Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc

calendar17 tháng 8, 2023

Bạn đang quan tâm đến bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương? Bạn muốn tìm hiểu kế hoạch sử dụng đất huyện Tam Dương giai đoạn 2021-2030? Xem thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

news

Giới thiệu tổng quát về huyện Tam Dương

Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Tam Dương tọa lạc cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên chừng 18 km về phía Đông Bắc và khoảng 60 km so với trung tâm thủ đô Hà Nội qua tuyến giao thông quốc lộ 2. Vị trí địa lý của huyện Tam Dương được mô tả như sau:

  • Phía đông giáp huyện Bình Xuyên.

  • Phía tây giáp huyện Lập Thạch và huyện Vĩnh Tường.

  • Phía nam giáp thành phố Vĩnh Yên và huyện Yên Lạc.

  • Phía bắc giáp huyện Tam Đảo.

Huyện Tam Dương hiện có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Hợp Hòa (là huyện lỵ) và Kim Long, cùng với 11 xã: An Hòa, Đạo Tú, Đồng Tĩnh, Duy Phiên, Hoàng Đan, Hoàng Hoa, Hoàng Lâu, Hợp Thịnh, Hướng Đạo, Thanh Vân, Vân Hội.

Ngoài ra, huyện Tam Dương sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội, với sự đa dạng trong các ngành công nghiệp chủ lực như sản xuất ô tô, xe máy, thiết bị điện tử, cơ khí,... Đồng thời, huyện còn giữ lại nhiều làng nghề truyền thống đặc biệt như làng gốm Hương Canh, làng sản xuất bánh hòn Hương Canh, làng bún Bảo Đức, làng sản xuất tương Nam Viêm,... 

Không chỉ vậy, huyện còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh đáng chú ý như lăng Bác Hồ, lăng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các đền thờ như đền Lý Thường Kiệt, đền Nguyễn Trãi,...

Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Tam Đảo

Bản đồ hành chính huyện Tam Dương
Bản đồ hành chính huyện Tam Dương

Các hạng mục quy hoạch huyện Tam Dương

Quy hoạch phát triển đô thị

Ủy ban nhân dân huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc đã duyệt Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 về việc cải tạo chỉnh trang và phát triển đô thị tại vùng hai bên của Quốc lộ 2C, tại xã Hợp Thịnh thuộc huyện Tam Dương và xã Đồng Văn thuộc huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc (khu số 18).

Phạm vi nghiên cứu của quy hoạch bao gồm vùng dọc hai bên của con đường Quốc lộ 2C (từ nút giao với đường QL2-BOT vòng tránh thành phố Vĩnh Yên đến nút giao ĐT.303), nằm trong khu vực quy hoạch phân khu B1, B3. Phạm vi cụ thể được mô tả như sau:

  • Phía Bắc tiếp giáp với đường QL2-BOT vòng tránh thành phố Vĩnh Yên.

  • Phía Nam giáp ĐT.303.

  • Phía Tây giáp với Cụm công nghiệp Đồng Văn, cũng như khu dân cư hiện hữu tại thôn Hùng Vĩ 2 và thôn Yên Lạc 4 thuộc huyện Yên Lạc.

  • Phía Đông giáp với Sông Phan, cùng với dân cư tại thôn Đồng Lạc 2 và Đồng Lạc 3, huyện Yên Lạc.

Tổng diện tích được quy hoạch là 121,65 ha, tăng thêm 22,9 ha so với nhiệm vụ quy hoạch ban đầu. Điều này được thực hiện để điều chỉnh ranh giới quy hoạch, và cân nhắc thêm một số quỹ đất để phù hợp với tình hình thực tế trong khu vực hiện trạng.

Phạm vi quy hoạch này có tính chất cải tạo chỉnh trang cho các khu chức năng nằm dọc theo các tuyến đường trục chính của đô thị Vĩnh Phúc. Mục tiêu của quy hoạch là cải thiện kiến trúc, cảnh quan và môi trường đô thị, cùng việc xây dựng hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và các dịch vụ công cộng một cách đồng bộ, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo sự hài hoà và cân đối với các khu vực xung quanh.

