Bạn cần biết

arrowarrow

Cách Tra Cứu Quy Hoạch Trực Tuyến Mới Nhất 2024

Cách Tra Cứu Quy Hoạch Trực Tuyến Mới Nhất 2024

calendar9 tháng 4, 2024

Trong quá trình mua bán nhà đất, việc kiểm soát quy hoạch là một bước không thể bỏ qua. Hiện nay, có nhiều cách để tra cứu xem mảnh đất mà bạn định mua có nằm trong khu vực quy hoạch hay không. Tuy nhiên, tra cứu quy hoạch trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn do tính tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng hơn so với các phương tiện tra cứu truyền thống.

news

1. Tra Cứu Quy Hoạch Trực Tuyến Là Gì?

- Tra cứu quy hoạch trực tuyến (Check Quy hoạch) là phương pháp sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh để tra cứu thông tin về quy hoạch đất đai tại một địa điểm cụ thể. Thông qua việc này, người dùng có thể kiểm tra xem thửa đất hoặc bất động sản mà họ quan tâm có nằm trong phạm vi quy hoạch của chính phủ hoặc cơ quan địa phương không.

2. Lý do nên tra cứu quy hoạch trực tuyến

- Trong thị trường bất động sản, việc hiểu rõ thông tin về quy hoạch tại vị trí địa lý của tài sản là quan trọng đối với mọi nhà đầu tư và người mua bán. Tra cứu quy hoạch trực tuyến đồng nghĩa với việc tránh được những rủi ro pháp lý có thể phát sinh do việc mua phải đất vướng quy hoạch.

- Nếu không thực hiện tra cứu quy hoạch trước khi tham gia giao dịch, có thể dẫn đến tình trạng mua phải đất nằm trong khu vực quy hoạch công, khiến cho việc xây dựng công trình trở nên phức tạp hoặc thậm chí bị cấm.

- Mua đất vướng quy hoạch có thể gây ra những hạn chế về quyền sử dụng đất, bao gồm việc không thể tự do xây dựng, cải tạo hoặc sửa chữa nhà ở. Việc thực hiện các công việc này sẽ phải có sự phê duyệt từ cơ quan chức năng, và phải cam kết sẽ tháo dỡ khi cần thiết.

- Đối với nhà đầu tư, việc mua phải đất vướng quy hoạch có thể gây khó khăn trong việc thanh khoản và có thể dẫn đến mất giá tài sản, đặc biệt là khi quy hoạch bị "treo" trong một thời gian dài, làm chôn vốn lâu dài.

3. Cách tra cứu quy hoạch trực tuyến

Tra cứu quy hoạch trực tuyến có 2 cách phổ biến: 

- Thứ nhất là tra cứu qua cổng thông tin quy hoạch của các tỉnh thành, quận huyện hay các website tra cứu quy hoạch của nhà nước. 

- Thứ hai là tra cứu qua website Đất vàng Việt Nam (https://datvangvietnam.net/)

4. Cụ Check Quy Hoạch Trực Tuyến Của Nhà Nước

Cổng Thông Tin Điện Tử Của UBND Quận/ Huyện

- Các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương hầu hết đều được đăng tải công khai trên các trang thông tin điện tử của UBND các quận, huyện. Đối với những phòng không có website riêng, người dân có thể truy cập vào trang web của Sở Tài nguyên & Môi trường quận/huyện để xem thông tin quy hoạch.

- Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch qua cổng thông tin: nếu trang chủ không có mục Tra cứu thông tin quy hoạch, bạn có thể tìm biểu tượng kính lúp và gõ từ khóa "quy hoạch", chọn "Tìm kiếm", kết quả trả về là các thông tin về đồ án quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, nhiệm vụ quy hoạch… của địa phương. Ngoài ra tại các trang thông tin điện tử của quận/huyện, bạn cũng có thể xem bản đồ quy hoạch được cập nhật theo cấp phường, xã.

Trang Web Tra Cứu Quy Hoạch

- Ngoài website của Bộ Xây dựng bạn cũng có thể tra cứu quy hoạch qua các website của các tỉnh thành. Hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước hiện đã xây dựng các trang web về quy hoạch. Dưới đây là một số website tra cứu quy hoạch tại các tỉnh thành lớn:

Website dữ liệu của Bộ Xây dựng:

 http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

+ TP. Hà Nội: http://qhkhsdd.hanoi.gov.vn/ hoặc https://quyhoach.hanoi.vn/

+ TP.HCM: https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn/ hoặc https://qhkt.hochiminhcity.gov.vn/

+ Tỉnh Bình Dương: http://quyhoachxaydung.binhduong.gov.vn/

+ Tỉnh Đồng Nai: https://stnmt.dongnai.gov.vn/

+ TP. Hải Phòng: https://hph.mplis.gov.vn/og/KhaiThacBanDo

5. Website Check Quy Hoạch Đất Đai

- Đây là công cụ kiểm tra quy hoạch tích hợp trên điện thoại di động hoặc có thể truy cập từ máy tính, cho phép người dùng xem thông tin quy hoạch bằng cách sử dụng công nghệ GIS trực tuyến hoặc các công nghệ tiên tiến khác như bản đồ số trực tuyến. Thông qua việc này, người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin quy hoạch đất đai và các dịch vụ liên quan, ngay tại vị trí của mình. Đây là một giải pháp tiện lợi và đơn giản cho việc kiểm tra quy hoạch đất đai mà được nhiều người sử dụng.

- Ví dụ cách check Quy hoạch đất online trên Đất vàng Việt Nam như sau: 

  1. Truy cập vào trang web https://datvangvietnam.net/, đăng ký tài khoản.

  2. Khi có tài khoản, bạn đăng nhập trên website

  3. Ở thanh tìm kiếm bên trên màn hình, nhập thông tin tọa độ/ tên quy hoạch mà bạn muốn tra cứu

  4. Bên trái màn hình là các công cụ tra cứu trên bản đồ. 

Trên đây là thông tin về Cách tra cứu quy hoạch trực tuyến mới nhất mà Đất Vàng Việt Nam muốn chia sẻ với bạn. 

Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc.

​​Đất vàng Việt Nam
​​Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
​​Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
​​Hotline: 0961.85.0990