Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình, Hà Nội mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình, Hà Nội mới nhất 2023

calendar18 tháng 8, 2023

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình mô tả đầy đủ các hạng mục quy hoạch giao thông, quy hoạch đô thị và kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn quận Ba Đình, theo đúng chủ trương đã được phê duyệt của UBND Quận Ba Đình. Trong bài viết này, Đất Vàng Việt Nam sẽ cập nhật chi tiết bản đồ quận Ba Đình mới nhất 2023 để giúp bạn dễ dàng tra cứu thông tin và diễn giải chính xác nội dung bản đồ quy hoạch này!

news

Giới thiệu chung về quận Ba Đình

Vị trí, ranh giới quận Ba Đình

Ba Đình là một trong 4 quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, ó vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp quận Long Biên với ranh giới tự nhiên là sông Hồng

  • Phía đông nam giáp quận Hoàn Kiếm với ranh giới là các phố Hàng Đậu, Phan Đình Phùng, Lý Nam Đế và đường tàu

  • Phía tây giáp quận Cầu Giấy với ranh giới là sông Tô Lịch

  • Phía nam giáp quận Đống Đa với ranh giới là các phố Nguyễn Thái Học, Giảng Võ, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyên Hồng, Đê La Thành

  • Phía bắc giáp quận Tây Hồ với ranh giới là khu dân cư An Dương, đường Thanh Niên, đường Hùng Vương, đường Hoàng Hoa Thám.

Đơn vị hành chính

Quận Ba Đình hiện có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 14 phường: Cống Vị, Điện Biên, Đội Cấn, Giảng Võ, Kim Mã, Liễu Giai, Ngọc Hà, Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Phúc Xá, Quán Thánh, Thành Công, Trúc Bạch, Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, trên địa bàn quận Ba Đình có rất nhiều các địa danh nổi tiếng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Quảng trường Ba Đình; Hội trường Ba Đình; Chùa Một Cột; Bảo tàng Hồ Chí Minh; Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; Ao cá Bác Hồ; Cột cờ Hà Nội; Bảo tàng Quân đội; Bảo tàng Mỹ thuật; Hoàng thành Thăng Long;...

Xem thêm: Quy hoạch thành phố Hà Nội đến năm 2030

Bản đồ hành chính quận Ba Đình
Bản đồ hành chính quận Ba Đình

Các hạng mục trong bản đồ quy hoạch quận Ba Đình

Dưới đây, Đất Vàng Việt Nam sẽ chia sẻ tới mọi người các hạng mục bản đồ quy hoạch quận Ba Đình, cụ thể như sau:

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Ba Đình

Quy hoạch hạ tầng giao thông đối ngoại quận Ba Đình

Theo bản đồ quy hoạch quận Ba Đình Hà Nội, hạ tầng giao thông đối ngoại sẽ được cải tạo nâng cấp như sau.

  • Đường sắt: Tập trung vào việc nâng cấp, cải tiến các tuyến đường sắt quan trọng đi qua quận, bao gồm tuyến Ngọc Hồi – Yên Viên, tuyến Nội Bài – Thượng Đình, tuyến Trôi – Nhổn – Yên Sở và tuyến Hồ Tây – An Khánh.

  • Đường bộ: Nâng cấp và mở rộng các tuyến đường bộ sẽ được tiến hành tại quận Ba Đình. Song song với đó là việc bảo tồn các giá trị văn hóa và lịch sử đã tồn tại qua nhiều thế hệ vẫn được coi trọng. Các dự án quy hoạch bao gồm việc nâng cấp trục đường Kim Mã, đường Đội Cấn và tạo ra các nút giao thông quan trọng trong quận.

  • Đường vành đai: Tập trung vào việc mở rộng tuyến đường vành đai 2 tại vị trí giao nhau của Bưởi và Cầu Giấy. Kế hoạch bao gồm việc tăng số làn đường lên 6 và mở rộng mặt cắt đường lên 50m, nhằm giảm bớt áp lực giao thông trong khu vực nội đô.

