Bạn cần biết

arrowarrow

Kinh nghiệm tính giá đất đồng nai? Nên đầu tư vào khu vực nào

Kinh nghiệm tính giá đất đồng nai? Nên đầu tư vào khu vực nào

calendar8 tháng 2, 2022

Đồng Nai là khu vực có quỹ đất phì nhiêu và màu mỡ, giá đất Đồng Nai trên thị trường bất động sản đang là sản phẩm vô cùng hot hiện nay. Tuy nhiên không thể bỏ qua những rủi ro ẩn chứa trên thị trường bất động sản ở Đồng Nai. Bài viết dưới đây chia sẻ những kinh nghiệm tính giá đất đồng nai và những khu vực nên đầu tư tại đây. Các nhà đầu tư hãy bớt chút thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng cũng như nắm được kinh nghiệm nhất định khi đầu tư đất để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

news

Kinh nghiệm tính giá đất Đồng Nai phù hợp với mức tài chính

Trong những ngày cuối năm 2021 đến nay, giá đất Đồng Nai tại một số huyện rục rịch tăng giá khi lượng khách đầu tư đi xem đất và chốt cọc liên tục. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã làm tê liệt hầu hết các ngành kinh tế trong thời gian vừa qua, những cơn sốt đất vẫn xảy ra liên tục trong giới đầu tư bất động sản tại một số huyện của tỉnh Đồng Nai. Chỉ cần dạo quanh một vòng những quán cà phê vỉa hè hay những khu đất trống tại đây, sẽ thường xuyên bắt gặp những tấm biển quảng cáo bán đất nền giá rẻ hoặc mua đất thì liên hệ số điện thoại sau.

Giá đất nền Đồng Nai trên thị trường hiện nay được cò đất thổi giá lên khá cao khiến nhiều nhà đầu tư gặp không ít khó khăn trong quá trình lựa chọn và tìm hiểu giá đất. Điểm mặt qua giá đất tại Đồng Nai - trung tâm liên kết những khu vực trọng điểm của phía Nam:

Giá đất mặt bằng đường Nguyễn Ái Quốc, Võ Thị Sáu, Cách Mạng Tháng Tám đang có mức giá ngang bằng với đất mặt đường của những khu sầm uất Đông Sài Gòn. Theo như khảo sát, giá đất tại những khu vực này tăng đột biến nhất giao động trong khoảng 30 – 50%.

Tại khu vực Biên Hòa và đất mặt tiền đường Cách Mạng Tháng 8, đường Nguyễn Ái Quốc,... có mức giá giao động trong khoảng 70-90 triệu đồng/1m2. Tại khu vực Nhơn Trạch, giá đất sôi động trở lại và tăng vô cùng mạnh mẽ. Một số khu vực được giao bán với mức giá 13,3 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, một số khu vực thuộc huyện Long Thành, giá đất cũng đạt ngưỡng chục triệu trên mỗi m2, cụ thể trên 11 triệu đồng/1m2.

Giá đất quy hoạch tại các khu vực thuộc xã An Viễn giáp huyện Long Thành có mức giá khoảng chục tỷ đồng trên một hecta và đất nông nghiệp tại đây có mức giá khoảng 15 tỷ đồng/hecta.

Đất nền Long Thành hấp dẫn và thu hút 

Vì mức giá tại Đồng Nai có sự chênh lệch và khác nhau nên các nhà đầu tư cũng gặp nhiều khó khăn. Để nắm được mức giá đất Đồng Nai, các nhà đầu tư nên dành thêm nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu, nghiên cứu và khảo sát khu vực để tránh mua phải mức giá quá cao mà bản thân lại không hề biết. Bên cạnh đó, chỉ nên đầu tư hoặc mua đất trong điều kiện tài chính, tránh nghe những lời hoa mỹ ham lợi trước mắt mà rơi vào bẫy của cò đất.

Đầu tư vào khu vực nào của Đồng Nai có tiềm năng phát triển trong tương lai

Tại các khu vực mặt tiền đường lớn như Quốc lộ 1A của Đồng Nai, giá đất nền đang ở ngưỡng cao nhất. Tuy nhiên, những khu vực này lại có mức giá cao và khả năng tăng giá rất chậm, sinh lời thấp. Vì vậy, thay vì đầu tư vào những khu vực giá đất cao thì các nhà đầu tư nên chọn mua những lô đất nằm trong những khu vực như Nhơn Trạch, Long Thành sẽ có nhiều triển vọng tăng giá mạnh hơn trong tương lai.

Giá đất tại Đồng Nai ở một số khu vực cho khả năng sinh lời cao trong tương lai

Vì vậy, bên cạnh những kinh nghiệm tính giá đất Đồng Nai thì khu vực đầu tư có triển vọng cũng được ưu tiên hàng đầu. Theo như khảo sát cho thấy rằng các khu vực lân cận hoặc nằm cạnh những tuyến đường chính nối liền với trung tâm, cạnh những công trình quy mô lớn của nhà nước như bệnh viện, UBND, trường học, trung tâm thương mại,... hoặc cạnh những  cơ quan hành chính lớn. Những khu vực này có mức giá bán tương đối thấp, nhưng trong tương lai lại mang đến nhiều triển vọng và khả năng sinh lời cao hơn các vùng trọng điểm của Đồng Nai.

Cần lưu ý yếu tố pháp lý khi tìm hiểu giá đất Đồng Nai

Nhiều khu vực đất nền tại Đồng Nai đang nằm trong dự án quy hoạch của tỉnh. Chính vì vậy, liên quan đến vấn đề pháp lý như mua bán qua giấy viết tay giá rẻ là vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, những trường hợp chờ chủ nhà tách sổ riêng từ sổ hồng chung cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi lẽ nếu diện tích đất bạn mua mà nhỏ hơn diện tích quy định trong luật định thì sẽ không được tách sổ riêng.

Yếu tố pháp lý cần được chú ý khi mua đất nền Long An - Đồng Nai

Đặc biệt, trước khi quyết định rót vốn mua đất thì bạn cần xác định xem khu vực bạn định đầu tư có phải là đất thừa kế của nhiều người hay không. Bởi đất thừa kế của nhiều người bạn phải xin được chữ ký của tất cả thành viên trong danh sách thừa kế mới được coi là hợp pháp.

Kết luận

Ngoài ra, tại chuyên mục Thông tin quy hoạch của Đất vàng cũng thường xuyên cập nhật những thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác nhất. Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc. 



Đất vàng Việt Nam

Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net