Bạn cần biết

arrowarrow

Nhà lô góc là gì? Ưu và nhược điểm của nhà lô góc

Nhà lô góc là gì? Ưu và nhược điểm của nhà lô góc

calendar17 tháng 10, 2023

Nhà lô góc là gì? Nhà lô góc có những ưu và nhược điểm nào? Hãy cùng Đất Vàng Việt Nam cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

news

Nhà lô góc là gì?

Nhà lô góc là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản nhà lô góc là loại nhà có ít nhất 2 mặt tiền giáp với đường, thường nằm ở vị trí ngã ba hoặc ngã tư. Do đó, nhà lô góc có rất thoáng mát, sáng sủa, thuận tiện kinh doanh buôn bán và có giá trị cao hơn so với nhà thông thường. Bởi vậy, việc thiết kế xây dựng nhà lô góc sẽ yêu cầu cao hơn những ngôi nhà thông thường.

Nhà lô góc là gì?
Nhà lô góc là gì?

Ưu và nhược điểm của nhà lô góc

Dưới đây, Đất Vàng Việt Nam sẽ chia sẻ tới mọi người ưu, nhược điểm của nhà lô góc, cụ thể:

Ưu điểm của nhà lô góc

Nhà lô góc có nhiều ưu điểm so với nhà thông thường, bao gồm:

Mặt tiền rộng rãi: Nhà lô góc là lựa chọn lý tưởng cho việc kinh doanh quán cafe, shop quần áo, spa,… Bởi sở hữu mặt tiền rộng rãi, dễ dàng thu hút khách hàng, trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu.

Rộng rãi, thoáng mái: Nhà lô góc có ít nhất 2 mặt tiền giáp với đường, nên có thể lấy được nhiều ánh sáng từ các hướng khác nhau. Điều này giúp cho không gian trong nhà luôn sáng sủa và thoải mái. Bạn cũng có thể trồng cây xanh hoặc treo hoa để tăng thêm vẻ đẹp và sinh khí cho ngôi nhà của mình.

Có giá trị cao: Nhà lô góc là loại nhà có vị trí đắc địa, nên có giá trị cao hơn so với nhà thông thường. Bạn có thể bán hoặc cho thuê nhà lô góc với giá cao hơn, hoặc sử dụng nó làm tài sản đầu tư lâu dài.

Những nhược điểm của nhà lô góc

Mặc dù, nhà lô góc có những ưu điểm kể trên nhưng mẫu nhà này cũng có những nhược điểm mà bạn cần phải cân nhắc, cụ thể:

  • Chi phí xây dựng cao: Nhà lô góc có ít nhất 2 mặt tiền giáp với đường, nên bạn phải chú ý đến việc thiết kế, vật liệu và xây dựng cho từng mặt tiền. Vậy nên, việc chi phí xây dựng và bảo trì ngôi nhà sẽ cao hơn bình thường.

  • Bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và bụi bẩn: Do là nhà mặt đường nên bạn sẽ phải chịu đựng tiếng ồn và bụi bẩn từ các phương tiện giao thông qua lại từ đường phố, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sống của bạn và gia đình. Ngoài ra, bạn cũng cần phải thường xuyên lau chùi và vệ sinh cho ngôi nhà của mình để giữ gìn sạch sẽ và an toàn.

  • Phong thủy và hướng nhà: Bạn cần chú ý đến các quy định về phong thủy, hướng nhà, để tránh mang lại những tác động xấu cho gia chủ. Nhà lô góc có ít nhất 2 mặt tiền giáp với đường, nên bạn cần phải xem xét kỹ về hướng nhà, hướng cửa, hướng bếp,… để hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Bạn cũng cần phải tránh những yếu tố xấu trong phong thủy, như ngã ba tư, ngã ba quỷ, ngã ba tử,… để không bị sao xui xẻo chiếu mệnh.

Một số mẫu thiết kế nhà lô góc đẹp và hiện đại

Nếu bạn đang có ý định xây dựng hoặc mua nhà lô góc, bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế nhà lô góc đẹp, hiện đại phổ biến sau đây:

Nhà lô góc 2 tầng

Thường được sử dụng cho việc kinh doanh quán cafe, shop quần áo, spa,… Có gam màu trắng, xám, nâu cafe làm chủ đạo. Thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng hệ thống cửa kính lớn để tận dụng ánh sáng và tạo cảm giác rộng rãi. Sử dụng tầng 1 làm không gian kinh doanh, các tầng trên làm không gian sống cho gia đình.

Một số mẫu thiết kế nhà lô góc đẹp và hiện đại
Một số mẫu thiết kế nhà lô góc đẹp và hiện đại

Nhà lô góc 3 tầng

Có thế mạnh hơn trong việc kinh doanh, do có nhiều mặt tiền để giao tiếp với khách hàng. Có gam màu sáng làm chủ đạo, kết hợp với màu đen, xanh lá, đỏ để tạo điểm nhấn. Thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng hệ thống cửa sổ và ban công để tạo không gian thoáng đãng và sáng sủa. Sử dụng tầng 1 làm không gian kinh doanh, các tầng trên làm không gian sống cho gia đình.

Nhà lô góc 3 tầng kiến tạo không gian sống hiện đại đẳng cấp
Nhà lô góc 3 tầng kiến tạo không gian sống hiện đại đẳng cấp

Nhà lô góc 4 tầng

Thường sử dụng gam màu trắng, xám, vàng làm chủ đạo. Thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng hệ thống cửa kính và mái vòm để tạo không gian sang trọng và độc đáo. Sử dụng tầng 1 làm không gian kinh doanh, các tầng trên làm không gian sống cho gia đình.

Nhà lô góc 4 tầng phù hợp trong việc kinh doanh nhà hàng khách sạn
Nhà lô góc 4 tầng phù hợp trong việc kinh doanh nhà hàng khách sạn

Qua bài viết trên của Đất Vàng Việt Nam chúng ta thấy được, nhà lô góc là một loại nhà có thiết kế đẹp, hiện đại, thuận tiện cho việc kinh doanh cũng như kiến tạo không gian sống tiện nghi cho gia đình bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được nhà lô góc là gì, và có thêm thông tin và kiến thức bổ ích về nhà lô góc.