các đô thị với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và mạnh mẽ. Bên cạnh 13 đô thị đang sở hữu, Thái Nguyên đang có những dự tính cho đến năm 2035 sẽ có thêm 6 đô thị mới, góp phần nâng tỷ lệ đô thị hóa từ 36% lên hơn 40%.

Đất đai dồi dào

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng Thái Nguyên là tỉnh thành có quỹ đất dồi dào với tiềm năng phát triển, sinh lời cao. Thực tế cho thấy, dù quỹ đất dồi dào nhưng bất động sản Thái Nguyên lại có số lượng không nhiều. Sự chênh lệch giữa cung và cầu góp phần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư săn đón các dự án mới.

Bên cạnh đó, giá đất Thái Nguyên đang có biến chuyển tăng ổn định, ít xảy ra hiện tượng sốt ảo tại khu vực này và dự án Kosy City Beat Thai Nguyen với vị trí mặt đường 36m chắc chắn sẽ là nơi trú ẩn sinh lời cao cùng tiềm năng cho các nhà đầu tư ngắn hạn và dài hạn.

Dự án Kosy City Beat Thai Nguyen

Tiềm năng đầu tư bất động sản Thái Nguyên 2022

Nhờ sự cộng hưởng của các yếu tố sẵn có mà Thái Nguyên trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút hàng nghìn nhà đầu tư bất động sản. Theo như khảo sát được ghi nhận, mức độ quan tâm về giá đất Thái Nguyên 2022 của các nhà đầu tư tăng mạnh so với những năm trước đây. 

Năm 2022, giá đất Thái Nguyên sẽ tăng ổn định và không xảy ra hiện tượng sốt đất ảo

Trong khi đó, các khu vực thuộc huyện Phú Bình và Đại Từ trở thành điểm nóng thu hút nhiều dự án lớn trong năm 2022. Đơn cử như huyện Phú Bình có quyết định chấp thuận đầu tư 2 dự án lớn gồm: khu đô thị số 6 và khu đô thị số 2 thuộc đô thị mới Điềm Thụy có quy mô lần lượt là gần 7,6ha và 8,6ha với chi phí hàng trăm tỉ đồng. Tiến độ thực hiện 2 dự án này ước tính là từ năm 2022 đến năm 2024.

Kết luận

Tóm lại, giá đất Thái Nguyên trong năm 2022 sẽ có những bước chuyển biến mới, ổn định hơn và ít xảy ra hiện tượng sốt đất ảo. Thái Nguyên chắc chắn sẽ là kênh đầu tư có khả năng sinh lời hấp dẫn, thanh khoản nhanh cho các nhà đầu tư. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào thị trường bất động sản Thái Nguyên thì cũng nên khảo sát và lưu ý đến những vấn đề pháp lý để tránh những rủi ro sau này.


Đất vàng  Việt Nam

Nền tảng quản lý dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net