Bạn cần biết

arrowarrow

Tỷ suất vốn hoá trong đầu tư bất động sản mới nhất 2022

Tỷ suất vốn hoá trong đầu tư bất động sản mới nhất 2022

calendar16 tháng 7, 2022

Tỷ suất vốn hóa trong đầu tư bất động sản là thuật ngữ hay được nhắc đến trong ngành bất động sản. Cùng Đất Vàng Việt Nam tìm hiểu thêm về thuật ngữ trên trong bài viết dưới đây nhé!

news

Định nghĩa tỷ suất vốn hóa trong đầu tư 

Tỷ suất vốn hóa trong đầu tư bất động sản là chỉ số phổ biến nhất được sử dụng để đánh giá khả năng sinh lời và tiềm năng thu hồi vốn của các khoản đầu tư bất động sản.Tỷ suất vốn hóa hiển thị tỷ suất sinh lợi vốn có, tự nhiên và vô hạn của tài sản.

Định nghĩa tỷ suất vốn hóa trong đầu tư

Xem thêm: 7 nguyên tắc đầu tư đất nền cần biết nếu không muốn rủi ro - Quy trình đầu tư đất nền 2022

Tỷ suất vốn hóa có ý nghĩa gì? 

Tỷ suất vốn hóa có thể được sử dụng để so sánh giá trị tương đối của các khoản đầu tư bất động sản có thể so sánh trên thị trường một cách nhanh chóng, nhưng nó không nên là tiêu chí duy nhất được sử dụng để đánh giá sức mạnh của một khoản đầu tư vì nó bỏ qua các yếu tố như đòn bẩy và dòng tiền tiềm năng trong tương lai từ bất động sản sửa chữa, trong số những người khác. 

Công thức cho tỷ suất vốn hóa

Tỷ lệ vốn hóa có thể được xác định theo nhiều cách khác nhau. Bằng cách chia thu nhập hoạt động ròng của một bất động sản (NOI) cho giá trị thị trường hiện tại của nó, tỷ suất vốn hóa của một khoản đầu tư bất động sản có thể được xác định theo công thức sau:

Tỷ suất vốn hóa = Thu nhập hoạt động ròng/Giá trị thị trường hiện tại

Trong đó: 

Thu nhập hoạt động ròng, được xác định bằng cách trừ đi tất cả các chi phí liên quan đến việc quản lý tài sản. Đồng thời cũng là thu nhập hàng năm (dự kiến) kiếm được từ một tài sản (chẳng hạn như tiền thuê). Những chi phí này bao gồm thuế tài sản cũng như chi phí bảo trì cơ sở vật chất liên tục.

Công thức cho tỷ suất vốn hóa

Tuy nhiên cũng có phép tính khác xác định tỷ suất vốn hóa đầu tư trong bất động sản bằng cách sử dụng giá vốn ban đầu hoặc giá mua tài sản:

Tỷ suất vốn hóa = Thu nhập hoạt động ròng/Giá mua

Tuy nhiên, công thức thứ hai không đặc biệt phổ biến vì nó tạo ra kết quả tăng cao đối với những ngôi nhà cũ được mua cách đây vài năm. 

Tỷ lệ vốn hóa cũng cho biết mất bao lâu để thu hồi vốn đầu tư vào một tài sản. Ví dụ, một tài sản có tỷ lệ vốn hóa 10% sẽ cần khoảng 10 năm để hoàn vốn đầu tư.

Hãy xem xét hai khu đất giống hệt nhau về mọi mặt nhưng chỉ khác nhau về vị trí. Một bất động sản nằm ở quận trung tâm thành phố cao cấp, trong khi cơ sở còn lại nằm ở vùng ngoại ô.

Điều này cho thấy rằng tỷ lệ giới hạn giá trị thấp hơn có liên quan đến việc định giá tốt hơn, tiềm năng lợi nhuận tốt hơn và rủi ro thấp hơn. Mặt khác, tỷ suất vốn hóa cao hơn cho thấy mức độ rủi ro cao hơn và khả năng thu hồi vốn đầu tư bất động sản thấp hơn đáng kể.

Công thức cho tỷ suất vốn hóa

Tỷ suất vốn hóa của nhà đầu tư nên là bao nhiêu? 

Đối với bất động sản đầu tư, tỷ lệ vốn hóa nên nằm trong khoảng từ 4% đến 10%. Con số chính xác sẽ phụ thuộc vào vị trí của bất động sản và tỷ lệ hoàn vốn đầu tư.

Tỷ suất vốn hóa cao hay thấp hơn là tốt hơn?

Tỷ lệ vốn hóa có thể được coi là một chỉ báo rủi ro rộng rãi. Tỷ lệ vốn hóa lớn hơn biểu thị khoản đầu tư rủi ro hơn, trong khi tỷ lệ vốn hóa thấp hơn biểu thị khoản đầu tư ít rủi ro hơn.

Tỷ suất vốn hóa cao hay thấp hơn là tốt hơn?

Xem thêm: Quy trình và pháp lý phát triển dự án bất động sản mới nhất 2022

Sự khác biệt giữa tỷ suất vốn hóa và lợi tức đầu tư là gì?

Lợi tức đầu tư cho biết lợi tức tiềm năng của một khoản đầu tư có thể là bao nhiêu trong một khoảng thời gian cụ thể. Tỷ suất vốn hóa sẽ cho bạn biết lợi nhuận của một khoản đầu tư hiện tại là bao nhiêu hoặc thực tế sẽ là bao nhiêu.

Lời kết

Mong rằng những thông tin về tỷ suất vốn hoá trong đầu tư bất động sản mà Đất vàng Việt Nam cung cấp sẽ giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn rõ nét và tổng quan nhát. Trên cơ sở đó đầu tư sẽ hiệu quả hơn.

Đất vàng Việt Nam

Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net ​​