Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ, Hà Nội mới nhất 2023, tầm nhìn 2030

Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ, Hà Nội mới nhất 2023, tầm nhìn 2030

calendar22 tháng 8, 2023

Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ bao gồm thông tin bản đồ địa giới hành chính quận, trong đó thể hiện các mục quy hoạch về giao thông, cơ sở hạ tầng, không gian cảnh quan theo định hướng của quy hoạch thủ đô năm 2030.

news

Một số thông tin về quận Tây Hồ

Theo quy hoạch chung Thủ đô, quận Tây Hồ được định hướng là quận trung tâm phát triển về du lịch và dịch vụ nhất của thành phố Hà Nội. Tên Quận xuất phát từ tên gọi của Hồ Tây - hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tại Hà Nội.

Vị trí địa lý

Quận Tây Hồ là một quận Trung tâm của thành phố Hà Nội, theo bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ, quận bao trọn toàn bộ Hồ Tây và một số khu vực ven sông Hồng phía Bắc nội thành. Các ranh giới tiếp giáp của quận bao gồm:

  • Phía Đông: giáp quận Long Biên với ranh giới tự nhiên là sông Hồng

  • Phía Tây: giáp quận Bắc Từ Liêm

  • Phía Nam: Tiếp giáp với quận Ba Đình và ranh giới là khu dân cư An Dương, giáp ranh đường Thanh Niên và đường Cầu giấy, đường Hoàng Hoa Thám.

  • Phía Bắc: Giáp ranh với huyện Đông Anh với ranh giới tự nhiên là sông Hồng.

  • Quận có diện tích 24km2, dân số xấp xỉ 170.000 người.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Long Biên, Hà Nội mới nhất 2023

Đơn vị hành chính

Các đơn vị hành chính quận Tây Hồ
Các đơn vị hành chính quận Tây Hồ

 Quận được thành lập vào ngày 28 tháng 10 năm 1995 theo Nghị định số 69 - CP trên cơ sở tách 3 phường: Bưởi, Thụy Khuê, Yên Phụ thuộc quận Ba Đình và 5 xã: Tứ Liên, Nhật Tân, Quảng An, Xuân La, Phú Thượng thuộc huyện Từ Liêm, chuyển các xã thành phường Tứ Liên, Nhật Tân, Quảng An, Xuân La, Phú Thượng.

Đến nay, quận Tây Hồ vẫn giữ nguyên 8 phường như khi thành lập.

Cơ sở hạ tầng

Quận Tây Hồ dù được thành lập chưa lâu, nhưng sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng và đồ sộ.

Nhiều khu đô thị được xây dựng như KĐT cao cấp Ciputra, KĐT Tây Hồ Tây, KĐT Xuân La…. và hàng loạt chung cư như Ecolife Tây Hồ, Phú Mỹ Complex, UDIC…và mới nhất là tổ hợp trung tâm thương mại, căn hộ, khách sạn Lotte Mall West Lake đem đến nhiều diện mạo mới cho quận, khiến nơi đây dần trở thành nơi đáng sống nhất tại Thủ Đô.

Xem thêm: Dự án Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây

Tổ hợp trung tâm thương mai, căn hộ, khách sạn cao cấp Lotte Mall Tây Hồ
Tổ hợp trung tâm thương mai, căn hộ, khách sạn cao cấp Lotte Mall Tây Hồ

Những tuyến giao thông trọng điểm cũng được mở rộng, nâng cấp và xây mới. Đặc biệt là tuyến đường Võ Chí Công (nối vành đai 2) và cầu Nhật Tân đã thay đổi chóng mặt tốc độ phát triển của Quận nhờ khả năng vượt sông Hồng và kết nối thẳng tới sân bay Nội Bài.

Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ cũng chỉ ra, trong tương lai, cơ sở hạ tầng của quận sẽ có những đổi mới đảm bảo đạt được mục tiêu chung đề ra trong quy hoạch Thủ đô.

Các hạng mục quy hoạch quận Tây Hồ

Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ có nhiều hạng mục khác nhau, mỗi hạng mục đều nhằm mục tiêu xây dựng quận thành khu trung tâm về dịch vụ và du lịch của Thủ Đô. Theo đó, quận sẽ được quy hoạch toàn diện về giao thông, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch đô thị, bảo tồn cảnh quan, di tích lịch sử, xây dựng không gian…

1. Quy hoạch sử dụng đất quận Tây Hồ

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Quận Tây Hồ
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Quận Tây Hồ

Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ cho thấy tổng diện tích quy hoạch gần 993 ha, được chia thành 20 ô quy hoạch nhỏ để kiểm soát phát triển, chủ yếu được thể hiện trong bản đồ quy hoạch phân khu đô thị A6 (khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận).