Xem thêm: Quy hoạch phân khu A5 tỷ lệ 1/2000, phát triển đô thị trung tâm tại thành phố Vĩnh Yên và một phần đất đai huyện Bình Xuyên, huyện Tam Dương

Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội

Trong giai đoạn từ 2021 đến 2030, huyện Tam Dương đã được định hướng trong quy hoạch để trở thành một quận thuộc thành phố Vĩnh Phúc, với mục tiêu phát triển vượt trội về tốc độ và quy mô kinh tế. Kế hoạch này đặt Tam Dương vào vị trí dẫn đầu về phát triển kinh tế trong tỉnh, và cơ cấu kinh tế trên địa bàn huyện được phân chia như sau:

  • Công nghiệp và xây dựng sẽ chiếm tỷ trọng lớn, với 51,9%.

  • Dịch vụ cũng sẽ đóng góp quan trọng với tỷ trọng 40,9%.

  • Ngành nông lâm nghiệp và thủy sản sẽ chiếm khoảng 7,2% trong cơ cấu kinh tế.

Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của Tam Dương sẽ được đầu tư một cách đồng bộ và hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của huyện. Đồng thời, các cơ sở giáo dục, y tế, khu liên hợp thể thao, bệnh viện, trung tâm điều dưỡng, trường đại học, và trường cao đẳng dạy nghề sẽ được xây dựng và hoạt động, đáp ứng nhu cầu phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng.

Tam Dương sẽ trở thành một quận đô thị sinh thái của thành phố Vĩnh Phúc, mang lại môi trường sống bền vững và hài hòa cho người dân và cùng nhau hướng tới một tương lai phồn thịnh và thịnh vượng.

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương - Phạm vi ranh giới huyện Tam Dương
Bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương - Phạm vi ranh giới huyện Tam Dương

Quy hoạch phát triển công nghiệp

Với mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, huyện Tam Dương đã xác định việc phát triển công nghiệp là động lực chính, hướng tới mục tiêu trở thành một huyện công nghiệp vào năm 2030. 

Huyện đã tập trung nỗ lực xây dựng một môi trường phát triển toàn diện và bền vững, thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như bồi thường, giải phóng mặt bằng, và xây dựng hạ tầng cơ sở. Mục tiêu này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối huyện với các địa phương trong tỉnh, cũng như giữa các khu, cụm công nghiệp.

Theo quy hoạch, huyện Tam Dương đã được chia thành 4 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích hơn 540 ha. Đã có 2 cụm công nghiệp (CCN) là Hợp Thịnh và Hoàng Lâu được hình thành và triển khai với tổng diện tích gần 100 ha.

Tháng 05/2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định thành lập khu công nghiệp Tam Dương 1, Khu 2 với quy mô 162,33 ha. Hiện tại, các chủ đầu tư đang tích cực hợp tác với UBND huyện để thực hiện kế hoạch, giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng cho các khu, cụm công nghiệp.

Năm 2021, UBND huyện đã trình UBND tỉnh phê duyệt các quy hoạch liên quan đến công nghiệp, bao gồm: Khu Công nghiệp Tam Dương I - Khu vực 2; điều chỉnh quy hoạch khu Công nghiệp 15 Tam Dương 2 - Khu B2 và Khu CN TD1 – Khu vực 3; cũng như bổ sung 5 cụm Công nghiệp mới như Hướng Đạo, Vân Hội, Hoàng Đan, Duy Phiên và Kim Long. Tất cả những nỗ lực này đều hướng tới mục tiêu chung của huyện trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghiệp và kinh tế địa phương.

Xem thêm: Quy hoạch chi tiết TL 1/500 Khu công nghiệp Tam Dương I khu vực 3

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương - Kế hoạch sử dụng đất

Dưới đây, Đất Vàng Việt Nam sẽ chia sẻ tới mọi người bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương cụ thể như sau:

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Vào ngày 12/11/2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 3100/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất cho thời kỳ 2021-2030 tại huyện Tam Dương.

Theo Điều 1 của Quyết định trên, phương án sử dụng đất trong giai đoạn quy hoạch của huyện Tam Dương được thiết lập dựa trên cơ cấu ba loại đất chính: Đất nông nghiệp với diện tích 4.709,01 ha, đất phi nông nghiệp với diện tích 6.109,02 ha, và đất chưa sử dụng với diện tích 7,05 ha.

