Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

calendar17 tháng 8, 2023

Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên là tài liệu quan trọng cho phép người xem biết được tình trạng công nghiệp, giao thông, xây dựng, đô thị trên địa bàn. Trong bài viết này, Đất Vàng Việt Nam sẽ cập nhật chi tiết kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch thành phố Vĩnh Yên giúp bạn dễ dàng tra cứu thông tin hơn.

news

Tổng quan về thành phố Vĩnh Yên

Khu vực được quy hoạch mở rộng của thành phố Vĩnh Yên và khu trung tâm có tổng diện tích là 1.727,18 ha. Hiện tại, dân số trong khu vực này là khoảng 35.363 người, nhưng dự báo sẽ tăng lên đến khoảng 80.000 người trong tương lai. Khu vực này bao gồm các xã, phường sau: Đống Đa, Ngô Quyền, Tích Sơn, Đông Tâm, Hội Hợp, Khai Quang, Thanh Trù - Vĩnh Yên; xã Đồng Cương - Yên Lạc; xã Quất Lưu - Bình Xuyên.

Phạm vi cụ thể của khu vực được quy hoạch như sau:

  • Phía Tây giáp với đường Vĩnh Yên - Yên Lạc.

  • Phía Bắc giáp với đường sắt Hà Nội - Lào Cai.

  • Phía Nam giáp với đoạn đường BOT Quốc lộ 2 tránh qua thành phố Vĩnh Yên.

  • Phía Đông giáp với các đường quy hoạch.

Thành phố Vĩnh Yên hiện có 9 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 7 phường: Ngô Quyền, Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn, Đồng Tâm, Hội Hợp, Khai Quang, và 2 xã: Định Trung, Thanh Trù.

Vĩnh Yên sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội, với các ngành công nghiệp chủ lực như sản xuất ô tô, xe máy, thiết bị điện tử, và cơ khí. Thành phố cũng duy trì nhiều làng nghề truyền thống, như làng gốm Hương Canh, làng bánh hòn Hương Canh, làng bún Bảo Đức, và làng tương Nam Viêm.

Hơn nữa, nơi đây còn sở hữu nhiều di tích lịch sử - văn hóa - danh lam thắng cảnh, bao gồm lăng Bác Hồ, lăng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đền thờ Lý Thường Kiệt, và đền thờ Nguyễn Trãi.

Bạn đọc có thể tham khảo bản đồ tỉnh Vĩnh Phúc và thông tin quy hoạch chi tiết năm 2023 tại đây.

Bản đồ hành chính thành phố Vĩnh Yên
Bản đồ hành chính thành phố Vĩnh Yên

Các hạng mục quy hoạch thành phố Vĩnh Yên

Quy hoạch giao thông thành phố Vĩnh Yên

Trong thời gian gần đây, sự hình thành và phát triển các tuyến hành lang kinh tế quốc tế và quốc gia liên quan đến Thành phố Vĩnh Yên đã mở ra cơ hội để nối kết chặt chẽ hơn với các trung tâm kinh tế và công nghiệp cũng như những thành phố lớn khác trên khắp đất nước.

Cụ thể, việc xây dựng hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng và Việt Trì – Hà Giang - Trung Quốc đã giúp Thành phố Vĩnh Yên gần gũi hơn với mạng lưới kinh tế quốc tế.

Thành phố Vĩnh Yên đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông với các vùng lân cận. Đây là điểm nối giao quốc lộ số 2 (nối với các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang) và tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai.

Ngoài ra, thành phố còn nằm trong vị trí liền kề với cảng hàng không quốc tế Nội Bài và thông qua đường quốc lộ số 5 kết nối với cảng biển Hải Phòng, cũng như với hành lang kinh tế đường 18 và cảng nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh).

Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên - Hạ tầng giao thông
Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên - Hạ tầng giao thông

Kế hoạch quy hoạch giao thông của Thành phố Vĩnh Yên cũng nhấn mạnh vào việc mở rộng mạng lưới giao thông. Đặc biệt, đường vành đai 5 nối liền Vĩnh Yên với các địa điểm như Sơn Tây, Xuân Mai và Hoà Lạc về phía Nam theo tuyến đường Hồ Chí Minh, cũng như kết nối với các điểm như Sông Công, Bắc Giang, Phả Lại, Hải Dương, Hưng Yên.