Quy hoạch sử dụng đất quận Tây Hồ cụ thể như sau:

  • Đất công trình công cộng cấp đô thị tổng diện tích ~ 63,2ha, chiếm 6,36% diện tích đất

  • Đất công viên, cây xanh đô thị tổng diện tích 604,82ha, chiếm 60,91% diện tích đất

  • Diện tích đất giao thông cấp đô thị ~ 23,12ha, chiếm 2,33% diện tích đất.

  • Đất trường THPT tổng diện tích ~ 4,79ha, chiếm 0,48% diện tích đất

  • Đất đơn vị ở có diện tích ~ 228,61 ha, chiếm 23,02% tổng diện tích đất

  • Đất hỗn hợp có diện tích ~ 12,59ha, chiếm 1,27% diện tích đất

  • Đất cơ quan, viện nghiên cứu, trường đào tạo có tổng diện tích 2,05ha, chiếm 0,21% diện tích đất

  • Đất công trình di tích, tôn giáo – tín ngưỡng có tổng diện tích 12,21ha

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội mới nhất 2023

2. Quy hoạch giao thông quận Tây Hồ

Các tuyến đường giao thông trên quận Tây Hồ
Các tuyến đường giao thông trên quận Tây Hồ

Quy hoạch giao thông quận Tây Hồ rất được chú trọng do các tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông cực lớn, các tuyến liên kết nội quận và các quận giáp ranh, các tuyến liên tỉnh trọng điểm. Trong đó, có rất nhiều tuyến đường cần được nâng cấp, cải tạo, đặc biệt cần chú trọng như:

  • Đường Võ Chí Công có chiều rộng 64m, tuyến nội bộ kết nối cầu Nhật Tân và thành phố.

  • Cải tạo các tuyến Hoàng Hoa Thám là trục đường chính với 2 đoạn từ đường Hùng Vương cho đến dốc Ngọc Hà

  • Tuyến đường cấp khu vực bao gồm: các tuyến chính khu vực, Võng Thị Thanh Niên, Lạc Long Quân, Xuân La; các tuyến mở mới ở cửa ngõ phía Tây của khu vực Golden Westlake đoạn nối từ đường Thụy Khuê đến Hoàng Hoa Thám.

  • Các tuyến liên khu vực bao gồm các tuyến đường Âu Cơ – Nghi Tàm có chiều rộng 38m-44m. Chiều rộng 40m kéo dài từ đường Nguyễn Hoàng Tôn đến đường Lạc Long Quân.

  • Các tuyến đường khu vực: Xuân Diệu, Đặng Thai Mai, Thụy Khuê, Yên Phụ và tuyến  nối từ đường Âu Cơ (dọc theo ngõ 275) thông qua trường THCS Quảng An đến đường Đặng Thai Mai chiều rộng từ 17m-20,5m. Thêm các tuyến đường kẻ quanh hồ Tây có chiều rộng từ 8,5m-10,5m.

  • Các nút giao thông: Tập trung triển khai và xây dựng các nút giao thông tại Phú Thượng vào giữa đường vành đai 2 với các tuyến đường quy hoạch, và nút giao Bưởi với vành đai 2 với đường Hoàng Hoa Thám – Hoàng Quốc Việt. Còn lại những nút giao khác sẽ được khai thác theo nguyên tắc chỉ cho phép giao nhập tuyến đường cấp khu vực trở xuống vào hệ thống đường gom tại tuyến đường chính hoặc trục chính đô thị. 

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Ba Đình, Hà Nội mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ mới nhất 2023

Bản đồ hiện trạng đất đai và giao thông quận Tây Hồ
Bản đồ hiện trạng đất đai và giao thông quận Tây Hồ

Với định hướng phát triển quận Tây Hồ là quận trung tâm về du lịch và dịch vụ của thành phố, rất nhiều nguồn lực đầu tư đã được đổ dồn vào phát triển toàn diện cho quận Tây Hồ. Trên bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ cũng nêu rõ phát triển trọng điểm và mở rộng các cơ sở hạ tầng và giao thông của Quận theo hướng du lịch - dịch vụ.

Xem thêm: Quy hoạch phân khu đô thị H1-2 thành phố Hà Nội, tỷ lệ 1/2000

Hướng dẫn tra cứu thông tin quy hoạch quận Tây Hồ online

Hiện nay, các quận, huyện tại Hà Nội đều đã có cổng thông tin điện tử riêng, bạn có thể lên tra cứu tại tayho.hanoi.gov.vn, hoặc lên cổng thông tin điện tử của bộ xây dựng tại quyhoach.xaydung.gov.vn, moc.gov.vn. Các trang web sẽ cung cấp các thông tin tra cứu liên quan tới bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập datvangvietnam.net để tra cứu thông tin quy hoạch quận Tây Hồ một cách trực quan, rõ ràng và cụ thể hơn.

Website datvangvietnam.net có thể cung cấp cho bạn hàng loạt thông tin và bản đồ quy hoạch trực quan, thể hiện đầy đủ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng của quận Tây Hồ theo từng phân khu đô thị thuộc quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 được phê duyệt bởi Thủ tướng chính phủ.