Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch quận 7, TP HCM mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch quận 7, TP HCM mới nhất 2023

calendar8 tháng 9, 2023

Bản đồ quy hoạch Quận 7 2030 được xây dựng với mục tiêu hoàn thành định hướng quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

news

Thông tin chung Quận 7

Quận 7 là Quận nội thành Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đây, Quận 7 là một phần thuộc huyện Nhà Bè, đến năm 1997, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 03-CP thành lập Quận với diện tích 3.567 ha và 90.920 nhân khẩu.

Vị trí địa lý Quận 7

Quận 7 nằm ở phía nam Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (qua sông Nhà Bè) và thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn)

  • Phía tây giáp Quận 8 và huyện Bình Chánh với ranh giới là rạch Ông Lớn

  • Phía nam giáp huyện Nhà Bè với ranh giới là Rạch Đỉa – Rạch Rơi – Sông Phú Xuân

  • Phía bắc giáp Quận 4 (qua Kênh Tẻ) và thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn).

Quận có diện tích 35,69 km², dân số năm 2019 là 360.155 người, mật độ dân số đạt 10.091 người/km².

Bản đồ hành chính Quận 7
Bản đồ hành chính Quận 7

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch Thành phố Thủ Đức, TP HCM mới nhất 2023

Đơn vị hành chính Quận 7

Quận 7 có 10 phường trực thuộc, bao gồm: Bình Thuận, Phú Mỹ, Phú Thuận, Tân Hưng, Tân Kiểng, Tân Phong, Tân Phú, Tân Quy, Tân Thuận Đông và Tân Thuận Tây.

Kinh tế - Xã hội

Quận 7 có vị trí chiến lược trong khai thác giao thông thủy và đường bộ, đồng thời đây cũng là cửa ngõ phía Nam của Thành phố Hồ Chí Minh, là cầu nối mở hướng phát triển của thành phố với biển Đông và thế giới. Với những giá trị đó, quận 7 có điều kiện thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Khu chế xuất Tân Thuận trên địa bàn quận là một trong những khu chế xuất lớn và hiệu quả nhất của thành phố.

Hiện nay trên địa bàn quận 7 đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khu đô thị Cityland Riverside, khu đô thị Nam Phú Villas, khu đô thị Him Lam - Kênh Tẻ...

Quận sở hữu một số trường Đại học lớn như Đại học Tôn Đức Thắng, RMIT Việt Nam cơ sở TPHCM, Trường ĐH Tài Chính - Marketing, Trường ĐH Cảnh sát nhân dân, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Thông tin bản đồ quy hoạch Quận 7 đến năm 2030

Trong thông tin bản đồ quy hoạch Quận 7 đến năm 2030, có bao gồm các thông tin quy hoạch về giao thông, cơ sở hạ tầng, định hướng phát triển không gian và quy hoạch sử dụng đất.

Quy hoạch Quận 7 được đánh giá là tính khả thi cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế và xã hội.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận 8, TP HCM mới nhất 2023

Quy hoạch không gian đô thị Quận 7

Bản đồ quy hoạch không gian đô thị Quận 7
Bản đồ quy hoạch không gian đô thị Quận 7

Bố cục mặt bằng toàn Quận được chia thành 4 khu như sau:

  • Khu 1: Nằm phía Tây Bắc của Quận, gồm các phường Tân Kiểng, Tân Quy, Tân Hưng và một phần phường Tân Phong. Diện tích đất tự nhiên 638,79 ha. Quy hoạch không gian công cộng và các trường ĐH, THPT, công trình DV-TM, công trình cao tầng.

  • Khu 2: Nằm phía Bắc của Quận gồm các phường Bình Thuận, Tân Thuận Tây, Tân Thuận Đông. Diện tích đất tự nhiên 1.022,92 ha, trong đó diện tích sông rạch 199 ha, khu chế xuất Tân Thuận 300 ha. Quy hoạch khu hỗn hợp nhóm nhà cao tầng, Trung tâm Văn hóa - TDTT Quận 7, trường phổ thông cơ sở và công trình công cộng khác.

  • Khu 3: Nằm phía Tây Nam Quận (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng) gồm một phần các phường Tân Phú, Tân Phong. Diện tích 491,1 ha. Quy hoạch thành KĐT mới, trung tâm cấp thành phố với các công trình phúc lợi công cộng lớn như trường THPT, THCS, bệnh viện, trung tâm hành chính quận…

  • Khu 4: Nằm phía Nam Quận với các phường Phú Thuận, Phú Mỹ và một phần phường Tân Phú. Diện tích 1.393,98 ha, trong đó diện tích sông rạch là 494,9 ha, cụm CN Phú Mỹ 49,7 ha. Quy hoạch thành nhóm nhà cao tầng làm hạt nhân khu ở với cơ sở hạ tầng đồng bộ, Trung tâm TDTT, DV-TM, trường THPT.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Quận 7
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Quận 7

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh, TP HCM mới nhất 2023

Tổ chức không gian cho các cửa ngõ và tuyến phố:

  • Phía Bắc tại khu vực cầu Tân Thuận 1, 2 và cầu Thủ Thiêm 4 tiếp cận khu vực quận 1, quận 2, quận 4.

  • Phía Đông tại khu vực cầu Phú Mỹ tiếp cận quận 2 và hướng sang quận Thủ Đức, quận 9.

  • Phía Tây tại khu vực nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ, tiếp cận với quận 8 và huyện Bình Chánh.

  • Phía Nam tại khu vực cầu Phú Xuân 1, 2 tiếp cận với huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ.

  • Trục không gian và các tuyến phố phát triển công trình cao tầng: trục đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Thị Thập, đường Nguyễn Lương Bằng và đường Huỳnh Tấn Phát.

