Bạn cần biết

arrowarrow

Giá đất Đà Nẵng tính đến năm 2022

Giá đất Đà Nẵng tính đến năm 2022

calendar9 tháng 1, 2022

Mặc dù kinh tế đang ở thời điểm dịch Covid-19 nhưng địa ốc vẫn hút dòng tiền đầu tư, đặc biệt là ở Đà Nẵng. Tại đây đã dự kiến thu hồi gần 1.300 ha đất trong năm 2022 này. Hãy cùng nhau dự đoán, phân tích giá đất Đà Nẵng tính đến năm 2022 trong bài viết dưới đây.

news

Biến động giá đất tại Đà Nẵng trong năm 2021

Theo khảo sát thị trường bất động sản trong năm 2021, nhu cầu giao dịch nhà đất ở Đà Nẵng giảm 46%. Đặc biệt là phân khúc đất nền có lượng quan tâm giảm hơn 54%, nhà riêng giảm đến 49% và căn hộ chung cư giảm 16%. Chính vì những điều này mà đất nền tại Đà Nẵng đang có dấu hiệu chững lại. Vậy có nên mua đất ở Đà Nẵng trong thời gian này để sinh lời ở các năm sau hay không?

Những khu vực gây sốt đất, thu hút đầu tư lớn

Một trong số những cơn sốt không thể không nhắc khi nói đến giá đất Đà Nẵng tính đến năm 2022 chính là quận Linh Chiểu tại Đà Nẵng, bởi vì ở đây có cực kỳ nhiều những dự án cơ sở hạ tầng vời quy mô lớn như:

  • Hầm Hải Vân

  • Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

  • Cảng nước sâu Liên Chiểu

  • Ga hàng hóa Kim Liên

Sức hấp dẫn của bất động sản ở Đà Nẵng được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tuy nhiên, hiện nay một số nơi đang được "thổi giá" lên quá mức. Chính vì điều này đã làm cho thị trường mất cân bằng và lo ngại giá cả trong tương lai.

Dự đoán giá đất tại Đà Nẵng năm 2022

Một số chuyên gia về bất động sản cho biết, giá đất ở Đà Nẵng hiện nay đang phát triển nhưng ở tốc độ vô cùng chậm. Trong đề án quy hoạch năm 2021-2030, Đà Nẵng đang tiếp tục hướng phát triển tập trung mở rộng khu đô thị về phía Tây Bắc nhằm giảm tải dân số ở vùng trung tâm. Theo đó, ở khu đô thị Tây Bắc sẽ được tiếp tục mở rộng lên tới 37.000 ha và sớm trở thành trung tâm phát triển của thị trường bất động sản tại Đà Nẵng.

Cũng theo đề án này, dự đoán giá đất ở Đà Nẵng trong năm 2022 ở khu vực Tây Bắc đanng theo hướng phát triển chiến lược. Hàng loạt những công trình trọng điểm, những khu đô thị hiện đại đang được triển khai, để kích cầu cho sự phát triển của bất động sản. Một số dự án đang triển khai như: mở rộng hầm đường bộ Hải Vân, thúc đẩy giao thương vùng Tây Bắc Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu với vốn đầu tư 3400 tỷ. Ngoài ra, còn có một số dự án như tuyến đường Nguyễn Tất Thành đến cảng Liên Chiểu, cải tạo bờ biển và xây dựng quảng trường Nguyễn Tất Thành,...Đây  là những dự án có thể sẽ là đòn bẩy để phát triển kinh tế, xã hội của khu vực phía Tây Đà Nẵng.

Kết luận

Theo thông tin dự đoán, giá đất Đà Nẵng tính đến năm 2022 nếu các nhà ngâm vốn vào bất động sản sẽ là quyết định khá táo bạo vì thời gian này vẫn chưa khôi phục được.



Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net