Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì, Hà Nội mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì, Hà Nội mới nhất 2023

calendar24 tháng 8, 2023

Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì căn cứ theo Quyết định số 2027/QĐ-UBND ngày 17/5/2012 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì, đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000.

news

Giới thiệu chung về huyện Ba Vì

Vị trí địa lý

Huyện Ba Vì là một huyện bán sơn địa với 7 xã miền núi thuộc vùng núi Ba Vì và 24 xã, thị trấn thuộc vùng đồng bằng. Diện tích tự nhiên là 428,0 km2, lớn nhất thủ đô Hà Nội nằm ở phía tây của thủ đô Hà Nội, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Huyện có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp thị xã Sơn Tây và huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc

  • Phía tây giáp huyện Lâm Thao, huyện Tam Nông và huyện Thanh Thủy thuộc tỉnh Phú Thọ

  • Phía nam giáp huyện Thạch Thất và thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình

  • Phía bắc giáp thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Ngoài ra, huyện Ba Vì còn nổi tiếng với dãy núi Ba Vì, núi có 3 phần 5 diện tích vùng núi thuộc huyện Ba Vì, cũng là nơi bảo tồn hệ động thực vật thuộc Vườn quốc gia Ba Vì. Vùng (dãy) núi Ba Vì có nhiều ngọn núi nổi tiếng. Trong đó đỉnh Ba Vì (Tản Viên) cao 1281m, đỉnh Núi Vua cao 1296m. Dãy núi Ba Vì và nhiều danh thắng xung quanh đã tạo cho Ba Vì trở thành một huyện có giá trị và tiềm năng du lịch rất lớn đang khai thác và phát triển có hiệu quả.

Huyện còn có nhiều hồ đập, khá lớn là hồ Suối Hai, và hồ Đồng Mô (tại khu du lịch Đồng Mô). Các hồ này đều là hồ nhân tạo và nằm ở đầu nguồn sông Tích, chảy sang thị xã Sơn Tây, và một số huyện phía Tây Hà Nội, rồi đổ nước vào sông Đáy.

Ở ranh giới của huyện với tỉnh Phú Thọ có hai ngã ba sông là: ngã ba Trung Hà giữa sông Đà và sông Hồng (tại xã Phong Vân) và ngã ba Bạch Hạc giữa sông Hồng và sông Lô (tại xã Tản Hồng, đối diện với thành phố Việt Trì).Các điểm cực:

  • Cực Bắc là xã Phú Cường.

  • Cực Tây là xã Thuần Mỹ.

  • Cực Nam là xã Khánh Thượng.

  • Cực Đông là xã Cam Thượng.

Đơn vị hành chính

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì cho thấy hiện nay huyện có 31 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Tây Đằng (huyện lỵ) và 30 xã: Ba Trại, Ba Vì, Cẩm Lĩnh, Cam Thượng, Châu Sơn, Chu Minh, Cổ Đô, Đông Quang, Đồng Thái, Khánh Thượng, Minh Châu, Minh Quang, Phong Vân, Phú Châu, Phú Cường, Phú Đông, Phú Phương, Phú Sơn, Sơn Đà, Tản Hồng, Tản Lĩnh, Thái Hòa, Thuần Mỹ, Thụy An, Tiên Phong, Tòng Bạt, Vân Hòa, Vạn Thắng, Vật Lại, Yên Bài.

Bản đồ hành chính huyện Ba Vì
Bản đồ hành chính huyện Ba Vì

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

Các hạng mục trong bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì

Quy hoạch giao thông

Giao thông đối ngoại

- Đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2: đoạn qua huyện dài khoảng 26,8km, quy mô mặt cắt ngang đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 80 - 100, quy mô 4 làn xe.

- Đường vành đai 5: đoạn qua huyện dài khoảng 2 km, quy mô đường cao tốc 6 làn xe.

- Quốc lộ 32: đoạn chạy ngoài đô thị có quy mô đường cấp II 4 làn xe, đoạn qua thị trấn Tây Đằng có vai trò là đường trục chính đô thị (bề rộng mặt cắt ngang B = 35m, 6 làn xe), chiều dài đoạn qua huyện khoảng 14,9 km.

