Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè, TP HCM mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè, TP HCM mới nhất 2023

calendar7 tháng 9, 2023

Nhà Bè là một huyện ven đô thành phố Hồ Chí Minh sở hữu tiềm năng phát triển bất động sản vô cùng mạnh mẽ. Do đó, bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè được rất nhiều quan tâm, chú ý tới. Hãy cùng Đất Vàng Việt Nam cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện trong bài viết dưới đây nhé!

news

Tổng quan về huyện Nhà Bè

Vị trí địa lý

Huyện Nhà Bè cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 12 km, sở hữu vị trí đắc địa:

  • Phía đông giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (qua sông Nhà Bè) và huyện Cần Giờ (qua sông Soài Rạp)

  • Phía tây giáp huyện Bình Chánh

  • Phía nam giáp huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và huyện Cần Giờ

  • Phía bắc giáp Quận 7

Huyện có diện tích 100,43 km2, dân số là 206.837 người, mật độ dân số đạt 2.060 người/km2. Nằm án ngữ trên đoạn đường thủy huyết mạch từ Biển Đông vào nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp giáp với rừng Sác. Ở phía tây huyện Nhà Bè, con kênh Cây Khô nằm trên tuyến đường thủy từ đồng bằng sông Cửu Long về Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè, huyện có hệ thống sông ngòi dày đặc và phát triển giúp huyện thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới giao thông đường thủy đi khắp nơi, có điều kiện xây dựng các cảng nước sâu đủ sức tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn cập cảng. Cùng điều kiện tự nhiên thuận lợi và nguồn nhân lực dồi dào, Nhà Bè đóng một vai trò quan trọng về mặt kinh tế.

Do ở gần cửa sông, tiếp giáp với biển, nên nguồn nước ngọt dành cho sinh hoạt và sản xuất của huyện rất khan hiếm, vào mùa khô thường xuyên thiếu nước. Ngoài ra, những năm gần đây hiện tượng sạt lở đất đai xảy ra thường xuyên ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Đơn vị hành chính

Huyện Nhà Bè hiện có 7 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Nhà Bè và 6 xã: Hiệp Phước, Long Thới, Nhơn Đức, Phú Xuân (huyện lỵ), Phước Kiển, Phước Lộc.

Xem thêm: Quy hoạch phân khu 3.2- Đô thị mới Nhơn Trạch, T. Đồng Nai đến năm 2035

Bản đồ hành chính huyện Nhà Bè
Bản đồ hành chính huyện Nhà Bè

Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè - Các hạng mục quy hoạch

Quy hoạch giao thông đối ngoại

Theo bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè, huyện đang tích cực phát triển các phương tiện giao thông để nâng cao khả năng kết nối và phục vụ dân cư, dựa vào sự đa dạng của địa lý và vị trí đặc biệt của nó:

  • Giao thông đường thủy: Huyện sở hữu các bến cảng có nước sâu, tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền lớn cập bến. Vị trí gần biển cũng giúp phát triển các dịch vụ thương mại dọc theo con đường thủy.

  • Giao thông đường sắt: Nhà Bè đang được xây dựng thành nơi kết nối tuyến đường sắt quan trọng phía Nam thành phố, hướng tới việc kết nối đến khu đô thị mới Cảng Hiệp Phước. Sự kết hợp giữa đường sắt, đường thủy và đường bộ tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa.

  • Giao thông đường bộ: Các tuyến đường quan trọng trong khu vực được nâng cấp, như tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ và Huỳnh Tấn Phát. Hạ tầng giao thông đang được củng cố để đảm bảo luân phiên liên tục và kết nối với các quận khác trong thành phố.

  • Giao thông hàng không: Sự phát triển của sân bay quốc tế Long Thành ở phía Đông tiếp giáp với huyện Nhà Bè mang lại lợi thế trong việc phát triển giao thông hàng không. Kết hợp với mạng lưới đường bộ nâng cấp giúp việc di chuyển đến sân bay trở nên thuận lợi hơn.

  • Vành đai đường bộ: Huyện Nhà Bè cũng có kết nối với Vành Đai 4 ở khu vực cuối tuyến, với sự chú trọng vào bảo vệ lộ giới và hành lang đường, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc kết nối với mạng lưới giao thông tổng thể.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ, TP HCM mới nhất 2023

Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành
Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành

Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực

Huyện Nhà Bè đang chứng kiến sự hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ của hệ thống giao thông công cộng. Huyện sở hữu đa dạng các phương tiện giao thông, bao gồm đường sắt, đường thủy, đường bộ và đường hàng không.

Trong tương lai gần, Cầu Phước Lộc dự kiến sẽ đi vào hoạt động theo quy hoạch Nhà Bè. Cầu này sẽ kết nối hai xã Phước Lộc và Phước Kiến trên tuyến đường Đào Sư Tích. Huyện Nhà Bè cũng đã đầu tư vào việc xây dựng Cầu Bình Khánh để kết nối với huyện Cần Giờ.

Công trình tuyến bờ kè Rạch Long, nối liền đến xã Phước Kiến, đang gấp rút hoàn thành để đưa vào sử dụng. Nó sẽ thay thế toàn bộ tuyến cầu sắt bằng một cầu bê tông chắc chắn trên tuyến đường Lê Văn Lương. Hơn nữa, tại nút giao thông quan trọng Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ, đã xây dựng một hầm chui để phục vụ việc di chuyển thuận tiện.

Toàn cảnh cầu Phước Lộc
Toàn cảnh cầu Phước Lộc

Quy hoạch các tuyến đường cấp nội bộ

Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè đề cập đến nhiều vấn đề liên quan đến cải tạo và tăng cường giao thông nội địa. Đặc biệt, các tuyến đường hiện có sẽ được cải thiện và hoàn thiện trong thời gian sớm nhất, bao gồm việc mở rộng phạm vi lộ giới theo tiêu chuẩn quy hoạch, nhằm kết nối giao thông một cách an toàn và tuân thủ quy định của nhà nước.

Ngoài việc nâng cấp tuyến đường, UBND huyện cũng quan tâm đến vấn đề quản lý giao thông. Mục tiêu là đảm bảo mật độ luân phiên giao thông ổn định và hiệu quả, cam kết đầu tư và quản lý các dự án xây dựng đường mới một cách nghiêm ngặt.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh, TP HCM mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè - Kế hoạch sử dụng đất

Ngày 19/08/2022 2806/QĐ-UBND Thành phố Hồ Chí Minh ra Quyết định số 2806 về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất huyện Nhà Bè. Cụ thể:

Diện tích các loại đất phân bổ trong kế hoạch

  • Đất nông nghiệp: 4.184,32 ha

  • Đất phi nông nghiệp: 5.858,38 ha

  • Đất đô thị: 599,42 ha

  • Khu phát triển công nghiệp (khu công nghiệp, cụm công nghiệp): 883,56 ha

Kế hoạch thu hồi các loại đất

  • Đất nông nghiệp: 217,92 ha

  • Đất phi nông nghiệp: 32,33 ha

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 446,51 ha

  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 13,14 ha

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận 7, TP HCM mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè - Quy hoạch định hướng đến năm 2023
Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè - Quy hoạch định hướng đến năm 2023

Trên đây là những thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè, hy vọng thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn trong kế hoạch mua bán, đầu tư bất động sản sắp tới. Đừng quên theo dõi Đất Vàng Việt Nam để được cập nhật sớm nhất theo thông tin về quy hoạch, tin dự án, giá đất và thị trường bất động sản nhé!