Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc

calendar17 tháng 8, 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo cung cấp đầy đủ thông tin về quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch thị trấn, quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Tam Đảo. Cùng Đất Vàng Việt Nam tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

news

Tổng quan về huyện Tam Đảo

Huyện Tam Đảo là một huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên khoảng 42 km về phía Bắc, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 80 km theo tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 2. Vị trí địa lý của huyện Tam Đảo như sau:

  • Phía Đông giáp các huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) và Đại Từ (Thái Nguyên)

  • Phía Tây giáp các huyện Tân Yên (Bắc Giang) và Ba Vì (Hà Nội)

  • Phía Nam giáp các huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) và Sóc Sơn (Hà Nội)

  • Phía Bắc giáp các tỉnh Lào Cai và Yên Bái

Theo đó, huyện Tam Đảo hiện có có 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc trong đó bao gồm 3 thị trấn: Hợp Châu (huyện lỵ), Đại Đình, Tam Đảo và 6 xã: Bồ Lý, Đạo Trù, Hồ Sơn, Minh Quang, Tam Quan, Yên Dương.

Với vị trí đắc địa, huyện Tam Đảo có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, với các ngành công nghiệp chủ lực như du lịch, nông nghiệp, lâm nghiệp,... Huyện cũng có nhiều làng nghề truyền thống như gốm Hương Canh, bánh hòn Hương Canh, bún Bảo Đức, tương Nam Viêm,...

Song song với đó, Tam Đảo cũng sở hữu nhiều di tích lịch sử - văn hóa - danh lam thắng cảnh như lăng Bác Hồ, lăng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đền thờ Lý Thường Kiệt, đền thờ Nguyễn Trãi,.. Đặc biệt, huyện Tam Đảo có khu du lịch sinh thái Tam Đảo, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc và cả nước.

Tham khảo: Bản đồ Vĩnh Phúc và thông tin quy hoạch chi tiết năm 2023

Bản đồ hành chính huyện Tam Đảo
Bản đồ hành chính huyện Tam Đảo

 

Các hạng mục quy hoạch huyện Tam Đảo

Quy hoạch giao thông

Phát triển giao thông đối ngoại

  • Giao thông đường bộ: Tiếp tục khai thác và duy trì Cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cùng với việc xây dựng và nâng cấp các tuyến đường quan trọng. Đặc biệt, quy hoạch xây dựng Quốc lộ 2B từ thị trấn Tam Đảo và mở rộng mạng lưới đường từ Quốc lộ 2B đến Quốc lộ 2C, tạo nối liền từ Hợp Châu đến Đồng Tĩnh. Ngoài ra, dự định xây dựng đường hầm Vĩnh Phúc - Thái Nguyên và đường ven chân núi ở khu vực Tam Đảo.

  • Vành đai giao thông: Kế hoạch xây dựng và triển khai Vành đai 4 và Vành đai 5 theo hướng đề ra bởi Bộ Giao thông Vận tải.

Phát triển giao thông đối nội

  • Giao thông đường bộ: Dự định đầu tư xây dựng và nâng cấp đường rộng 42m đi qua trung tâm huyện, tạo lối đi thuận tiện và thông thoáng. Các trục chính tại thị trấn Hợp Châu cũng sẽ được chú trọng đầu tư và nâng cấp. Kế hoạch bao gồm việc xây dựng đường nối giữa Tam Đảo 1 và Tam Đảo 2, cũng như nâng cấp và cải tạo các tuyến tỉnh lộ như lộ 302 dẫn đến Đạo Trù và lộ 310 dẫn đến Minh Quang. Đồng thời, đề ra kế hoạch rải nhựa, cứng hóa tất cả các tuyến đường từ huyện đến các xã và nông thôn.

  • Hệ thống bến bãi: Kế hoạch xây dựng và nâng cấp các bến xe khách và xe buýt tại trung tâm huyện, cũng như các bến xe tại các điểm quan trọng như TT Tam Đảo, Tây Thiên Đại Đình, Tam Quan, và các khu du lịch như Thiền viện Trúc Lâm, khu Tây Thiên, Tam Đảo 1 và Tam Đảo 2.

  • Cầu: Dự định xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp một số cầu cũng như đập tràn dọc các tuyến giao thông chính, đặc biệt tập trung vào tỉnh lộ 302.

Quy hoạch đô thị

Quy hoạch sử dụng đất cho thị trấn Tam Đảo dựa trên kế hoạch tổng thể sử dụng đất của huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030.

