Bạn cần biết

arrowarrow

Giá đất phố cổ có biến động thế nào trong tình hình dịch?

Giá đất phố cổ có biến động thế nào trong tình hình dịch?

calendar8 tháng 2, 2022

Trước tác động của đại dịch Covid-19, đặc biệt là tốc độ lây lan, nguy hiểm rất nhiều đã gây ra nhiều ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Trong đó giá đất ở phố cổ Hà Nội có sự chênh lệch và thay đổi khá nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

news

Chênh lệch giữa mặt đường và mặt ngõ ở giá đất phố cổ

Những tuyến đường nằm tại khu vực được xem là "tuyến phố kim cương" tại Hà Nội, có giá tăng lên đến cả hơn 1 tỷ đồng/m2, ngang ngửa với giá đất ở các nước trên thế giới như New York hay Paris. Đặc biệt là khu vực ở Hồ Hoàn Kiếm giá đất tăng tính theo cấp số nhân. Cụ thể hơn là ở đoạn đường Đinh Tiên Hoàng, Hàng Ngang - Hàng Đào có giá từ 800 - 1.1 tỷ đồng/m2.

Giá đất phố cổ biến động mạnh những năm gần đây 

Trái ngược với giá mặt đường đắt đỏ ở trên, giá đất tại mặt ngõ, hoặc giá nhà tập thể tại khu vực này lại có giá “mềm” hơn rất nhiều, dao động trong khoảng 30 - 100 triệu đồng/m2, chỉ bằng 1/10 so với đất mặt đường.

Theo các nhân viên tư vấn bất động sản ở Hà Nội, giá đất tại đây có sự chênh lệch là vì lý do nhà mặt đường có thể cho thuê mặt bằng hoặc kinh doanh được. Giá thuê mặt bằng tại khu vực phố cổ có thể lên tới 200 - 300 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, đặc trưng ở đây là các ngõ nhỏ và hẹp, diện tích nhà bé, không kinh doanh được nên giá trị thấp hơn rất nhiều.

Đất nền, biệt thự và liền kề vẫn tiếp tục tăng giá

Theo số liệu của các trang nghiên cứu về bất động sản công bố, thời điểm cuối năm 2021 và đầu năm 2022 này, nhu cầu tìm mua đất ở Hà Nội tăng cao hơn 19% so với trước. Trong đó, ở quận Tây Hồ ghi nhận giao dịch cao nhất với hơn 40% thị phần à huyện Đông Anh chiếm 21%.

Ở bối cảnh thị trường bất động sản vẫn còn nhiều biến động vì dịch bệnh covid, các chuyên gia đánh giá giá đất phố cổ vẫn còn nhiều sự biến động lớn trên thị trường. Hi vọng mọi người sẽ tìm được nguồn thông tin chính xác để lựa chọn mua hợp lý nhé.



Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net