Bản đồ tổng quan hạ tầng giao thông quận Ba Đình
Bản đồ tổng quan hạ tầng giao thông quận Ba Đình

Giao thông đối nội Quận Ba Đình

Hơn nữa, kế hoạch cũng bao gồm việc nâng cấp và mở rộng các tuyến đường cấp đô thị. Mục tiêu là tạo ra một hệ thống giao thông hiện đại hơn, góp phần nâng cao diện mạo giao thông của quận và phù hợp với tầm quan trọng của nó trong thủ đô.

  • Mở rộng tuyến đường Hoàng Hoa Thám lên 6 làn xe, với chiều dài 3600m và bề ngang lên tới 53,5m. Điều này sẽ tạo ra sự thông thoáng cho việc di chuyển từ đường Hùng Vương đến nút giao tại Bưởi.

  • Tương tự, tuyến đường Thủ Lệ tới Kim Mã cũng sẽ được nâng cấp lên thành 6 làn xe, với mặt cắt ngang có chiều dài 40m.

  • Tuyến đường từ Hoàng Hoa Thám đến đại sứ quán Thụy Điển sẽ có chiều dài 1200m và mặt cắt đạt 30m. Ngoài ra, còn kế hoạch mở rộng và nâng cấp đường Đội Cấn.

Xem thêm: Quy hoạch phân khu đô thị H1-1B thành phố Hà Nội, tỷ lệ 1/2000

Bản đồ quy hoạch đường nối Kim Mã - Hoàng Hoa Thám
Bản đồ quy hoạch đường nối Kim Mã - Hoàng Hoa Thám

Các tuyến đường liên khu vực cũng sẽ cải tạo và nâng cấp nhằm đáp ứng chức năng quan trọng của những tuyến đường huyết mạch. Điều này rất cần thiết để đảm bảo sự hiệu quả trong việc điều tiết lưu thông và đồng thời đáp ứng xu hướng phát triển đô thị thông minh trong tương lai.

  • Mở rộng tuyến đường nối Kim Mã và Trần Phú, nơi có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, đặc biệt trong giờ cao điểm. Việc mở rộng tuyến đường này sẽ giải quyết tình trạng tắc đường một cách hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông.

  • Mở rộng tuyến đường Đội Cấn để tạo sự thông thoáng và thuận lợi trong việc đi lại và giao thông. Điều này sẽ đóng góp vào việc cải thiện tình hình giao thông và nâng cao chất lượng cuộc sống trong khu vực.

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình - Quy hoạch đô thị

Quận Ba Đình sẽ được quy hoạch tập trung vào việc cải tạo, bảo tồn và tận dụng tối đa các giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo trong khu vực này. Tổng diện tích được quy hoạch là 9,25km2. 

Nâng cấp tuyến đường giao thông sẽ phải được chú trọng

Trọng điểm quan trọng trong quy hoạch là nâng cấp hệ thống giao thông, đảm bảo rằng các tuyến đường này sẽ phản ánh được vị trí quan trọng của chúng như là những con đường huyết mạch nối liền các trung tâm hành chính quan trọng của thủ đô Hà Nội.

Xem thêm: Quy hoạch phân khu đô thị H2-1, thành phố Hà Nội đến năm 2030

Đường Trần Phú - Con đường huyết mạch chạy qua những cơ quan trọng yếu của Thủ đô
Đường Trần Phú - Con đường huyết mạch chạy qua những cơ quan trọng yếu của Thủ đô

Quy hoạch Phân khu H1-2

Phần quan trọng của quy hoạch mới nhất là khu phân khu H1-2, bao gồm từ khu đô thị này kéo dài đến đường vành đai 2. Mục tiêu của kế hoạch này là nâng cấp toàn bộ hạ tầng một cách đồng bộ, mang lại một diện mạo mới cho quận Ba Đình. Nhờ đó, cảnh quan và môi trường sống trong khu vực sẽ được cải thiện, mang lại lợi ích tốt hơn cho cư dân.