Thị trấn Hợp Châu, vị trí trung tâm của huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, giáp các địa điểm sau đây:

  • Phía Bắc giáp xã Hồ Sơn.

  • Phía Đông giáp huyện Bình Xuyên và xã Minh Quang.

  • Phía Tây và Nam giáp huyện Tam Dương.

Theo hướng quy hoạch, trong giai đoạn từ 2021 đến 2030, thị trấn Hợp Châu sẽ trở thành đô thị loại IV, đồng thời trở thành trung tâm quan trọng của khu vực núi phía Bắc, với việc phát triển các hoạt động du lịch, dịch vụ thương mại, đô thị và công nghiệp. Thị trấn này sẽ đóng vai trò quan trọng là trung tâm huyện của Tam Đảo, với dự kiến dân số khoảng 50.000 người.

Xem thêm: Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 đô thị Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2040

Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội huyện Tam Đảo

Được phê duyệt, Quy hoạch toàn diện phát triển kinh tế - xã hội huyện Tam Đảo đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 tập trung vào việc chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, đặc biệt là sự tăng cường vai trò của ngành dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Dự kiến cơ cấu kinh tế trên địa bàn đến năm 2030 sẽ có sự phân chia như sau: Dịch vụ dự kiến chiếm 70,75%; Công nghiệp và xây dựng chiếm 18,75%; Nông nghiệp có tỷ trọng 10,5%.

Chuyển dịch trong cơ cấu lao động sẽ tập trung vào các lĩnh vực phi nông nghiệp. Dự kiến đến năm 2030, tỷ lệ lao động trong ngành nông nghiệp sẽ giảm còn 25%; Công nhân và lao động trong các ngành công nghiệp, xây dựng sẽ chiếm 20%; Trong khi đó, lao động sẽ hướng đến lĩnh vực dịch vụ, du lịch và thương mại, ước tính là khoảng 55%.

Mục tiêu về giá trị sản xuất bình quân đầu người là 92,5 triệu đồng vào năm 2030.

Quy hoạch phát triển công nghiệp

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp thuận Quy hoạch phân khu D2 tỷ lệ 1/2000 cho Khu vực phát triển Công nghiệp và Đô thị phụ trợ phía Bắc tại huyện Tam Dương và huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, theo hướng dẫn của Quy hoạch tổng thể đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Quy mô quy hoạch có diện tích 1.797,18 ha và được thiết kế như một khu vực cải tạo và phát triển đô thị mới, tập trung vào ngành công nghiệp và dịch vụ tại huyện Tam Dương và huyện Tam Đảo. Nó sẽ trở thành điểm kết nối giao thông quan trọng của vùng phía Bắc đô thị Vĩnh Phúc trong tương lai và có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của các địa phương trong tỉnh.

Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, và nó đã được thiết kế đồng bộ và hiện đại để thể hiện rõ mục tiêu của Quy hoạch chung tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Vào ngày 9/11/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 3056/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất trong thời kỳ 2021-2030 cho huyện Tam Đảo.

Theo quyết định này, phương án quy hoạch sử dụng đất cho huyện Tam Đảo đến năm 2030 đã được xác định với các số liệu chi tiết như sau: Diện tích đất nông nghiệp là 16.899,54 ha; Diện tích đất phi nông nghiệp là 6.545,79 ha; Diện tích đất chưa sử dụng là 24,57 ha.

Trong thời kỳ quy hoạch 2021-2030, diện tích đất đã được chuyển mục đích sử dụng có các số liệu sau: Diện tích đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp là 3.382,97 ha; Diện tích đất nông nghiệp được chuyển cơ cấu sử dụng là 179,95 ha; Diện tích đất phi nông nghiệp không phải là đất ở đã chuyển sang đất ở là 52,38 ha.

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo - Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo - Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Ngoài ra, diện tích đất chưa sử dụng đã được đưa vào sử dụng trong thời kỳ quy hoạch có số liệu: Diện tích đất chưa sử dụng đã chuyển sang đất phi nông nghiệp là 13,46 ha.

Các dự án công trình được thực hiện trong kỳ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Tam Đảo được liệt kê chi tiết trong biểu số 10/CH của Báo cáo thuyết minh tổng hợp về quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Các thông tin này kèm theo Tờ trình số 250/TTr-UBND ngày 26/10/2021 của UBND huyện Tam Đảo, có xác nhận từ Sở Tài nguyên và Môi trường và được bổ sung bởi Tờ trình số 418/STNMT-TTr ngày 02/11/2021.

