Bạn cần biết

arrowarrow

Kinh nghiệm tính giá đất Bắc Giang,cơ hội nào cho các nhà đầu tư

Kinh nghiệm tính giá đất Bắc Giang,cơ hội nào cho các nhà đầu tư

calendar26 tháng 2, 2022

Dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường, song bất động sản ở khu vực thuộc tỉnh Bắc Giang vẫn diễn ra sôi nổi và có xu hướng tăng mạnh. Nhiều nhà đầu tư đổ về Bắc Giang ngày một đông, chỉ trong một vài ngày giá đất Bắc Giang đã tăng lên chóng mặt. Cùng tìm hiểu tình hình bất động sản tại Bắc Giang và những tiềm năng phát triển của tỉnh thành này ở bài viết dưới đây nhé!

news

Tình hình bất động sản tại tỉnh Bắc Giang? Giá đất Bắc Giang có tăng mạnh không?

Vào những tháng đầu năm 2021, giá đất Bắc Giang dần trở nên sôi nổi và có xu hướng tăng mạnh, là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư. Thị trường bất động sản tại tỉnh Bắc Giang trong thời điểm đó có nhiều biến chuyển, giá đất tăng lên chóng mặt, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, có những nơi tại tỉnh Bắc Giang, giá đất tăng gấp 2-3 lần, thậm chí có những miếng đất tăng gấp 4 lần so với trước đây.

Giá đất Bắc Giang có những biến chuyển mạnh mẽ và là điểm sáng cho thị trường bất động sản

Theo như thông tin được trích từ báo cáo quý I của năm 2021 từ các đơn vị nghiên cứu thị trường cho rằng, tỉnh Bắc Giang dần trở thành trung tâm được các nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn để mắt tới khiến sự quan tâm về giá đất tại Bắc Giang tăng vọt lên 256% so với quý IV năm 2020.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 4 năm 2021, dịch bệnh bùng phát tại Bắc Giang, biến tỉnh thành này thành điểm nóng tâm dịch tại thời điểm đó. Vì vậy, tình hình bất động sản trở nên kém sôi nổi và giảm so với trước đó.

Sau một khoảng thời gian dài chống dịch không ngừng nghỉ, Bắc Giang đã dần khôi phục được tình hình kinh tế, bên cạnh đó bất động sản tại đây cũng có nhiều khởi sắc. Nhiều phiên đấu giá được mở ra, thu hút hàng nghìn nhà đầu tư từ các nơi khác đến, giá trúng thầu có nơi cao gấp 2 lần so với mức giá khởi điểm. Đặc biệt, những mảnh đất thuộc khu công nghiệp Quang Châu có những chuyển biến mạnh mẽ nhất, giá đất Bắc Giang tại các khu vực này thay đổi theo từng ngày, mức giá tăng giao động từ 20% đến 30%. Bên cạnh đó, các khu vực khác cũng có mức giá tăng nhẹ hơn, chỉ từ 5-7%.


Dịch bệnh qua đi, tình hình bất động sản Bắc Giang đã khởi sắc trở lại với hàng trăm dự án thu hút nhà đầu tư

Thức tế cho thấy, một miếng đất gần Quốc lộ 1A nằm ở mặt đường 16m có diện tích rộng 100m2, chỉ vài ngày trước đang có giá khoảng 20 triệu đồng/m2, tức 100m2 là khoảng 2 tỷ đồng. Đến 4 ngày sau mức giá đất Bắc Giang tại khu vực này đã tăng lên đến 2,8 tỷ đồng, tương đương khoảng 28 triệu đồng/m2, tức tăng hơn 30% so với trước đây chỉ sau vài ngày.

Tiềm năng phát triển của Bắc Giang và cơ hội cho các nhà đầu tư trong tương lai

Bắc Giang là tỉnh thành có vị trí đắc địa, nằm trong vùng quy hoạch Thủ đô. Đây là khu vực liên thông, chuyển tiếp giữa thủ đô Hà Nội và vùng Trung du miền núi phía Bắc, và đặc biệt Bắc Giang cũng nằm trên tuyến đường huyết mạch nối đến tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc. Nơi đây sở hữu nhiều cơ sở hạ tầng phát triển, đất đai dồi dào, tỉnh thành này nhanh chóng trở thành tâm điểm của nhiều nhà đầu tư khổng lồ như Luxshare, Foxconn, Sumimoto,... Vì vậy, thị trường bất động sản tại đây có nhiều tiềm năng và triển vọng hơn trong tương lai.

Tiềm năng phát triển của Bắc Giang trong tương lai và cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản

Bắc Giang là tỉnh thành khá nhanh nhạy trong việc phê duyệt thủ tục hành chính bất động sản. Điển hình, sau khi kiểm soát được dịch bệnh trong 3 tháng chống dịch đầy khó khăn, tỉnh thành này đã nhanh chóng phê duyệt hàng loạt dự án bất động sản tại các khu vực Việt Yên, Hiệp Hòa, Lục Nam, Lục Ngạn, Yên Dũng, Tân Yên…

Theo như khảo sát, trong quý II năm 2021, Bắc Giang có 69 dự án bất động sản. Cụ thể, Sở Xây dựng đã có văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cho 8/8 dự án phát triển nhà ở thương mại. Với 2.456 căn có tổng diện tích đất nền là 222.561,7 m2 và 93 căn nhà ở riêng lẻ với tổng diện tích đất nền là 37.608,4 m2.

Thông tin từ Sở xây dựng trong quý III năm 2021, tỉnh Bắc Giang triển khai 69 dự án bất động sản kinh doanh; trong đó, có tới 12 dự án để phát triển nhà ở thương mại, với tổng số căn là 6.806 căn hộ có tổng diện tích sàn là 463.989m2 và 291 căn nhà ở riêng lẻ với tổng diện tích sàn là 143.964m2.

Kết luận

Qua những thông tin chia sẻ về tình hình bất động sản, kinh nghiệm tính giá đất Bắc Giang, hy vọng bạn sẽ có thêm sự hiểu biết và nhìn nhận chính xác quyết định trước khi rót vốn. Bên cạnh đó, cần thận trọng, xem xét và khảo sát đất trước khi đầu tư cũng như tìm hiểu về tính pháp lý để tránh những rủi ro bất cập trong tương lai.


Đất vàng Việt Nam

Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net