Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030, tầm nhìn 2050

Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030, tầm nhìn 2050

calendar29 tháng 8, 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030 bao gồm đầy đủ thông tin tiếp giáp, địa giới hành chính, và các mục tiêu quy hoạch của huyện cho tới năm 2030.

news

Thông tin chung về huyện Mỹ Đức

Huyện Mỹ Đức vốn thuộc tỉnh Hà Tây (cũ), năm 2008, Hà Tây sát nhập vào thành phố Hà Nội, Mỹ Đức trở thành một huyện của Hà Nội nhưng không thay đổi gì về địa giới và cấp bậc hành chính.

Năm 2023, huyện Mỹ Đức cơ bản đã đạt chuẩn nông thôn mới và nộp hồ sơ trình duyệt lên UBND thành phố Hà Nội theo quy định. Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030 đặt mục tiêu huyện sẽ tăng cường phát triển du lịch - dịch vụ với quỹ đất sử dụng lớn.

Vị trí địa lý

Huyện Mỹ Đức nằm ở phía nam của thủ đô Hà Nội, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 52 km theo đường Quốc lộ 21B, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Ứng Hòa

  • Phía tây giáp huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

  • Phía nam giáp huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam và huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

  • Phía bắc giáp huyện Chương Mỹ.

Đây là một huyện thuộc vùng bán sơn địa, nằm ở phía nam của đồng bằng Bắc Bộ. phía nam là vùng núi đá vôi hang động Karst, có khu thắng cảnh chùa Hương. Huyện còn có hồ nước lớn là hồ Quan Sơn, nằm trên địa phận xã Hợp Tiến. Ở rìa phía đông có sông Đáy chảy theo hướng từ Bắc xuống Nam sang tỉnh Hà Nam.

Diện tích tự nhiên của huyện Mỹ Đức là 226,913 km² và dân số là 177.020 người (theo số liệu thống kê năm 2012). 15% dân số theo đạo Thiên Chúa.

Bản đồ địa giới hành chính huyện Mỹ Đức
Bản đồ địa giới hành chính huyện Mỹ Đức

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Ứng Hòa, Hà Nội mới nhất 2023

Đơn vị hành chính

Huyện Mỹ Đức gồm 22 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Đại Nghĩa (huyện lỵ) và 21 xã: An Mỹ, An Phú, An Tiến, Bột Xuyên, Đại Hưng, Đốc Tín, Đồng Tâm, Hồng Sơn, Hợp Thanh, Hợp Tiến, Hùng Tiến, Hương Sơn, Lê Thanh, Mỹ Thành, Phù Lưu Tế, Phúc Lâm, Phùng Xá, Thượng Lâm, Tuy Lai, Vạn Kim, Xuy Xá.

Cơ sở hạ tầng

Về đường giao thông, huyện có một số tuyến đường bộ và một tuyến đường thủy

  • Đường bộ: có Quốc lộ 21C và các tuyến tỉnh lộ 429, 429B, 419, 424, 425 kết nối các xã, thị trấn cũng như kết nối với huyện Ứng Hoà, huyện Kim Bảng (Hà Nam) và huyện Lương Sơn, Lạc Thủy (Hòa Bình).

  • Đường sông có sông Đáy (sông Thanh Hà).

  • Các tuyến xe buýt đi qua và đi từ địa bàn huyện Mỹ Đức: 103A (Bến xe Mỹ Đình - Hương Sơn), 103B (Bến xe Mỹ Đình - Hồng Quang - Hương Sơn), 115 (Vân Đình - Xuân Mai), 125 (Bến xe Thường Tín - Tế Tiêu).

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Chương Mỹ, Hà Nội mới nhất 2023

Thông tin bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030 cho thấy đầy đủ thông tin quy hoạch

bao gồm thông tin tiếp giáp, địa giới, địa hình, quy hoạch giao thông và quy hoạch sử dụng đất của huyện trong giai đoạn 2021-2030.