Giao thông cao tốc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nối kết Thành phố Vĩnh Yên với sân bay quốc tế Nội Bài và cảng nước sâu Cái Lân. Thành phố cũng có mạng lưới đường sắt kết nối với nhiều điểm như Lào Cai, Hà Nội, Đông Anh và Thái Nguyên, và trong tương lai, nó sẽ kết nối với hệ thống đường sắt xuyên Á.

Ngoài ra, Thành phố Vĩnh Yên cũng đã đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường giao thông đô thị, kết nối với các tuyến đường tỉnh lộ và tạo nên mạng lưới giao thông đô thị, liên phường và liên xã.

Trong giai đoạn 2021-2030, Thành phố sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng các tuyến đường mới, và quy hoạch giao thông sẽ được xây dựng dựa trên cơ sở của quy hoạch sử dụng đất Thành phố Vĩnh Yên.

Xem thêm: Quy hoạch phân khu B1- KV xung quanh hồ điều hòa thuộc Bình Xuyên, Yên Lạc và TP Vĩnh Yên, T. Vĩnh Phúc

Quy hoạch phân khu thành phố Vĩnh Yên

Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu A5 tỷ lệ 1/2000 về phát triển đô thị trung tâm tại Thành phố Vĩnh Yên và một phần đất đai thuộc huyện Bình Xuyên và huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc (lần 3).

Việc điều chỉnh này bao gồm 11 vị trí, quy mô khoảng 580,0ha trên tổng diện tích 2.326,35ha của đồ án được duyệt. Sự thay đổi này được thực hiện nhằm phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội và tình hình sử dụng đất, cơ sở hạ tầng và sản xuất kinh doanh tại khu vực quy hoạch.

Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên - Phân khu A5
Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên - Phân khu A5

Cùng lúc, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thực hiện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu A4 tỷ lệ 1/2000 về phát triển khu đô thị trung tâm tại Thành phố Vĩnh Yên và một phần đất đai huyện Bình Xuyên và huyện Yên Lạc. Xem chi tiết điều chỉnh quy hoạch tại đây.

Nội dung cụ thể của điều chỉnh bao gồm việc chia lô đất XCD-1 số thứ tự 2 thành hai lô đất là lô đất CC-1 số thứ tự 13 (Cung triển lãm) và lô đất XCD-1 số thứ tự 2 (sau điều chỉnh). Tương tự, lô đất CXMN-1 số thứ tự 7 cũng được chia thành hai lô đất là lô đất P-1 số thứ tự lô 1 (Bãi đỗ xe) và lô đất CXMN-1 số thứ tự 7 (sau điều chỉnh).

Các thay đổi được thể hiện rõ trên bản vẽ quy hoạch đã được Sở Xây dựng thẩm định và các nội dung khác vẫn giữ nguyên theo đồ án quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch được duyệt.

Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên - Phân khu A4
Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên - Phân khu A4

Trước đó, vào ngày 25/6/2021, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cho Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói tại phường Hội Hợp, Thành phố Vĩnh Yên và xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Các điều chỉnh được thực hiện nhằm cập nhật các hướng tuyến, nút giao đã có sự điều chỉnh trong đồ án quy hoạch ban đầu và tách phần diện tích đất dân cư hiện hữu trong khu vực quy hoạch. Đồng thời, các điều chỉnh cũng liên quan đến không gian mặt nước hồ cảnh quan và cơ cấu sử dụng đất, không gian kiến trúc cảnh quan trong phạm vi dự án.

Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên - Kế hoạch sử dụng đất

Quy hoạch sử dụng đất thành phố Vĩnh Yên đến 2030

Vào ngày 24/10/2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp thuận Quyết định số 1917/QĐ-UBND liên quan đến việc phân bổ chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất trong giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch sử dụng đất 5 năm từ 2021 đến 2025 trên lãnh thổ tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo quyết định nêu, kế hoạch sử dụng đất trong giai đoạn 2021-2030 của thành phố Vĩnh Yên sẽ được chia thành các loại đất với diện tích như sau:

  • Đất nông nghiệp: 1.560 ha

  • Đất phi nông nghiệp: 3.472 ha

  • Đất chưa sử dụng: 7 ha

Vị trí cũng như diện tích của các khu vực được điều chỉnh quy hoạch sẽ được trình bày chi tiết trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất của thành phố. Trên bản đồ này, quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 của thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, sẽ bao gồm cả phần địa bàn các phường trung tâm như Ngô Quyền, Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn, Đồng Tâm, Hội Hợp, Khai Quang, và đây là dự kiến cho đến năm 2030.

