Bạn cần biết

arrowarrow

Giá đất ở Đà Lạt cạnh tranh tăng mạnh? Cơ hội mới cho chủ đầu tư ở khu vực nào?

Giá đất ở Đà Lạt cạnh tranh tăng mạnh? Cơ hội mới cho chủ đầu tư ở khu vực nào?

calendar24 tháng 2, 2022

Hiện nay, thị trường bất động sản Đà Lạt đang gây nên một cơn sốt đặc biệt khiến cho thị trường nhà đất khu vực này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Vì vậy, rất nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến khu vực “nóng hổi” này. Vậy sự cạnh tranh mạnh mẽ đã khiến giá đất ở Đà Lạt thay đổi như thế nào? Những yếu tố nào làm nên giá trị cho bất động sản tại nơi đây. Cùng Đất Vàng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

news

Các yếu tố làm tăng giá trị bất động sản Đà Lạt

Điều kiện đất đai và khí hậu độc đáo

Đà Lạt nằm trên một cao nguyên hùng vĩ, khoảng 700-1.700 so với mực nước biển. Đơn giản chỉ cần tưởng tượng, trung tâm Đà Lạt có hình dạng như một chậu, với địa hình đồi tròn có chiều cao đồng đều, dần dốc về phía hồ Xuân Hương. 

Xung quanh khu vực lưu vực này là địa hình đồi núi với độ cao khoảng 1.700m, địa hình đặc biệt này đã tạo nên một vành đai chắn gió cho trung tâm Đà Lạt. Điểm cao nhất ở trung tâm thành phố là Bảo tàng Lâm Đồng với 1.532m và thấp nhất tại thung lũng Nguyễn Tri Phương với 1.398m.

Các yếu tố làm tăng giá trị bất động sản Đà Lạt

Do ảnh hưởng của địa hình đồi núi, Đà Lạt có nhiệt độ lý tưởng 20-21 độ C, thời tiết luôn mát mẻ ngay cả trong những ngày nắng nóng nhất. Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên, Đà Lạt đã từng bước phát triển thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu cả nước. 

Tính đến năm 2019, Đà Lạt đã có hơn 2.300 cơ sở lưu trú và thu hút về hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 14%. Riêng hoạt động kinh doanh dịch vụ đã đạt tổng doanh thu của Đà Lạt từ năm 2015 đến năm 2020 là 61.649 tỷ đồng. Chưa kể mỗi năm, một vài địa điểm mới mở ra để thu hút giới trẻ đến check-in, vì vậy du lịch Đà Lạt chưa bao giờ hết hot.

Kết nối giao thông thuận tiện

Hiện nay, giao thông đến thành phố Đà Lạt vô cùng thuận tiện. Trung bình cứ 5 phút lại có một chuyến xe buýt từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt. Hoặc, nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể chọn đường bay thẳng từ Hà Nội, Sài Gòn đến sân bay Liên Khương.

Bên cạnh đó là Quốc lộ 27C, được gọi là "tình yêu" là con đường của biển và hoa, cũng đã được nâng cấp và mở rộng để kết nối trực tiếp giữa Nha Trang và Đà Lạt. Nhờ đó, du khách ba lô ngày càng nghiêng về lựa chọn tuyến Nha Trang - Đà Lạt - Thành phố Hồ Chí Minh để có thể thỏa mãn khám phá cả rừng và biển.

Với lượng khách du lịch ngày càng đông đúc, giao thông thường xuyên bị ùn tắc UBND tỉnh đã lên kế hoạch cải tạo một số nút giao thông, mở rộng hàng loạt tuyến đường trọng điểm như: 3/4, Trần Hưng Đạo, Hồ Tùng Mậu, Khởi Nghĩa Bắc Sơn; nút giao Trần Quốc Toản - Suối Nguyệt Anh; ngã tư Trần Phú - Đào Duy Từ; Lắp đặt thêm đèn giao thông. Tổng kinh phí xây dựng khoảng 94,8 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào ngày 30/10/2021 để đón lượng khách du lịch đổ về Đà Lạt sau khi hết dịch.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt xây dựng đường vành đai vào TP Đà Lạt nhằm giảm ùn tắc. Tuyến đường được đầu tư hơn 800 tỷ đồng, với tổng chiều dài 7,5km, bắt đầu từ ngã ba đèo Prenn và kết thúc tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Đình Quân. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Ngoài ra, đầu năm 2021, người yêu Đà Lạt cũng đón nhận tin vui khi thông tin dự án thứ hai của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương được khởi công. Dự kiến, tuyến đường sẽ là điểm kết nối giữa Tân Phú (Đồng Nai) và Bảo Lộc (Lâm Đồng), với tổng chiều dài 67km, rộng 22m, gồm 4 làn xe và 2 làn xe để dừng khẩn cấp. Tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng, dự kiến khi hoàn thành vào đầu năm 2025 sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Đà Lạt chỉ còn 3 giờ.

Quy tụ "ông lớn" của ngành bất động sản

Quy tụ "ông lớn" của ngành bất động sản

Trước sức hút từ thành phố ngàn hoa, nhiều "ông lớn" của ngành bất động sản cũng bắt đầu lựa chọn vùng đất riêng xung quanh Đà Lạt và triển khai nhiều chiến lược đầu tư khác nhau.

