Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân, Hà Nội mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân, Hà Nội mới nhất 2023

calendar22 tháng 8, 2023

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân bao gồm cả kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch không gian cảnh quan, quy hoạch giao thông cho toàn quận đến năm 2030. Bản đồ cũng thể hiện đầy đủ vị trí tiếp giáp, các đơn vị hành chính trong quận cũng như các địa hình của quận.

news

Thông tin chung về quận Thanh Xuân

Thanh Xuân là một quận phía Nam thuộc nội thành Hà Nội, với hệ thống các trường đại học, học viện và trường học các cấp lớn, nằm trên nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch đi vào trung tâm nội thành, tiềm năng phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế - giáo dục cao. Vì vậy, quy hoạch Quận Thanh Xuân luôn nhận được sự quan tâm lớn từ phía Chính phủ và người dân.

Vị trí địa lý quận Thanh Xuân

Quận Thanh Xuân có vị trí địa lý rất thuận lợi của một quận nội thành, giáp ranh các khu vực có hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông đối ngoại - đối nội sở hữu nhiều tuyến đường lớn, huyết mạch của thành phố Hà Nội. Quy hoạch quận Thanh Xuân cũng ở một mức độ hoàn thiện cao hơn các quận khác.

Bản đồ địa giới hành chính quận Thanh Xuân
Bản đồ địa giới hành chính quận Thanh Xuân
  • Phía Đông: giáp quận Hai Bà Trưng với ranh giới là đường Giải Phóng và phố Vọng.

  • Phía Tây: giáp quận Nam Từ Liêm (với ranh giới là các phố Vũ Hữu và đường Lương Thế Vinh) và quận Hà Đông.

  • Phía Nam: giáp quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.

  • Phía Bắc: giáp quận Đống Đa (với ranh giới là đường Trường Chinh, đường Nguyễn Trãi và sông Tô Lịch) và quận Cầu Giấy (với ranh giới là phố Quan Nhân, phố Hoàng Ngân và phố Nguyễn Thị Thập, đường Lê Văn Lương, phố Hoàng Đạo Thúy, đường Hoàng Minh Giám).

Dân số năm 2018 là 285.400 người, tổng diện tích quận là 913,2 ha.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa, Hà Nội mới nhất

Đơn vị hành chính

Quận Thanh Xuân có 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 11 phường: Hạ Đình, Khương Đình, Khương Mai, Khương Trung, Kim Giang, Nhân Chính, Phương Liệt, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung, Thượng Đình.

Cơ sở hạ tầng

Theo các bản đồ Quy hoạch Quận Thanh Xuân, cơ sở hạ tầng của Quận có nhiều điểm nhấn quan trọng:

  • Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính nằm một phần tại phường Nhân Chính (phần còn lại tại quận Cầu Giấy) đang phát triển mạnh như một trung tâm mới của thành phố Hà Nội.

Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính được quy hoạch thành một trung tâm mới của Thủ đô
Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính được quy hoạch thành một trung tâm mới của Thủ đô
  • Khu chung cư Mandarin Garden: nằm một phần tại phường Nhân Chính, liền kề với khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính. Phần còn lại nằm ở phường Thanh Xuân Trung.

  • Khu đô thị Hạ Đình: nằm tại phía tây đường Nguyễn Xiển, thuộc địa bàn phường Hạ Đình.

  • Khu đô thị Khương Đình: nằm trong khu dân cư Đầm Hồng, thuộc địa bàn phường Khương Đình.

  • Khu đô thị cao cấp Royal City: nằm tại số 74 đường Nguyễn Trãi, tiền thân là nhà máy Cơ khí Hà Nội. Hiện nay Royal City đang phát triển với rất nhiều dịch vụ, là điểm đến lí tưởng.

  • Khu đô thị Pandora: nằm tại số 53 phố Triều Khúc, tiền thân là nhà máy sản xuất Ô tô Hòa Bình thủ đô Hà Nội.

  • Khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân: nằm tại số 90 phố Nguyễn Tuân, tiền thân là xí nghiệp xe đạp Thống Nhất.

  • Khu tập thể Thượng Đình: là khu nhà ở xây dựng theo phương pháp bê tông lắp ghép tấm lớn, gồm nhiều tòa nhà cao năm tầng, được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ 20, đến nay đã xuống cấp trầm trọng. Khu nhà hiện đang có dự án nâng cấp lên đến 25 tầng. Trong tương lai đây sẽ là một trung tâm hiện đại của quận.

  • Khu tập thể Thanh Xuân Bắc: nằm tại phía tây nam quận Thanh Xuân, giáp ranh với phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 20, tiền thân là xí nghiệp thoát nước số 4 Hà Nội.

