Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải, Hải Phòng mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải, Hải Phòng mới nhất 2023

calendar20 tháng 9, 2023

Đối với các nhà đầu tư và những người quan tâm đến quy hoạch Cát Hải, thì bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải là một tài liệu quan trọng không thể thiếu. Thấu hiểu được điều đó, trong bài viết này Đất Vàng Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn thông tin về quy hoạch huyện Cát Hải để giúp việc tra cứu trở nên đơn giản hơn.

news

Giới thiệu về huyện Cát Hải

Huyện Cát Hải là một huyện đảo thuộc thành phố Hải Phòng, nổi tiếng với quần đảo Cát Bà và quần đảo Long Châu. Đây là những điểm du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và đa dạng.

Vị trí địa lý

Bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải, cho ta biết được huyện là một huyện đảo nằm ở phía đông thành phố Hải Phòng, có địa giới hành chính bao gồm đảo Cát Hải và hai quần đảo đá vôi thuộc vịnh Bắc Bộ là quần đảo Cát Bà và quần đảo Long Châu. Trong đó, đảo Cát Hải chỉ ngăn cách với đảo Hà Nam thuộc tỉnh Quảng Ninh qua hai kênh đào là kênh Cái Tráp và kênh Hà Nam. Huyện Cát Hải có vị trí địa lý:

  • Phía đông và phía nam giáp vùng biển ngoài khơi vịnh Bắc Bộ

  • Phía tây ngăn cách với quận Hải An qua cửa Nam Triệu, cửa biển của sông Bạch Đằng

  • Phía bắc giáp thành phố Hạ Long và thị xã Quảng Yên thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Đơn vị hành chính

Huyện Cát Hải có 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Cát Bà (huyện lỵ), Cát Hải và 10 xã: Đồng Bài, Gia Luận, Hiền Hào, Hoàng Châu, Nghĩa Lộ, Phù Long, Trân Châu, Văn Phong, Việt Hải, Xuân Đám.

Bản đồ đơn vị hành chính huyện Cát Hải
Bản đồ đơn vị hành chính huyện Cát Hải

Các địa điểm du lịch

Huyện Cát Hải có đảo quần đảo Cát Bà nơi thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan đẹp. Ở đây có nhiều điểm du lịch hấp dẫn cho nhiều loại hình như dã ngoại, trải nghiệm, phượt, nghỉ dưỡng, tắm biển; khám phá các hòn đảo, hang động, leo núi... Các địa điểm như:

  • Vườn quốc gia Cát Bà

  • Đảo khỉ - bãi Cát Dứa

  • Pháo đài Thần Công

  • Hang Trung Trang

  • Bãi tắm Cát Cò 1

  • Bãi tắm Cát Cò 2

  • Bãi tắm Cát Cò 3

  • Làng chài Cái Bèo

  • Làng chài Cửa Vạn

  • Làng chài Việt Hải

  • Quần đảo Long Châu, hòn Cao, hòn Giữa

  • Chợ Cát Bà

  • Đảo Đầu Bê, hồ Ba Hầm, đảo Bê Cụt Đầu,...

Vườn quốc gia Cát Bà
Vườn quốc gia Cát Bà

 Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Hải An mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải

Quy hoạch sử dụng đất

Ngày 16/09/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1448/QĐ-TTg về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng của Thành phố Hải Phòng đến năm 2025 và định hướng đến năm 2050. Huyện Cát Hải, thuộc TP Hải Phòng, cũng nằm trong phạm vi quy hoạch của Thành phố.

Kế hoạch phát triển bao gồm việc tập trung vào vùng đảo Cát Hải, bãi bồi Đình Vũ và Tràng Cát. Ngoài ra, còn có mục tiêu nâng cấp các thị trấn hiện tại, thiết lập các thị trấn mới và xây dựng các khu đô thị mới.

Bản đồ vệ tinh huyện Cát Hải
Bản đồ vệ tinh huyện Cát Hải

Công tác tái thiết và cải tạo các khu đô thị hiện có cũng là một phần quan trọng của kế hoạch, cùng với việc phát triển các quy đất vùng giữa các khu xây dựng. Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải sẽ có tổng diện tích 21.640 ha, bao gồm 8 xã thuộc huyện Thuỷ Nguyên. Các khu vực như Vũ Yên, Đình Vũ, Tràng Cát và đảo Cát Hải sẽ được quản lý, đầu tư và phát triển dưới hình thức đồ án quy hoạch riêng biệt.

Hơn nữa, công tác phát triển cơ sở hạ tầng liên kết các điểm dân cư ở vùng ngoại ô thành phố Hải Phòng sẽ đảm bảo tính thống nhất của hệ thống đô thị. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị, đồng thời bố trí hợp lý về không gian và kiến trúc. Mạng lưới giao thông nông thôn sẽ được nâng cấp và đầu tư để đảm bảo sự phát triển cân đối và ổn định về mặt kinh tế, xã hội, an ninh và quốc phòng.

Quy hoạch giao thông

Bởi vị trí đặc biệt là một huyện đảo, huyện Cát Hải tập trung nhiều đảo lớn nhỏ, giao thông ở đây cũng có những đặc điểm riêng biệt. Để di chuyển đến các địa phương khác, người dân chỉ có thể sử dụng tàu thuyền hoặc cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.

Giao thông đường thuỷ:

  • Đường biển: Nâng cấp cảng Chùa Vẽ và cảng Đình Vũ, để tăng khả năng phục vụ. Xây dựng cảng khu công nghiệp Nam Đình Vũ và cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Mở rộng quân cảng Nam Đồ Sơn và xây dựng bến tàu khách quốc tế tại cảng Hoàng Diệu.

  • Đường sông: Đường sông phía Bắc sẽ kết nối các tỉnh từ Hải Phòng đến Lào Cai, đi qua Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Tuyên Quang, Việt Trì và Hoà Bình. Đường sông phía Nam sẽ kết nối Hải Phòng với Hà Nội, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình.

  • Nạo vét sông: Đảm bảo sự thông thoáng của các tuyến sông từ cấp I đến cấp 4.

  • Cảng sông: Cải tạo và nâng cấp các cảng sông hiện có như Vật Cách và Sở Dầu. Xây dựng mới các cảng chuyên dụng phục vụ các nhà máy xi măng, nhà máy nhiệt điện và các khu công nghiệp dọc theo các tuyến sông. Cải tạo và nâng cấp các bến tàu khách như Cát Bà, Gia Luận, Bến Bèo; xây dựng càng khách nội địa tại cảng cửa Cấm.

Xem thêm: Quy hoạch chung TP Hạ Long, T. Quảng Ninh đến năm 2040

Bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải - Quy hoạch giao thông
Bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải - Quy hoạch giao thông

Trên đây là thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Cát Hải, hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tra cứu quy hoạch. Đừng quên theo dõi Đất Vàng Việt Nam để được cập nhật sớm nhất theo thông tin về quy hoạch, tin dự án, giá đất và thị trường bất động sản nhé!