Vị trí và diện tích của các khu vực đất cần chuyển đổi mục đích sử dụng đã được xác định dựa trên bản đồ Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1:10.000 và được trình bày chi tiết trong Báo cáo tổng hợp về Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Phương án quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc thiết lập cơ sở pháp lý mà còn là căn cứ quan trọng để tiến hành các hoạt động giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên toàn bộ diện tích địa bàn.

Xem thêm: Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo

Kế hoạch sử dụng đất 2022

Vào ngày 13/4/2022, UBND huyện Tam Đảo đã ban hành thông báo về việc công bố và triển khai thực hiện Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện, thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.

Hồ sơ công bố công khai bao gồm:

  • Quyết định số 637/QĐ-UBND ngày 31/3/2022 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Tam Đảo.

  • Báo cáo thuyết minh tổng hợp, bao gồm số liệu và danh mục các công trình liên quan.

  • Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Tam Đảo.

Thời gian công khai thông tin kéo dài suốt thời kỳ Kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Vị trí và diện tích của các khu vực đất đưa vào sử dụng trong năm 2022 của huyện sẽ được trình bày chi tiết trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 và trong báo cáo thuyết minh về Kế hoạch sử dụng đất cùng năm của huyện Tam Đảo.

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo - Kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo - Kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Vào ngày 07/04/2023, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định số 769/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất cho năm 2023 tại huyện Tam Đảo.

Theo Quyết định này, Kế hoạch sử dụng đất cho năm 2023 tại huyện Tam Đảo được xác định theo các chỉ tiêu sau:

  • Diện tích đất nông nghiệp: 20.046,91 ha

  • Diện tích đất phi nông nghiệp: 3.385,30 ha

  • Diện tích đất chưa sử dụng: 37,70 ha

Kế hoạch thu hồi đất trong năm 2023 gồm:

  • Tổng diện tích đất nông nghiệp thu hồi: 184,49 ha

  • Diện tích đất phi nông nghiệp thu hồi: 13,58 ha

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2023 tại huyện Tam Đảo bao gồm:

  • Diện tích đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 241,03 ha

  • Diện tích chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 15,00 ha

  • Diện tích đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 0,56 ha

Vị trí và diện tích của các khu đất đưa vào sử dụng trong năm 2023 tại huyện Tam Đảo được xác định dựa trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 và Báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất tại huyện Tam Đảo.

Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Phân khu tỷ lệ 1/2000 khu du lịch sinh thái, thể thao và nuôi trồng thủy sản hồ Xạ Hương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

Bản đồ vệ tinh huyện Tam Đảo
Bản đồ vệ tinh huyện Tam Đảo

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo ở đâu?

Để tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo, bạn có thể truy cập các trang web chính thức của chính quyền địa phương hoặc cơ quan quản lý đô thị.  Một số nguồn cung cấp uy tín và chất lượng như: Website của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc (soxd.vinhphuc.gov.vn), Website của Hội Đồng Nhân Dân huyện Tao Đảm (tamdao.vinhphuc.gov.vn), Website của Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc (banqlkcn.vinhphuc.gov.vn),... và trang web datvangvietnam.net.

Giới thiệu về Đất Vàng Việt Nam

Đất Vàng Việt Nam là đơn vị cung cấp thông tin bản đồ chuyên sâu. Khác với các sản phẩm trên thị trường, datvangvietnam.net không chỉ cung cấp thông tin bản đồ địa chính, các hình ảnh, mà còn bao gồm các dữ liệu Quy hoạch, tích hợp Hệ thống cơ sở dữ liệu đô thị liên thông trên nền GIS (hệ thống thông tin địa lý), các thông tin về giá đất, dự án, dữ liệu VR360 nhằm đưa tới người dùng thông tin trực quan và chính xác nhất.

Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất

Tính năng nổi bật của datvangvietnam.net:

  • Cho phép người dùng tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng và chính xác nhất

  • Tìm kiếm các tin đăng về giá đất, tin mua bán bất động sản trong khu vực.

  • Hỗ trợ các tính năng về thước đo, diện tích, bán kính và độ khoanh vùng của khu vực.

  • Tra cứu thông tin dự án bất động sản trong khu vực, tình trạng các dự án.

  • Xem bản đồ 3D, các lớp bản đồ nền khác nhau thuộc khu vực bạn quan tâm

Trên đây là những thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đừng quên theo dõi Đất Vàng Việt Nam để được cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch, tin dự án, giá đất và thị trường bất động sản nhé!