  • Khu tập thể Phương Liệt: nằm tại phía đông bắc quận Thanh Xuân, nằm cạnh ngã tư Vọng, thuộc địa bàn phường Phương Liệt, tiền thân là Khu tập thể Phùng Khoang.

  • Khu tập thể Kim Giang: nằm tại phố Hoàng Đạo Thành, từ đường Kim Giang đến đường Nguyễn Xiển, thuộc địa bàn phường Kim Giang.

  • Ngã tư Sở: nổi tiếng về nạn tắc đường ở Hà Nội, đã được cải tạo và mở rộng.

Xem thêm: Quy hoạch phân khu đô thị H1-4 thành phố Hà Nội, tỷ lệ 1/2000

Ngã tư sở hiện đã được mở rộng và cải tạo giảm bớt ùn tắc
Ngã tư sở hiện đã được mở rộng và cải tạo giảm bớt ùn tắc
  • Đường Nguyễn Trãi: tập trung một số trường đại học (như Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học ngoại ngữ Hà Nội (trước là Đại học Hà Nội)...) là một con đường rộng, lượng bụi khá lớn, có nhiều cây xanh nhưng mật độ dân cư và cụm nhà máy cao su, xà phòng, thuốc lá, ôtô nên lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn.

  • Các dự án đường sắt đô thị đi qua địa bàn quận là các tuyến số 1 (Ngọc Hồi - Yên Viên), tuyến số 2 (Nội Bài - Thượng Đình), tuyến số 2A (Cát Linh - Hà Đông), tuyến số 4 (Liên Hà - Bắc Thăng Long), tuyến số 8 (An Khánh - Dương Xá) trong đó tuyến số 2A chính thức vận hành vào quý IV-2021; tuyến số 1 hiện đang được đầu tư xây dựng.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Hoàng Mai, Hà Nội mới nhất 2023

Các thông tin chi tiết của bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân

Bản đồ chi tiết quy hoạch quận Thanh Xuân nhằm mục đích cụ thể hóa theo điều chỉnh Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2030 đã được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt với các hạng mục chính gồm:

Quy hoạch giao thông quận Thanh Xuân

Sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch nối liền với trung tâm hành chính - chính trị của Thủ đô và Trung ương, quy hoạch giao thông quận Thanh Xuân là bước quy hoạch cực kỳ quan trọng, không chỉ giúp phát triển kinh tế, văn hóa quận, mà còn là cho cả Thủ đô Hà Nội. 

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Thanh Xuân chỉ rõ các trọng điểm cần ưu tiên
Bản đồ quy hoạch giao thông quận Thanh Xuân chỉ rõ các trọng điểm cần ưu tiên

Các trọng điểm được chỉ ra trong bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân gồm:

  • Đường Nguyễn Trãi: tuyến đường nội quận kết nối nhiều phường như Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Nam, Thượng Đình…, được quy hoạch triển khai thành tuyến phố văn minh.

  • Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông: tuyến đường trên cao dọc theo đường Nguyễn Trãi, đã được hoàn thiện và đi vào vận hành, bổ sung vào hệ thống giao thông của quận.

  • Phố Vũ Tông Phan: theo bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân, nơi đây được quy hoạch phát triển thành tuyến phố văn minh dọc bờ sông Tô Lịch, đồng thời cải tạo, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

  • Đường Nguyễn Quý Đức: tập trung dọn dẹp, lập lại trật tự đô thị, tránh tình trạng kinh doanh trái phép và bán hàng rong tràn lan như trước đây.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Hai Bà Trưng, Hà Nội mới nhất 2023

Kế hoạch sử dụng đất quận Thanh Xuân - cập nhật năm 2023

Ngày 27/02/2023, UBND Quận Thanh Xuân đã ra Quyết định số 1240/QĐ-UBND) Về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 quận Thanh Xuân (Xem chi tiết Quyết định tại đây). 

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất Quận Thanh Xuân năm 2023
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất Quận Thanh Xuân năm 2023

Một số thông tin cụ thể như sau:

Tổng diện tích đất đơn vị hành chính của quận: 917,35ha, trong đó:

1. Kế hoạch phân bổ đất đai:

  • Đất nông nghiệp: 7,31ha, chiếm 0,79%, chỉ bao gồm Đất bằng trồng cây hàng năm khác (BHK).

  • Đất phi nông nghiệp: 904,01ha, chiếm 98,55% tổng diện tích đất của quận, chia ra thành các loại đất như: Đất quốc phòng, đất thương mại, dịch vụ, đất sản xuất, kinh doanh, đất phát triển hạ tầng, đất ở, đất xây dựng cơ quan, đất công cộng, đất danh lam thắng cảnh, tín ngưỡng tôn giáo, đất sông ngòi, kênh rạch, đất mặt nước…

  • Đất chưa sử dụng: 6,03ha, chiếm 0,66% diện tích đất của quận

2. Kế hoạch thu hồi các loại đất:

  • Đất nông nghiệp: thu hồi 2,78ha đất trồng cây hàng năm khác

  • Đất phi nông nghiệp: thu hồi 1,45ha gồm: đất sản xuất, kinh doanh PNN, đất sinh hoạt cộng đồng và đất ở tại đô thị.