- Tuyến đường nối QL32 với QL32C thông qua cầu Việt Trì - Ba Vì đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc bổ sung vào Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải đường bộ Việt Nam và thực hiện Dự án theo hình thức BOT tại công văn số 1320/TTg-KTN ngày 25/7/2014 (kết hợp với một phần tuyến đường nối QL32-Nghĩa trang Yên Kỳ - Hồ Suối Hai, đường tỉnh 413, 412B hình thành trục đường giao thông kéo dài kết nối đến đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2), cụ thể được thực hiện theo dự án riêng.

Các tuyến đường tỉnh, đường huyện, liên xã

- Các tuyến đường tỉnh (TL411, TL411B, TL411C, TL412, TL413, TL414, TL415, TL412B) cải tạo nâng cấp đảm bảo tiêu chuẩn đường cấp III cho 4 làn xe (riêng đường tỉnh 414C nâng cấp theo tiêu chuẩn cấp III với 2 làn xe), kết nối huyện Ba Vì với các huyện, thị xã lân cận như Sơn Tây, Thạch Thất và các tỉnh lân cận; ngoài ra còn có chức năng liên kết các cụm xã trong huyện với nhau và với trung tâm huyện.

- Các tuyến đường huyện lộ, liên xã: cải tạo nâng cấp, xây mới đạt tiêu chuẩn đường cấp IV - V với quy mô 2 làn xe, kết hợp với hệ thống đường tỉnh tạo thành khung giao thông chính trong huyện, liên kết các khu vực nông thôn với các thị trấn, trung tâm cụm xã và các khu vực du lịch, dịch vụ.

- Các đoạn qua khu dân cư tùy điều kiện hiện trạng bổ sung hè, hệ thống cấp, thoát nước, chiếu sáng, đáp ứng nhu cầu giao thông và sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Thạch Thất, Hà Nội mới nhất 2023

Các tuyến đường tại khu vực phát triển đô thị

- Các tuyến đường trong thị trấn Tây Đằng, khu đô thị Tản Viên Sơn, khu vực trung tâm cụm xã, các khu đặc thù (khu du lịch, nghỉ dưỡng...) được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị, cụ thể theo các quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Giao thông đường thủy

- Khai thông luồng lạch để khai thác tối đa các tuyến vận tải đường sông trên 3 tuyến sông Hồng, sông Đà, sông Tích.

- Xây dựng hệ thống cảng (cảng Chẹ, cảng Tây Đằng) và các bến bốc xếp hàng hóa, bến khách qua sông để phục vụ nhu cầu giao thông đường thủy và phát triển kinh tế của địa phương.

Giao thông công cộng

- Theo bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì, thì huyện tập trung phát triển hệ thống xe buýt, liên kết các khu vực thị trấn, trung tâm cụm xã, khu du lịch dịch vụ quan trọng để khai thác tối đa tiềm năng du lịch của huyện. Duy trì hoạt động 2 tuyến xe buýt kế cận đang hoạt động (Tuyến số 76, Tuyến số 79), phát triển thêm các tuyến buýt nội huyện và khuyến khích mở rộng các dịch vụ bán công cộng như xe buýt đưa đón học sinh và công nhân.

Quy hoạch đô thị

- Thị trấn Tây Đằng là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, thương mại, , văn hoá, giáo dục của huyện Ba Vì.

dịch vụ,

- Phát triển trục không gian hành chính - thương mại - văn hóa trên quốc lộ 32, kết nối với trung tâm Hà Nội, thị xã Sơn Tây và các tỉnh phía Tây Bắc. Phát triển trục không gian kinh tế - du lịch theo tuyến đường tỉnh lộ 412 nối từ cảng sông Hồng đến hồ Suối Hai. Hình thành trung tâm hành chính huyện và thị trấn tại khu vực nút giao giữa tuyến đường quốc lộ 32 với đường tỉnh lộ 412.

- Đô thị Tản Viên Sơn là trung tâm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho 7 xã miền núi. Tại đây hình thành khu trung tâm dịch vụ hỗ trợ, quảng bá du lịch, trung tâm buôn bán thương mại, hình thành trung tâm hành chính trong tương lai khi thành lập thị trấn Tản Viên Sơn.

- Cải tạo, chỉnh trang các khu vực dân cư làng xóm hiện hữu, bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa tôn giáo tín ngưỡng.

- Phát triển xây dựng mới trung tâm dịch vụ và khu đô thị sinh thái ở phía Nam thị trấn Tây Đằng và trong khu vực đô thị Tản Viên Sơn.

