Bạn cần biết

arrowarrow

Cập nhật giá đất Bắc Vân Phong và những dự án bất động sản mới nhất

Cập nhật giá đất Bắc Vân Phong và những dự án bất động sản mới nhất

calendar21 tháng 6, 2022

Giá đất Bắc Vân Phong thuộc tỉnh Khánh Hòa đang được ghi nhận với mức giá chỉ bằng 60% tính tại thời điểm năm 2018, thậm chí có nơi rao báo chỉ bằng một nửa giá so với thời điểm đạt đỉnh. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn nhé.

news

Bài học đắt giá khi thị trường giá đất Bắc Vân Phong lao dốc

Cách đây 3 năm, thị trường bất động sản Bắc Vân Phong bắt đầu dậy sóng với thông tin nơi đây sẽ trở thành đặc khu kinh tế, giá đất Bắc Vân Phong nóng lên từng ngày và thậm chí “đắt như tôm tươi”.

Những lô đất trải dài và rộng mênh mông, không hạ tầng dần nhanh chóng được thu gom và chuyển nhượng với tốc độ tăng chóng mặt. Theo đó, giá đất đẹp ở mặt đường biển thị trấn Vạn Giã trước năm 2016 với mức giá khoảng 15 đến 18 triệu đồng/m2, sau khi có thông tin lên đặc khu Bắc Vân Phong, giá đất Bắc Vân Phong bắt đầu nhảy vọt lên đỉnh là 80 triệu đồng/m2.

Bản đồ khu đất Bắc Vân Phong - Giá đất Bắc Vân Phong

Bản đồ khu đất Bắc Vân Phong - Giá đất Bắc Vân Phong

Xem thêm: Quy hoạch chung thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040

Ngay tại thời điểm tháng 5/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành lệnh cấm giao dịch khiến giá đất tại khu vực này giảm mạnh chỉ còn 30 đến 35 triệu đồng/m2. Nhiều văn phòng môi giới nhà đất rơi vào tình cảnh “đóng cửa”.

Cho đến đầu năm 2022, cơn sốt đất tiếp tục đổ bộ vào các địa phương, thị trường giá đất Bắc Vân Phong cũng dần sôi động trở lại, những nhà đầu tư tìm đến để săn đất.

Tuy nhiên giá đất Bắc Vân Phong không tăng cao đột biến như các địa phương khác, mà còn xuất hiện tình trạng bán tháo, giá đất giảm đến 60 - 65% so với thời điểm cuối năm 2018.

Giá đất Bắc Vân Phong đã dần hạ nhiệt

Dựa theo thông tin từ các trang mua bán bất động sản, giá đất Bắc Vân Phong tại vị trí trung tâm nằm trên đường Nguyễn Trãi có giá 20 triệu đồng/m2, tại khu ngã tư Mã Mây có mức giá chưa đứa 10 triệu đồng/m2. Trong đó, tại các khu ven biển như Vạn Khánh, Vạn Thọ, Vạn Thắng… tại thời điểm sốt đất có mức giá 25 triệu đồng/m2, hiện tại chỉ còn khoảng 7 triệu đồng/m2.

Giá đất Bắc Vân Phong với khu đất tái định cư tại khu vực Đại Lãnh từng có mức giá từ 7 - 10 triệu đồng/m2, nay chỉ còn 3 - 4 triệu đồng/m2. Thị trường không còn ghi nhận sự xuống tiền với cả đất rừng, đất vườn, đất nuôi trồng thủy sản như trước.

Vào thời điểm cuối năm 2019, khi tỉnh Khánh Hòa cho phép giao dịch đất đai trở lại ở khu vực Bắc Vân Phong, số lượng hồ sơ làm thủ tục đất đai lên đến hơn 1000 hồ sơ. Tuy nhiên, đa số là những hồ sơ tồn đọng từ trước, phần còn lại là do sự biến động từ việc phân chia đất ở các hộ gia đình, hồ sơ liên quan đến các giao dịch mới khá ít.

Giá đất Bắc Vân Phong đang dần hạ nhiệt

Giá đất Bắc Vân Phong đang dần hạ nhiệt

Xem thêm: Kinh nghiệm đầu tư dự án bất động sản tại Nha Trang

Những dự án bất động sản đang được ưu tiên phát triển tại Bắc Vân Phong

Khu phi thuế quan cảng biển tổng hợp gồm cảng container quốc tế gần 1000ha và khu hậu cảng thương mại tổng hợp liền kề là Hòn Gốm với diện tích 1150 ha.

Khu du lịch resort Tuần Lễ - Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm với chủ đầu tư là Eurowindows Holding hợp tác với nhà phát triển dự án là Movenpick.

Khu đô thị Mũi Đá Son sở hữu diện tích 155 ha, đang được tỉnh bàn giao cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Những dự án bất động sản đang được ưu tiên phát triển tại Bắc Vân Phong

Giá đất Bắc Vân Phong

Xem thêm: Thông tin giá đất hiện nay? Phương hướng cho các nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại

Khu du lịch bến thuyền Điệp Sơn rộng 486 ha, được các nhà đầu tư quan tâm và đề xuất thực hiện các dự án du lịch sinh thái biển như:

  • Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Vịnh Nha Trang: Panorama Nha Trang, The Arena, Cam Ranh City Gate và Hà Quang Land.

  • Công ty TNHH Blue Ocean Resort Nha Trang: quản lý tòa nhà Nha Trang Center 20 Trần Phú và chủ của chuỗi khách sạn Blue Ocean

Khu công nghiệp Vạn Thắng: tổng diện tích là 200ha.

Đặc khu kinh tế Vân Phong - Khánh Hòa được xem là cửa ngõ giao thương về kinh tế. Nơi đây sở hữu sự gắn kết giữa các ngành nông - công nghiệp và dịch vụ chặt chẽ với nhau để cùng phát triển. Hứa hẹn nơi đây sẽ là vùng đất màu mỡ mang đến nhiều cơ hội, giá trị và lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về giá đất Bắc Vân Phong và những dự án bất động sản mới nhất mà Đất vàng Việt Nam muốn gửi tới bạn đọc.

Ngoài ra, tại chuyên mục Thông tin quy hoạch của Đất vàng cũng thường xuyên cập nhật những thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác nhất. Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc.

Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net