Quyết định cũng rõ ràng định hình diện tích chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong thời kỳ quy hoạch, dựa trên hồ sơ địa chính, bao gồm:

  • Diện tích đất nông nghiệp được chuyển đổi thành đất phi nông nghiệp là 3.071,98 ha.

  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp trong nội bộ với diện tích 62,41 ha.

  • Chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở với diện tích 121,09 ha.

Các vị trí và diện tích của các khu vực đất cần chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã được xác định thông qua bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 với tỷ lệ 1/10.000, cùng với Báo cáo thuyết minh tổng hợp về quy hoạch sử dụng đất trong giai đoạn 2021-2030 của huyện Tam Dương.

Phương án quy hoạch sử dụng đất của huyện Tam Dương đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận, tạo nền tảng pháp lý quan trọng để tiến hành các hoạt động như chuyển nhượng đất, cho thuê đất và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên lãnh thổ của huyện.

Bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương - Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030
Bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương - Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Vào ngày 25 tháng 4 năm 2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định số 794/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cho năm 2022 của huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông tin chính trong quyết định bao gồm phương án kế hoạch sử dụng đất cho năm 2022 tại huyện Tam Dương như sau: Diện tích đất nông nghiệp là 6.898,81 ha; Diện tích đất phi nông nghiệp là 3918.65 ha; Diện tích đất chưa sử dụng là 7.64 ha.

Vị trí và diện tích của các khu đất dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2022 tại huyện Tam Dương đã được xác định dựa trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện.

Tham khảo: Bản đồ Vĩnh Phúc và thông tin quy hoạch chi tiết năm 2023

Bản đồ vệ sinh huyện Tam Dương
Bản đồ vệ sinh huyện Tam Dương

Kế hoạch sử dụng đất 2023

Vào ngày 27/4/2023, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định số 903/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất cho năm 2023 tại huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo thông tin được ghi trong quyết định, phương án kế hoạch sử dụng đất cho năm 2023 tại huyện Tam Dương bao gồm: Diện tích đất nông nghiệp là 7.075,69 ha; Diện tích đất phi nông nghiệp là 3.741,97 ha; Diện tích đất chưa sử dụng là 7,43 ha.

Về vị trí và diện tích của các khu đất dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2023 tại huyện Tam Dương, chúng đã được xác định dựa trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất và được thể hiện trong Báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện.

Bản đồ vị trí địa lý huyện Tam Dương
Bản đồ vị trí địa lý huyện Tam Dương

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương ở đâu?

Để tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương, bạn có thể truy cập các trang web chính thức của chính quyền địa phương hoặc cơ quan quản lý đô thị.  Một số nguồn cung cấp uy tín và chất lượng như: Website của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc (soxd.vinhphuc.gov.vn), Website của Hội Đồng Nhân Dân huyện Tam Dương (tamduong.vinhphuc.gov.vn), Website của Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc (banqlkcn.vinhphuc.gov.vn),... và trang web datvangvietnam.net.

Giới thiệu về Đất Vàng Việt Nam

Đất Vàng Việt Nam là đơn vị cung cấp thông tin bản đồ chuyên sâu. Khác với các sản phẩm trên thị trường, datvangvietnam.net không chỉ cung cấp thông tin bản đồ địa chính, các hình ảnh, mà còn bao gồm các dữ liệu Quy hoạch, tích hợp Hệ thống cơ sở dữ liệu đô thị liên thông trên nền GIS (hệ thống thông tin địa lý), các thông tin về giá đất, dự án, dữ liệu VR360 nhằm đưa tới người dùng thông tin trực quan và chính xác nhất.

Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất

Tính năng nổi bật của datvangvietnam.net:

  • Cho phép người dùng tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng và chính xác nhất.

  • Tìm kiếm các tin đăng về giá đất, tin mua bán bất động sản trong khu vực.

  • Hỗ trợ các tính năng về thước đo, diện tích, bán kính và độ khoanh vùng của khu vực.

  • Tra cứu thông tin các dự án bất động sản trong khu vực, tình trạng các dự án.

  • Xem bản đồ 3D, các lớp bản đồ nền khác nhau thuộc khu vực bạn quan tâm

Trên đây là những thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Đừng quên theo dõi Đất Vàng Việt Nam để được cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch, tin dự án, giá đất và thị trường bất động sản nhé!