Bạn cần biết

arrowarrow

Top 5 con đường có giá đất đắt nhất Việt Nam

Top 5 con đường có giá đất đắt nhất Việt Nam

calendar13 tháng 6, 2022

Trong 10 năm qua, để đáp ứng nhu cầu của người dân và giảm ùn tắc giao thông, cũng như phục vụ lợi ích xã hội cho người dân. Nhiều tuyến đường đã được nâng cấp và mở rộng, tạo nên một biểu tượng cho đất nước chúng ta. Sự khan hiếm mặt bằng khi sở hữu vị trí đắc địa đã tạo ra giá đất cao gấp 10 lần so với giá đất do nhà nước công bố. Hãy cùng điểm qua top 5 con đường có giá đất đắt nhất Việt Nam hiện nay.

news

Đường Thủ Thiêm lập đỉnh 2,4 tỷ/m2, được mệnh danh là con đường có giá đất đắt nhất Việt Nam

Mức giá 2,4 tỷ/m2 đất ở Thủ Thiêm được đấu giá thành công nhất trong năm 2021. Đây là cái giá làm nên lịch sử của cả đất nước. Tuy nhiên đến tháng 5 năm nay, giá đất tại đây có dấu hiệu chững lại

Tại phiên đấu giá ngày 10/12.2021 của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, Sở Tư pháp TPHCM, lô đất 3-12 có diện tích 10.059m2 có giá khởi điểm 2.942 tỷ đồng. Sau 70 lần đấu thầu, cuối cùng Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt đã trả giá cao nhất là 24.500 tỷ đồng cho quyền sử dụng lô đất này, gấp 8,3 lần so với giá khởi điểm. Tính ra, mỗi mét vuông trong lô đất này được doanh nghiệp trả 2,4 tỷ đồng.

Đường Thủ Thiêm lập đỉnh 2,4 tỷ/m2, con đường có giá đất đắt nhất Việt Nam

Xem thêm: Giá đất là gì? Tra cứu thông tin giá đất chính xác nhất hiện nay

Với mức giá trên, đất nền tại khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đã cao ngang ngửa với các khu vực có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới như Tokyo và Hồng Kông, là vùng đất đông dân cư, trung tâm tài chính và thương mại châu Á

Tuy nhiên sau tất cả, đây là con đường được mệnh danh giá đất đắt nhất Việt Nam

Đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM

Đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM

Xem thêm: Thông tin giá đất hiện nay? Phương hướng cho các nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại

Nằm top 2 trong list “Những con đường giá đất đắt nhất Việt Nam, Đường Nguyễn Huệ quận 1 với mức giá trung bình: 1,1 - 1,2 tỷ đồng/m2. 

Đây là con đường được biết đến là “đắt hơn vàng” ở thành phố Hồ Chí Minh. Với vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng, phố đi bộ Nguyễn Huệ có tổng chiều dài 900m, rộng 60m, được đánh giá là phố đi bộ hiện đại và đẹp nhất cả nước. 

Do đó, nếu sở hữu mặt tiền đường này, giá mỗi m2 được ghi nhận trung bình 1,1 tỷ đồng, có khi vượt ngưỡng 1,2 tỷ đồng/m2.

Đất nền tại khu vực đường Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM

Đất nền tại khu vực đường Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM

Xem thêm: Giá đất ruộng hiện nay có thay đổi đáng kể? Cập nhật bảng giá đất ruộng

Không kém cạnh so với đường Nguyễn Huệ tại quận 1, đất nền tại khu vực Đồng Khởi cũng có giá rất cao. Cũng được xếm vào top những con đường giá đất đắt nhất Việt Nam.

Đường Đồng Khởi bắt đầu từ Quảng trường Công xã Paris và kéo dài đến đường Tôn Đức Thắng nhìn ra sông Sài Gòn. Theo các trang web bất động sản, giá mỗi mét vuông của con phố này lên tới 1,5-2 tỷ đồng. Đây là con đường giá đất đắt nhất Việt Nam theo công nhận của các chuyên gia bất động sản.

Tuy đoạn đường chỉ dài 650m, nhưng với nhiều công trình đồ sộ và lâu đời có giá trị kiến trúc như Grand Hotel Saigon, Continental, Majestic... Bên cạnh đó, con đường danh giá này còn có những công trình đương đại. Các tòa nhà hiện đại như: Tòa tháp đôi Vincom, Tòa nhà Nhà hát Lớn, Tòa nhà Metro, đây là những ngôi nhà cao cấp phục vụ nhu cầu giải trí và mua sắm với các thương hiệu nổi tiếng.

Với vị trí độc đáo và quan trọng đối với nền kinh tế, văn hóa và chính trị, cũng như là nơi giao thoa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, đường Đồng Khởi xứng đáng với tên gọi của một con đường triệu đô, trái tim và con người. đường màu vàng của Thành phố Hồ Chí Minh.

Khu phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Hà Nội

Xem thêm: Top những dự án bất động sản mới nhất tại khu vực Hà Nội

Con đường tiếp theo trong top 5 con đường có giá đất đắt nhất Việt Nam là phố cổ Hà Nội, nơi được coi là cái nôi của các ngành công nghiệp truyền thống của nước ta, với vị trí phía Bắc là phố Hàng Đậu; phía Tây là phố Phùng Hưng; Phía Nam là các tuyến phố Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gò, Hàng Thùng; Phía Đông đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật. Với nhiều danh lam thắng cảnh, nơi đây nổi tiếng với các làng nghề và doanh nghiệp nên giá đất tại khu vực này lên tới 1,3-1,5 tỷ đồng/m2.

Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đường Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Xem thêm: Top 5 dự án bất động sản trong năm 2022 được nhà đầu tư chú ý nhất

Ngoài phố Lê Thái Tổ, còn có phố Đinh Tiên Hoàng, nơi gần hồ Hoàn Kiếm là biểu tượng của người dân Thủ đô. Mỗi năm đón một lượng khách du lịch rất lớn, nơi đây cũng là một nơi tốt để kinh doanh. Vị trí gần bờ hồ cũng là nơi để mọi người đến, nơi không khí trong lành không khó hiểu khi giá ở đây khoảng 1-1,1 tỷ đồng/m2. Giá đất tại đây cũng được xem là giá đất đắt nhất Việt Nam theo nhận định của các chuyên gia bất động sản.

Lời kết

Trên đây là những khu vực có giá đất đắt nhất Việt Nam được ghi nhận từ những trang thông tin về bất động sản uy tín, nếu bạn sở hữu đất ở những địa điểm này, điều đó chứng tỏ bạn có một chậu vàng vô giá bên mình. Trong tương lai, giá đất tại đây sẽ ngày càng đắt đỏ.

Ngoài ra, tại chuyên mục Thông tin quy hoạch của Đất vàng cũng thường xuyên cập nhật những thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác nhất. Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc. 


Đất vàng  Việt Nam

Nền tảng quản lý dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net