  • Đất chưa sử dụng: thu hồi 1,76ha đất bằng chưa sử dụng

3. Kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất

  • Chuyển đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp: 2,78ha

  • Đất phi nông nghiệp không phải đất ở chuyển sang đất ở: 3,33ha

4. Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng

Đưa 1,76ha đất ở tại đô thị vào sử dụng.

5. Danh mục các công trình, dự án

Bao gồm 16 dự án với tổng diện tích 14,84ha, được đính kèm theo quyết định.

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân đến năm 2030

Các bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân đến năm 2030 được đưa ra nhằm cải tạo và nâng cấp đồng bộ từ giao thông, cơ sở hạ tầng, khu đô thị, cảnh quan không gian với các quận, huyện trên thành phố Hà Nội theo định hướng quy hoạch chung toàn Thủ đô của năm 2030.

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân sẽ nâng cấp từ cơ sở hạ tầng, giao thông, cảnh quan không gian để phù hợp định hướng phát triển chung

Quy hoạch quận Thanh Xuân đến năm 2030 đồng thời sẽ xác định rõ:

  • Trung tâm  kinh tế, chính trị, văn hóa của quận Thanh Xuân

  • Các khu vực thuộc di tích lịch sử, văn hóa cần được bảo tồn theo pháp lệnh 

  • Mạng lưới giao thông chính của quận Thanh Xuân. 

Xem thêm: Quy hoạch phân khu đô thị H2-3, thành phố Hà Nội đến năm 2030

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Thanh Xuân ở đâu?

Nhằm xác định các khu đất thuộc quy hoạch, các định hướng tiềm năng phát triển tương lai của Quận Thanh Xuân, việc tra cứu quy hoạch quận Thanh Xuân được rất nhiều nhà đầu tư cũng như các nhà nghiên cứu quy hoạch quan tâm. Có hai cách tra cứu phổ biến nhất gồm:

1. Lấy thông tin quy hoạch tại UBND Xã, Phường hoặc Quận, Huyện

Để tra cứu thông tin quy hoạch quận Thanh Xuân, người dân có thể đến trực tiếp tại UBND cấp xã, phường, quận, huyện, thị trấn để trao đổi và gặp gỡ với các bộ địa chính để tìm hiểu thông tin. 

Hầu hết những dự án quy hoạch, dự án đầu tư vào bất động sản địa phương đều được giám sát bởi UBND cấp xã, thị trấn, quận, huyện,.. Cách thức tra cứu này vừa đảm bảo được thông tin chắc chắn vừa có sự cập nhật chính thống nhất.

2. Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Hiện nay, để thuận tiện cho các nhà đầu tư hay cá nhân muốn biết được các thông tin về dự án đô thị, quy hoạch chính thức, các cổng thông tin điện tử và các website chuyên về quy hoạch đã có cập nhật về các bản đồ một cách cụ thể và nhanh chóng. Người dân có thể tự mình tra cứu quy hoạch quận Thanh Xuân mà không cần đến trực tiếp tại cơ quan chức năng nộp đơn để xem thông tin. 

Lợi ích của các trang tra cứu quy hoạch trực tuyến này là bạn có thể thấy được tổng thể của dự án mà không cần phải nhờ sự trợ giúp của cơ quan thẩm quyền. 

Một số trang web để tra cứu thông tin quy hoạch quận Thanh Xuân có thể kể đến như: thanhxuan.hanoi.gov.vn, moc.gov.vn, quyhoach.hanoi.vn, và datvangvietnam.net.

Ứng dụng tra cứu bất động sản - quy hoạch - dự án Đất Vàng Việt Nam
Ứng dụng tra cứu bất động sản - quy hoạch - dự án Đất Vàng Việt Nam

Đất Vàng Việt Nam là một ứng dụng/website tra cứu bản đồ quy hoạch đầy đủ, chính xác theo các quy hoạch đã được phê duyệt cụ thể bởi UBND cấp quận/huyện/thành phố và TW.

Không chỉ là bản đồ và thông tin quy hoạch quận Thanh Xuân, bạn cũng có thể tìm kiếm giá đất, các rao vặt mua bán đất tại địa bàn tìm kiếm, cũng như thông tin các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn.

Trên đây là những thông tin về bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân mới nhất 2023. Quận được xác định tập trung phát triển để trở thành một trung tâm hiện đại bậc nhất, với cơ sở hạ tầng đồng bộ, cảnh quan không gian và các tuyến phố văn minh hàng đầu tại Thành phố Hà Nội.​