Bạn cần biết

arrowarrow

Cập nhật giá đất ở nông thôn hiện nay

Cập nhật giá đất ở nông thôn hiện nay

calendar1 tháng 3, 2022

Tại những thành phố lớn các dự án bất động sản đang không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân. Đất ở nông thôn ngày càng được nhiều nhà đầu tư để mắt đến nên xu hướng đi tìm đất ở nông thôn để mua và sử dụng ngày càng nhiều nên giá đất ở nông thôn được nhiều người quan tâm.

news

Đất ở nông thôn là gì?

Đất ở nông thôn là loại đất do cá nhân hoặc hộ gia đình sử dụng tại nông thôn cho nhu cầu sử dụng để xây nhà ở hoặc là những công trình phục vụ cho đời sống hàng ngày của người dân.  Những loại đất như đất vườn, đất ao thuộc cùng một thửa đất nằm trong khu dân cư nông thôn. Đây là loại đất phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng các khu dân cư nông thôn và được Nhà nước phê duyệt.

Đặc điểm của đất ở nông thôn

Đất ở nông thôn có đặc điểm là địa bàn mà trên đó hình thành được các cụm dân cư sinh sống lâu dài. Các khu dân cư nông thôn thường hình thành các cụm theo các hộ gia đình bao gồm nhiều thế hệ gắn bó với nhau bằng yếu tố huyết thống. 

Cập nhật giá đất ở nông thôn hiện nay 

Với mục đích sử dụng để ở nên các khu dân cư thường được hình thành tại nơi có vị trí thuận lợi  giúp cho đời sống sinh hoạt của người dân thuận tiện hơn. Những vùng mà người dân thường chọn để xây dựng khu dân cư là những khu vực trung tâm của một vùng, nơi gần hệ thống giao thông, hệ thống sông ngòi giúp thuận tiện cho việc giao lưu hàng hoá, đi lại của người dân.

Quy định về đất ở nông thôn

Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xét duyệt, Uỷ ban nhân dân của các tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương sẽ dựa vào quỹ đất của địa phương và quy hoạch phát triển quy hoạch đất ở nông thôn sau đó đưa ra quyết định về hạn mức đất mà mỗi gia đình có thể nhận được để xây dựng nhà ở tại nông thôn.

Đất ở nông thôn phải được đồng bộ với các quy hoạch của các công trình công cộng trong việc phân bố đất ở vùng nông thôn trong quy hoạch hay kế hoạch sử dụng. Để có thể thuận tiện trong việc sản xuất và đời sống của người người dân địa phương đồng thời có thể đảm bảo cho việc vệ sinh môi trường theo hướng hiện đại hoá nông thôn.

Cập nhật giá đất ở nông thôn hiện nay 

Cơ quan Nhà nước sẽ có các chính sách để có thể tạo điều kiện cho người dân ở các vùng nông thôn có chỗ ở. Trên cơ sở có thể tận dụng đất ở trong những khu dân cư và hạn chế việc mở rộng khu dân cư trên những mảnh đất nông nghiệp. Nhà nước nghiêm cấm các hành vi xây dựng nhà ở trái quy hoạch khu dân cư.

Đất ở nông thôn có được xây nhà không?

Những mảnh đất ở nông thôn đã được cơ quan có thẩm quyền cấp cho sổ đỏ chính chủ và trong sổ có ghi là đất phục vụ cho mục đích trồng cây lâu năm thì thửa đất này trở thành đất nông nghiệp. Vì vậy, trên mảnh đất này sẽ không được phép xây dựng bất kình công trình nào khác. Nếu không sử dụng đúng mục đích được ghi rõ trong sổ đỏ và có những hành vi sử dụng sai thì sẽ bị xử phạt hành chính hoặc thu hồi đất.

Đất ở nông thôn nếu muốn xây dựng nhà ở thì cần phải biết mục đích được ghi trong sổ. Nếu là đất nông nghiệp thì cần phải làm các thủ tục để chuyển đổi mục đích sử dụng đất rồi mới được phép xây dựng nhà ở trên thửa đất đó.

Phân biệt đất thổ cư và đất ở nông thôn

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng đất thổ cư và đất nông thôn là giống nhau nhưng về mặt khái niệm thì đất ở nông thôn là đất trong cùng một thửa đất nằm trong khu dân cư nông thôn. Loại đất này được dùng để nói về đất ở vùng nông thôn được Nhà nước phê duyệt cho các cá nhân hoặc hộ gia đình làm nơi để canh tác, trồng cây, chăn nuôi… Còn đất thổ cư là loại đất được sử dụng để ở. Vì vậy, đất thổ cư sẽ bao gồm cả hai loại đất là: đất ở nông thôn và đất ở đô thị.

Cập nhật giá đất ở nông thôn hiện nay 

Trong trường hợp mà đất ở được kết hợp với đất sản xuất và kinh doanh phi nông nghiệp thì người dân phải thống kê theo mục đích sử dụng đất đúng mục đích để ở và phải thống kê cả mục đích sử dụng đất với mục đích sản xuất hay kinh doanh phi nông nghiệp.

Bảng giá

Loại xã

Vùng kinh tế

Xã đồng bằng

Xã trung du

Xã miền núi

Giá tối thiểu

Giá tối đa

Giá tối thiểu

Giá tối đa

Giá tối thiểu

Giá tối đa

1. Vùng trung du và miền núi phía Bắc

50,0

8.500,0

40,0

7.000,0

25,0

9.500,0

2. Vùng đồng bằng sông Hồng

100,0

29.000,0

80,0

15.000,0

70,0

9.000,0

3. Vùng Bắc Trung bộ

35,0

12.000,0

30,0

7.000,0

20,0

5.000,0

4. Vùng duyên hải Nam Trung bộ

40,0

12.000,0

30,0

8.000,0

25,0

6.000,0

5. Vùng Tây Nguyên





15,0

7.500,0

6. Vùng Đông Nam bộ

60,0

18.000,0

50,0

12.000,0

40,0

9.000,0

7. Vùng đồng bằng sông Cửu Long

40,0

15.000,0





Kết luận

Bài viết trên là giá đất ở nông thôn hiện nay. Chúng ta có thể thấy rằng giá đất ở nông thôn sẽ phụ thuộc vào từng khu vực trên địa bàn nên nếu muốn tìm hiểu chi tiết thì hãy truy cập vào cổng thông tin của tỉnh để biết rõ hơn.

Truy cập ngay chuyên mục Thông tin quy hoạch của Đất vàng cũng thường xuyên cập nhật những thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác nhất. Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc. 



Đất vàng Việt Nam

Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net