Quy hoạch sử dụng đất huyện Mỹ Đức

Dựa trên thông tin của bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030, huyện sẽ dùng khoảng 3.500ha đất đồi núi, rừng, mặt nước để phát triển đa dạng các loại hình du lịch.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Mỹ Đức đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Mỹ Đức đến năm 2030

Quy hoạch giao thông huyện Mỹ Đức

Thông tin về quy hoạch phát triển giao thông dựa trên bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức, cụ thể:

Đối với hệ thống giao thông đường bộ, huyện sẽ nâng cấp, phát triển hệ thống giao thông với những hạng mục:

  • Làm mới QL5B (qua các xã thị trấn, Hợp Tiến, Hợp Thanh, An Tiến, Đại Hưng);

  • Làm mới Đường Đỗ Xá-Quan Sơn (qua Hợp Tiến, Phùng Xá, Phù Lưu Tế);

  • Làm mới Đường Miếu Môn-Hương Sơn (qua Hùng Sơn, Hương Sơn, Hùng Tiến, An Tiến, Hợp Tiến, Thượng Lâm, Đồng Tâm, Hợp Thanh, An Mỹ, Tuy Lai);

  • Cải tạo nâng cấp TL424 đoạn Đỗ Xá – Quan Sơn (ngã 5 Tế Tiêu) đến đập tràn cầu Dậm (qua Đại Nghĩa, Phù Lưu Tế, Hợp Tiến);

  • Làm mới tuyến 429B (qua Tuy Lai, Mỹ Thành, Bột Xuyên, An Mỹ);

  • Làm mới CIENCO5 (qua Hương Sơn) … và các tuyến đường nội thôn, xã trong toàn huyện …

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Mỹ Đức

Còn về quy hoạch giao thông đường thủy, huyện dự kiến:

  • Cải tạo luồng lạch trên tuyến sông để phục vụ lưu thông và các hoạt động du lịch đường thủy

  • Phát triển hệ thống các bến thuyền du lịch quy mô nhỏ.

  • Nâng cấp cảng Tế Tiêu theo tiêu chuẩn cảng chuyên dùng cấp IV.

Quy hoạch đô thị huyện Mỹ Đức đến năm 2030

Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, huyện Mỹ Đức là vùng quy hoạch vành đai xanh của Thủ đô, từ nay đến năm 2030, trên địa bàn huyện Mỹ Đức không quy hoạch phát triển các khu đô thị mới.

Theo đó, huyện Mỹ Đức sẽ phát triển theo mô hình phân tán với thị trấn Đại Nghĩa là đô thị hạt nhân trung tâm, có 3 cụm đổi mới là An Mỹ, An Phú, Hương Sơn. Định hướng phát triển đô thị cụ thể:

  • Là trung tâm đầu não về chính trị, hành chính của huyện Mỹ Đức thuộc đô thị loại V;

  • Là trung tâm văn hóa – xã hội, giáo dục đào tạo, KHKT, kinh tế, thương mại, dịch vụ quan trọng của huyện Mỹ Đức;

  • Là một trong chuỗi đô thị của TP Hà Nội có quy mô rộng khoảng 495,06ha

Bản đồ quy hoạch chung thị trấn Đại Nghĩa đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch chung thị trấn Đại Nghĩa đến năm 2030

Các định hướng chính trong phát triển đô thị: Trung tâm là không gian cây xanh, mặt nước; phát triển không gian có tính truyền thống, ấm cúng, có sức thu hút và lưu giữ khách du lịch. Tổ chức không gian ven sông Đáy thành cảnh quan quan trọng của đô thị.

Như vậy trong bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030 chỉ có thị trấn Đại Nghĩa phát triển xây dựng đô thị. Tuy nhiên nhu cầu mở rộng đô thị cũng như hình thành các khu đô thị mới trong thị trấn là khá lớn, thu hút một lượng dân cư từ bên ngoài tới.

Nhu cầu phát triển đất ở đô thị giai đoạn 2021-2030 kiến trên 87 ha (trong đó đất giãn dân 23,94 ha, còn lại là đất đấu giá hình thành các khu đô thị mới).

Diện tích đất ở đô thị này sẽ được quy hoạch nằm trong ranh giới hành chính của thị trấn Đại Nghĩa nên đất ở đô thị tăng nhưng không mở rộng thị trấn.

Xem thêm: Quy hoạch chung xây dựng TT Lương Sơn, T. Hòa Bình đến năm 2025

Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030

Qua các thông tin phía trên, có thể thấy, bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030 về cơ bản là phát triển du lịch - dịch vụ với định hướng trở thành vành đai xanh của Thủ đô. Cơ sở hạ tầng sẽ tập trung vào phát triển các tuyến giao thông đối ngoại phục vụ giao thương và liên kết vùng.

Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030, tỷ lệ 1/10000
Bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức đến năm 2030, tỷ lệ 1/10000

Hướng dẫn tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức

Có 2 phương pháp tra cứu cơ bản nhất hiện nay để bạn tham khảo bao gồm:

1. Xin thông tin tra cứu trực tiếp tại các cơ quan chức năng

Tra cứu thông tin tại xã, phường, quận, huyện, tại văn phòng đăng ký đất đai hoặc phòng địa chính là cách nắm bắt thông tin quy hoạch chính xác nhất. Mọi thông tin quy hoạch của huyện Mỹ Đức đều sẽ được các cơ quan chức năng có trách nhiệm quản lý và theo dõi.

Tuy vậy, việc tra cứu, xin thông tin là không hoàn toàn dễ dàng, cần theo đúng quy trình, thủ tục, đôi khi còn do trạng thái dự án khiến việc xin thông tin bị hoãn, chờ đợi mất thời gian và tiền bạc. Vì vậy, cách tra cứu này đang dần được thay thế bởi những phương pháp tối ưu hơn.

2. Tra cứu quy hoạch huyện Mỹ Đức trực tuyến

Hiện nay, mọi UBND quận/huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đều có cổng thông tin điện tử riêng. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tra cứu mọi thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện Mỹ Đức, các thông báo, nghị quyết của UBND huyện có liên quan.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào các cổng thông tin điện tử của Sở TN&MT Hà Nội, Bộ Xây dựng hoặc UBND thành phố Hà Nội.

Các địa chỉ bạn có thể tham khảo bao gồm: quyhoach.xaydung.gov.vn, quyhoach.hanoi.vn, qhkhsdd.hanoi.gov.vn, myduc.hanoi.gov.vn… và datvangvietnam.net

Cổng thông tin điện tử huyện Mỹ Đức giúp bạn tra cứu thông tin nhanh chóng
Cổng thông tin điện tử huyện Mỹ Đức giúp bạn tra cứu thông tin nhanh chóng

Giới thiệu về datvangvietnam.net

Đất Vàng Việt Nam là đơn vị cung cấp thông tin bản đồ chuyên sâu. Khác với các sản phẩm trên thị trường, datvangvietnam.net không chỉ cung cấp thông tin bản đồ địa chính, các hình ảnh, mà còn bao gồm các dữ liệu về bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức, tích hợp Hệ thống cơ sở dữ liệu đô thị liên thông trên nền GIS (hệ thống thông tin địa lý), các thông tin về giá đất, dự án, dữ liệu VR360 nhằm đưa tới người dùng thông tin trực quan và chính xác nhất.

Đất Vàng Việt Nam - Cổng thông tin tra cứu quy hoạch - dự án - giá đất hàng đầu hiện nay
Đất Vàng Việt Nam - Cổng thông tin tra cứu quy hoạch - dự án - giá đất hàng đầu hiện nay

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Quốc Oai, Hà Nội mới nhất 2023

Tính năng của datvangvietnam.net:

  • Cho phép người dùng tra cứu các thông tin quy hoạch như bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức.

  • Có thể tìm kiếm các tin đăng về giá đất, tin mua bán bất động sản trong khu vực.

  • Hỗ trợ các tính năng về thước đo, diện tích, bán kính và độ khoanh vùng của khu vực.

  • Các dự án bất động sản trong khu vực, tình trạng các dự án.

  • Xem bản đồ 3D, các lớp bản đồ nền khác nhau thuộc khu vực bạn quan tâm.

Những nhà đầu tư và người có nhu cầu thực về bất động sản hiện nay đang ngày càng chú trọng hơn về các vấn đề liên quan đến quy hoạch, vì vậy, đối với những người quan tâm đến đất đai và buôn bán ở các quận/huyện thuộc Hà Nội nói chung và huyện Mỹ Đức nói riêng thì việc xem được bản đồ quy hoạch huyện Mỹ Đức là rất quan trọng. Mong bài viết đã đem lại được các thông tin hữu ích đến bạn.​