Xem chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị H1-2 thành phố Hà Nội

Bản đồ quy hoạch phân khu H1-2
Bản đồ quy hoạch phân khu H1-2

Tuy nhiên, quận Ba Đình cũng đồng thời là nơi có nhiều công trình mang giá trị lịch sử và văn hóa quan trọng. Vì vậy, việc thực hiện quy hoạch cần được tiến hành một cách chi tiết và thận trọng, để đảm bảo rằng quá trình cải tạo không ảnh hưởng đến những di sản quý báu này.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình - Kế hoạch sử dụng đất

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Vào ngày 14/01/2022, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 192/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 quận Ba Đình. Quyết định được đưa ra dựa trên tình hình thực tế và hướng phát triển kinh tế - xã hội của quận, cùng với khả năng đầu tư và phân bố vốn thực hiện các dự án trong năm 2022. Quận Ba Đình đã xác định tổng cộng 47 công trình và dự án định hướng sử dụng đất trong năm.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Cụ thể, việc sử dụng đất trong năm 2022 được quận Ba Đình định rõ theo các chỉ tiêu sau:

  • Diện tích đất nông nghiệp dự kiến đạt 1,72 ha, tương đương 0,19% diện tích đất tự nhiên. Số liệu này thể hiện sự giảm đi 0,21 ha so với năm 2021 do việc chuyển đổi sang loại đất phi nông nghiệp.

  • Diện tích đất phi nông nghiệp dự kiến là 916,23 ha, chiếm tỷ lệ 99,51% so với diện tích đất tự nhiên.

  • Diện tích đất ở đô thị dự kiến là 304,65 ha, chiếm 33,09% diện tích đất tự nhiên. Đây bao gồm việc thực hiện một số dự án như: cải tạo chung cư nguy hiểm tại biển số nhà 148-150 Sơn Tây, phường Kim Mã; cải tạo và xây dựng lại khu tập thể Viện phim Việt Nam - The Boulevard, phường Cống Vị;...

Thông qua Quyết định này, UBND thành phố Hà Nội đã định hình các mục tiêu cụ thể về sử dụng đất cho quận Ba Đình trong năm 2022, từ đó tạo điều kiện để quản lý và phát triển các dự án và công trình một cách hiệu quả và có kế hoạch.

Cập nhật Kế hoạch sử dụng đất quận Ba Đình năm 2023 mới nhất

Vào ngày 03/02/2023, UBND thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 736/QĐ-UBND để phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất cho năm 2023 tại quận Ba Đình.

Theo quyết định này, việc phân bổ diện tích đất trong kế hoạch năm 2023 cho quận Ba Đình dựa trên tổng diện tích đất tự nhiên là 920,76 ha. Chi tiết như sau: Diện tích đất nông nghiệp là 1,61 ha; đất phi nông nghiệp là 99,52 ha; đất chưa sử dụng: 0,31 ha.

Ngoài ra, kế hoạch thu hồi đất năm 2023 được xác định với tổng diện tích đất nông nghiệp là 0,32 ha; đất phi nông nghiệp là 10,87 ha.

Các chỉ tiêu về chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2023 bao gồm: chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp với tổng diện tích là 0,32 ha; cơ cấu lại việc sử dụng đất nông nghiệp trong nội bộ là 0 ha; diện tích đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 0 ha.

Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch phân khu đô thị H1-3 thành phố Hà Nội, tỷ lệ 1/2000

Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình - Kế hoạch sử dụng đất năm 2023
Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình - Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Hướng dẫn tra cứu bản đồ quy hoạch quận Ba Đình trực tuyến

Để tra cứu bản đồ quy hoạch quận Ba Đình, bạn có thể truy cập các trang web chính thức của chính quyền địa phương hoặc cơ quan quản lý đô thị. Một số nguồn cung cấp uy tín và chất lượng như: quyhoach.hanoi.vn, badinh.hanoi.gov.vn, moc.gov.vn,… và trang web datvangvietnam.net.

Đất Vàng Việt Nam là đơn vị cung cấp thông tin bản đồ chuyên sâu. Khác với các sản phẩm trên thị trường, datvangvietnam.net không chỉ cung cấp thông tin bản đồ địa chính, các hình ảnh, mà còn bao gồm các dữ liệu Quy hoạch, tích hợp Hệ thống cơ sở dữ liệu đô thị liên thông trên nền GIS (hệ thống thông tin địa lý), các thông tin về giá đất, dự án, dữ liệu VR360 nhằm đưa tới người dùng thông tin trực quan và chính xác nhất.

Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất

Trên đây là những thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Đừng quên theo dõi Đất Vàng Việt Nam để được cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch, tin dự án, giá đất và thị trường bất động sản nhé!