Phương án quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận, đó là một cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện các hoạt động liên quan đến giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trong khu vực.

Xem thêm: Quy hoạch phân khu A5 tỷ lệ 1/2000, phát triển đô thị trung tâm tại thành phố Vĩnh Yên và một phần đất đai huyện Bình Xuyên, huyện Tam Dương

Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên - Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030
Bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên - Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030

Kế hoạch sử dụng đất thành phố Vĩnh Yên 2022

Vào ngày 14/4/2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thông qua và phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cho năm 2022 của thành phố Vĩnh Yên. Trong kế hoạch này, diện tích của các loại đất được phân bổ cho năm 2022 tại thành phố Vĩnh Yên là như sau:

  • Đất nông nghiệp: 1.455,63 ha

  • Đất phi nông nghiệp: 3.574,55 ha

  • Đất chưa sử dụng: 9,01 ha

Thông tin chi tiết về kế hoạch sử dụng đất trong năm 2022 của thành phố Vĩnh Yên được trình bày trong Báo cáo thuyết minh tổng hợp Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố. Bên cạnh đó, kế hoạch này cũng được minh họa bằng Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Vĩnh Yên, tỷ lệ 1/10.000, có sự xác nhận từ Sở Tài nguyên và Môi trường, và đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt trong quyết định này.

Kế hoạch sử dụng đất thành phố Vĩnh Yên 2023

Ngày 24/4/2023, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức ban hành Quyết định số 889/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất cho năm 2023 của Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong kế hoạch này, các loại đất được phân bổ cho năm 2023 tại thành phố Vĩnh Yên có diện tích như sau:

  • Đất nông nghiệp: 1749.04 ha

  • Đất phi nông nghiệp: 3279.70 ha

  • Đất chưa sử dụng: 10.46 ha

Chi tiết về nội dung của Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của Thành phố Vĩnh Yên được trình bày cụ thể trong Báo cáo thuyết minh tổng hợp về Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của Thành phố Vĩnh Yên. Ngoài ra, kế hoạch này cũng được minh họa bằng Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của Thành phố Vĩnh Yên, tỷ lệ 1/10.000, có sự xác nhận từ Sở Tài nguyên và Môi trường, và đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt đồng thời trong quyết định này.

Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Tam Dương

Tra cứu bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên ở đâu?

Để tra cứu bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên, bạn có thể truy cập các trang web chính thức của chính quyền địa phương hoặc cơ quan quản lý đô thị.  Một số nguồn cung cấp uy tín và chất lượng như: Website của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc (soxd.vinhphuc.gov.vn), Website của Hội Đồng Nhân Dân thành phố Vĩnh Yên (vinhyen.vinhphuc.gov.vn), Website của Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc (banqlkcn.vinhphuc.gov.vn),... và trang web datvangvietnam.net.

Giới thiệu về Đất Vàng Việt Nam

Đất Vàng Việt Nam là đơn vị cung cấp thông tin bản đồ chuyên sâu. Khác với các sản phẩm trên thị trường, datvangvietnam.net không chỉ cung cấp thông tin bản đồ địa chính, các hình ảnh, mà còn bao gồm các dữ liệu Quy hoạch, tích hợp Hệ thống cơ sở dữ liệu đô thị liên thông trên nền GIS (hệ thống thông tin địa lý), các thông tin về giá đất, dự án, dữ liệu VR360 nhằm đưa tới người dùng thông tin trực quan và chính xác nhất.

Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Đất Vàng Việt Nam - Ứng dụng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất

Tính năng nổi bật của datvangvietnam.net:

  • Cho phép người dùng tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng và chính xác nhất.

  • Tìm kiếm các tin đăng về giá đất, tin mua bán bất động sản trong khu vực.

  • Hỗ trợ các tính năng về thước đo, diện tích, bán kính và độ khoanh vùng của khu vực.

  • Tra cứu thông tin các dự án bất động sản trong khu vực, tình trạng các dự án.

  • Xem bản đồ 3D, các lớp bản đồ nền khác nhau thuộc khu vực bạn quan tâm

Trên đây là những thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đừng quên theo dõi Đất Vàng Việt Nam để được cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch, tin dự án, giá đất và thị trường bất động sản nhé!