Nhắc đến "ông lớn" Đà Lạt, không thể không nhắc đến TTC Group - một trong những doanh nghiệp tiên phong trong phát triển du lịch nơi đây. Các dự án của TTC đã trở thành những điểm đến nổi tiếng như đồi Thống Nhất, đồi Mộng Mơ và Thung lũng tình yêu. 

Tháng 7/2021, TTC Lâm Đồng (thành viên của Tập đoàn TTC) đã trình đề xuất sáp nhập 3 dự án liền kề trên để hình thành tổ hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng "Thung lũng tình yêu TTC Thế giới", nâng tổng diện tích lên tới 220ha.

Giữa năm nay, cũng có thông tin Công ty Cổ phần Golden City dự kiến phát triển dự án khu đô thị sinh thái kết hợp thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng với diện tích 165ha. Hiện nay, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Nghệ An đã đề nghị UBND tỉnh cho phép tiến hành khảo sát, tìm địa điểm đầu tư cho dự án có diện tích lên đến 165ha tại khu vực đồi Đa Phú, TP Đà Lạt.

Tại trung tâm Đà Lạt còn có sự hiện diện của Ecoland (công ty con của Tập đoàn Ecopark) đầu tư quy hoạch dự án khu đô thị 207ha tại đường Nguyễn Hoàng và hồ Vạn Kiều.

Cách Đà Lạt 6km về phía Đông, Đại Quang Minh đã nhanh chóng lựa chọn khu nghỉ dưỡng lý tưởng. Theo ý tưởng thiết kế, dự án này sẽ được quy hoạch phát triển trở thành khu đô thị phía Đông thành phố Đà Lạt với quy mô khoảng 530ha, nằm trong quần thể đa dạng về núi, rừng và đặc biệt là điểm du lịch check-in hồ. Nổi tiếng Hơn Thọ.

Trước miếng bánh ngon, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Deo Ca và Tập đoàn Nam Trung Bộ cũng mong muốn phát triển dự án khu đô thị vệ tinh kết nối với Đà Lạt rộng 15.000ha tại các xã, thị trấn của huyện Lâm Hà. và Đức Trọng.

Tiếp nối các đại gia khác, Novaland cũng chuyển về khu vực Đông Nam thành phố Đà Lạt, điểm đầu tư được lựa chọn sẽ là hồ Ra Đồn thuộc khu vực Don Dương được bao quanh bởi những cánh rừng thông mênh mông. Dự án Novaworld Đà Lạt được đầu tư phát triển thành khu du lịch sinh thái đa chức năng với quy mô 650ha, đa dạng loại hình sản phẩm bao gồm biệt thự, nhà phố, căn hộ,...

Giá đất ở Đà Lạt

Ảnh mô tả

Bảng giá đất trên địa bàn TP. Đà Lạt được ban hành theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND về Quy định và bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố này. Bảng giá đất này sẽ được áp dụng trong giai đoạn 2020-2024.

– Cụ thể, giá đất có mức cao nhất tại thành phố Đà Lạt là 56 triệu đồng/m2 có vị trí tại đường Nguyễn Thị Minh Khai và khu vực Hòa Bình (toàn tuyến bao gồm bến xe nội thành), phường 1.

– Giá đất có mức thấp nhất sẽ dao động từ 1 triệu đến 2 triệu/m2, có vị trí thuộc ngã 3/4 – Đống Đa đến ngã ba Mimosa - Prenn; đường Trúc Lâm Yên Tử (phường 3); đường ngã ba Tà Nung T đến Ban Quản lý rừng Tà Nung; đường Trần Văn Cơ; đường cuối đèo Tà Nung (phường 5); đường Châu Văn Liêm đến cuối Nghĩa trang Thanh Mậu (phường 7); Đường Tú Đạo, Trịnh Hoài Đức, hẻm Xuân Thành, Lâm Văn Thành (Phường 11); đường Ngô Gia Tự đến ngã ba Đa Sar (phường 12)...

- Riêng khu đất ven Đà Lạt sẽ có mức thấp nhất là 1,2 triệu đồng/m2, nằm trên các tuyến đường từ ngã ba T đến Ban Quản lý rừng Tà Nung đến cuối đèo Tà Nung, xã Tà Nung. Giá đất cao nhất của vùng này là 2,1 triệu đồng/m2 cho mặt tiền Quốc lộ 20, đoạn từ ngã ba cây mai Lộc Quý đến ngã ba đường Nhóm 7, thôn Đại Thọ, xã Xuân Thọ.

– Đặc biệt, hai xã Xuân Trường và Trâm Hạnh có giá đất cao nhất trên Quốc lộ 20 là 2,1 triệu đồng/m2; thấp nhất là 1,26 triệu đồng/m2.

Kết luận

Bài viết trên đã cho các bạn biết được giá đất ở Đà Lạt cạnh tranh tăng mạnh? Cơ hội mới cho chủ đầu tư ở khu vực nào? Có thể thấy rằng giá đất Đà Lạtsẽ phụ thuộc từng khu vực nên nếu muốn tìm hiểu chi tiết thì hãy truy cập vào cổng thông tin để biết rõ hơn.


Đất vàng Việt Nam

Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net