Bạn cần biết

arrowarrow

Đông Anh rục rịch lên quận và tiềm năng về bất động sản sau quy hoạch

Đông Anh rục rịch lên quận và tiềm năng về bất động sản sau quy hoạch

calendar26 tháng 11, 2021

Giá đất Đông Anh đang có dấu hiệu bùng nổ sau thơi gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nhận được đề xuất là một trong 5 huyện lên Quận trong tương lai gần, giá đất tại đây thực sự hot.

news

Tiềm năng Bất động sản tại Đông Anh

Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội hướng đến 2030 tầm nhìn đến 2050 thì sông Hồng vẫn là phần trung tâm của thành phố Hà Nội, với 3 huyện đang đề xuất quy hoạch lên thành phố, phần lớn đất tại Đông Anh nằm trong khu vực quy hoạch và phát triển đô thị. 

Nhờ những điều kiện địa lý tuyệt vời như nằm ở phía bắc thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố 15 km, phía đông giáp thành phố Từ Sơn và huyện Yên Phong thuộc tỉnh Bắc Ninh. ... Phía nam giáp huyện Gia Lâm, quận Long Biên với gianh giới là sông Đuống, sông Hồng là gianh giới tự nhiên với quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm. 

Hiện nay Đông anh là khu vực có tốc độ tăng trưởng ở mức cao, dựa vào thế mạnh về hạ tầng giao thông mà việc di chuyển vào nội đô thành phố khá là tiện lợi và dễ dàng. Huyện Đông Anh ngày một đổi mới hàng ngày, Bất động sản ở Đông Anh được hưởng lợi và có sự thay đổi tích cực về giá. 

Thêm vào đó là hàng loạt các dự án từ các nhà đầu tư lớn đổ bộ lên địa bàn. Phải kể đến như Dự án Công viên Kim Quy của Sungroup với quy mô trên 101 ha, dự kiến hoàn thành quý IV/2022, dự án Thành phố thông minh BRG Smart City khoảng 271,5 ha do Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG đang triển khai tại các xã Vĩnh Ngọc, Hải Bối…..

Các dự án lớn này trực tiếp ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của Đông Anh. Dựa vào đây, lĩnh vực bất động sản cũng trở nên sôi động, thu hút những tên tuổi tiêu biểu của thị trường địa ốc Việt Nam. Đi song song với các tin tốt như Đông Anh có quy hoạch lên quận, các dự án quy mô lớn đang được triển khai trên địa bàn huyện cũng góp phần khiến thị trường BĐS Đông Anh có sự thay đổi tích cực

Tiềm năng tăng trưởng tốt, nhưng liệu có trở thành cơn sốt đất thực sự?

Dựa vào “thiên thời, địa lợi” mà Đông anh có được, cùng với những “đòn bảy” là thông tin quy hoạch lên thành phố, dự án Hot đang triển khai mà giá đất Đông Anh rục rịch tăng trưởng. 

Mặt bằng chung, số khu vực ven sông Hồng trước đây giá dao động từ 17-18 triệu đồng/m2, nay đã lên đến hơn 30 triệu đồng/m2. Giá đất tại khu vực thuộc thị trấn Đông Anh khoảng 50-70 triệu đồng/m2 tùy vị trí. 

Ghi nhận qua các phiên đấu giá đất tại Đông Anh vài tháng gần đây, nhiều phiên có mức chênh lệch vài chục tỷ đồng. 

Cụ thể, ngày 10/10/2021, huyện Đông Anh tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất tại điểm X1 thôn Lê Xá, xã Mai Lâm có tổng số tiền thu được là trên 124,1 tỷ đồng, tăng hơn 37 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Giá trúng cao nhất là 80,1 triệu đồng/m2, ngang ngửa với một số khu vực trong nội thành Hà Nội. Giá trúng thấp nhất là 51,4 triệu đồng/m2. 

Sức nóng của “đòn bảy” thực sự đã tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường bất động sản huyện Đông Anh đang diễn biến theo chiều hướng đi lên. Đi kèm với thuận lợi đó lại là hàng loạt các chiêu trò của “cò đất” để thổi giá bất động sản, khiến cho nhiều nhà đầu tư lao đao vì không biết thực tế đất tại đây đang có giá bao nhiêu, quy hoạch hiện tại như thế nào. Câu hỏi chung đặt ra ở đây là “Đất Đông Anh có tăng trưởng, nhưng liệu đang tăng ở mức độ nào và có mức giá là bao nhiêu?” 

Để có sự đầu tư chắc chắn nhất, đem lại lợi nhuận cao. Trực tiếp nhà đầu tư cần nắm chắc trong tay bản đồ quy hoạch và giá đất tại huyện Đông Anh, mời đọc giả cùng tìm hiểu các thông tin trên Website Datvangvietnam.net.


Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net