Quy hoạch hạ tầng xã hội

Về giáo dục đào tạo

- Hệ thống đào tạo và dạy nghề: Phát triển các trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở đào tạo dạy nghề, hướng nghiệp cho lao động địa phương.

- Giáo dục phổ thông: Cải tạo, mở rộng và xây dựng mới các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, nhà trẻ mẫu giáo để đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia và bán kính phục vụ theo Quy chuẩn Xây dựng, đặc biệt ưu tiên ở các cụm xã có địa hình đi lại khó khăn.

Về y tế

- Định hướng phát triển hệ thống y tế là đầu tư xây dựng bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh, khuyến khích hình thức xã hội hóa nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

- Nâng cấp bệnh viện đa khoa Ba Vì thành bệnh viện hạng II với quy mô 400 giường bệnh; xây dựng mới bệnh viện miền núi Ba Vì với quy mô 150 giường. Cải tạo và mở rộng các trạm y tế xã tại các xã trong địa bàn huyện Ba Vì.

Về thể dục thể thao

- Đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi, hoạt động thể thao các cấp trên địa bàn huyện. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện mạng lưới các công trình thể dục thể thao tạo điều kiện cho phát triển thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao.

- Quy hoạch xây dựng các trung tâm văn hóa – thể thao cấp huyện tại thị trấn, khu đô thị mới, trung tâm văn hóa – thể thao cấp xã tại các cụm đổi mới và trung tâm xã.

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì

Dựa trên Quyết định số 7077/QĐ-UBND ngày 26/12/2014 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, Quy hoạch chung cho huyện Ba Vì vẫn duy trì giá trị và tác động đến thời điểm hiện tại.

Quy hoạch Ba Vì được thực hiện nhằm phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, trong đó huyện Ba Vì được xác định nằm trong khu vực hành lang xanh. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành du lịch, nông nghiệp bền vững, và bảo vệ các làng nghề truyền thống.

Quy hoạch được thiết lập với mục tiêu cụ thể là triển khai Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, cùng với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ba Vì đến năm 2020 và định hướng tiến tới năm 2030. Những kế hoạch này đã được thông qua để đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện, tối ưu hóa sử dụng nguồn lực đất đai và nguồn lao động.

Đồng thời, dựa vào bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì cũng giúp huyện định hình chi tiết cách thức thực hiện các mục tiêu phát triển, từ việc tận dụng các nguồn tài nguyên đến việc thúc đẩy phát triển bền vững trong tương lai.

Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì - Thời kỳ 2021-2030
Bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì - Thời kỳ 2021-2030

Cách tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì

Để tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì, bạn có thể đến văn phòng ủy ban quận/huyện hoặc phường/xã, cũng như đến gặp cán bộ địa chính hoặc các văn phòng đăng ký đất đai để xin thông tin bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 như hiện nay bạn đã có thể tra cứu trực tuyến những thông tin quy hoạch một cách nhanh chóng, dễ dàng tiết kiệm thời gian.

Tra cứu quy hoạch nhanh chóng dễ dàng bằng cách truy cập các trang web chính thức của chính quyền địa phương hoặc cơ quan quản lý đô thị. Một số nguồn cung cấp uy tín và chất lượng như: quyhoach.hanoi.vn, bavi.hanoi.gov.vn, moc.gov.vn,… và trang web datvangvietnam.net.

Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất

Đất Vàng Việt Nam cho phép người dùng tra cứu các thông tin về quy hoạch một cách nhanh chóng, chính xác với những tính năng nổi bật như

  • Cho phép người dùng tra cứu các thông tin liên quan đến quy hoạch huyện Ba Vì

  • Cho phép người dùng đăng tin mua bán bất động sản và tìm mua bất động sản phù hợp với nhu cầu

  • Hỗ trợ các tính năng về thước đo, diện tích, bán kính và độ khoanh vùng của khu vực trên bản đồ quy hoạch trực tuyến.

  • Tìm kiếm, tra cứu thông tin về các dự án bất động sản theo khu vực, theo tên, tình trạng của dự án, hình ảnh VR360 (nếu có)…

  • Xem bản đồ 3D, các lớp bản đồ nền khác nhau thuộc khu vực bạn quan tâm

Trên đây là những thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Đừng quên theo dõi Đất Vàng Việt Nam để được cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch, tin dự án, giá đất và thị trường bất động sản nhé!