  • Trục không gian mở (hạn chế xây dựng): khu vực dọc sông Sài Gòn, sông Nhà Bè, sông Đồng Nai, sông Ông Lớn, rạch Dơi, rạch Đỉa, sông Phú Xuân.

Quy hoạch cơ sở hạ tầng - giao thông Quận 7

Bản đồ quy hoạch giao thông Quận 7
Bản đồ quy hoạch giao thông Quận 7

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Nhà Bè, TP HCM mới nhất 2023

Giao thông đối ngoại:

  • Triển khai tuyến đường trên cao số 3, nối từ đường trên cao số 2 đến đường Nguyễn Văn Linh.

  • Đường Nguyễn Văn Linh với chức năng là đường đô thị, lộ giới 120m là đường trục chính đảm bảo cân bằng chức năng giao thông và không gian đô thị và kết nối mạng lưới giao thông liên khu vực.

  • Đường Nguyễn Hữu Thọ: Là tuyến đường trục Bắc Nam thành phố nối kết giữa quận 7 với quận 4 và huyện Nhà Bè qua cầu Kênh Tẻ và cầu Rạch Đĩa 2, lộ giới 60m.

  • Đường Huỳnh Tấn Phát: Kết nối tiếp đường Lưu Trọng Lư tạo thành trục đường Bắc Nam của quận, nối kết giữa quận 7 với huyện Nhà Bè và quận 2, lộ giới 30m.

  • Phát triển đường sắt đô thị tuyến số 4 (Lê Văn Lương - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ), tuyến Metro số 2 (Nguyễn Văn Linh - Lưu Trọng Lư - Cầu Thủ Thiêm 4)

  • Phân cấp hạng kỹ thuật các tuyến đường thủy: Sông Sài Gòn cấp I, Sông Nhà Bè cấp I, Kênh Tẻ cấp II, rạch Ông Lớn, rạch Đỉa, rạch Rơi, sông Phú Xuân cấp IV, rạch Ông Tư Dinh, rạch Cả Cấm, rạch Tắc Rỗi cấp VI.

Đường Nguyễn Văn Linh - trục được huyết mạch Quận 7. Ảnh: Báo Tiền Phong.
Đường Nguyễn Văn Linh - trục được huyết mạch Quận 7. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận 4, TP HCM mới nhất 2023

Giao thông đối nội:

  • Đối với các đường hiện hữu: tiếp tục thực hiện cải tạo, nâng. cấp. mở rộng lộ giới đường theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo khai thác hiệu quả tối đa về chức năng giao thông và đạt chỉ tiêu tỷ lệ, mật độ giao thông theo quy định.

  • Đối các đường dự phóng: quản lý chặt chẽ, tiếp tục đầu tư xây dựng, hoàn thiện mạng lưới giao thông của khu vực đảm bảo khai thác giao thông hiệu quả.

  • Hệ thống bến bãi: quy hoạch bến bãi trên địa bàn quận 7 chiếm 24 ha, được phân bổ và xác định như sau: Đầu mối trung chuyển hành khách: 1,0 ha (cảng Tân Thuận Đông); Bãi đậu xe taxi: 1,0 ha (cảng Rau Quả); Bãi đậu xe ô tô: 2,0 ha (cảng Lotus); Trung tâm chuyển tiếp hàng hóa: 20 ha (gồm 6 ha tại khu cảng Bến Nghé, 4 ha tại khu cảng Vic, 10 ha tại khu cảng Tân Thuận 1 và 2).

  • Ưu tiên tổ chức giao thông nút Nguyễn Văn Linh với các tuyến đường khác, đảm bảo khai thác hiệu quả tối đa chức năng giao thông đường Nguyễn Văn Linh.

Tra cứu bản đồ quy hoạch Quận 7 ở đâu?

Có nhiều cách để tra cứu bản đồ quy hoạch Quận 7, nhưng tóm gọn lại sẽ có 2 cách chính: Cách truyền thống và phương pháp hiện đại.

Tra cứu quy hoạch Quận 7 theo cách truyền thống

Đây là phương pháp tra cứu từ trước tới nay của nhà đầu tư, trực tiếp và được đánh giá là có độ tin cậy cao. Bạn có thể lên văn phòng đăng ký đất đai để xin thông tin tra cứu về thửa đất, hoặc có thể xin thông tin quy hoạch tại UBND phường nơi có thửa đất bạn quan tâm hoặc UBND quận 7. Cách này yêu cầu chính xác về đơn từ, và bạn cần kiên nhẫn về thời gian để thủ tục hành chính được cấp hoàn chỉnh.

Trong trường hợp có các mối quan hệ cá nhân, nhiều người cũng lựa chọn gặp cán bộ địa chính cấp phường để xin thông tin trực tiếp, thời gian ngắn hơn và cũng sẽ có những thông tin chi tiết hơn tại địa phương mà chỉ cán bộ địa chính mới nắm được.

Tra cứu quy hoạch Quận 7 theo phương pháp hiện đại

Trong trường hợp bạn không dư dả thời gian, hoặc không có nhiều mối quan hệ, thì hiện nay đã xuất hiện những giải pháp mới, đáp ứng đúng thời kỳ công nghệ kỹ thuật số, đó là phương pháp tra cứu trực tuyến bản đồ quy hoạch Quận 7.

Mỗi Quận, huyện hoặc tỉnh, thành phố hiện nay đều có Cổng thông tin điện tử riêng để cung cấp thông tin công khai từ UBND địa phương. Đối với Quận 7, bạn có thể truy cập tìm kiếm Quy hoạch Quận 7 với cổng thông tin điện tử tại quan7.hochiminhcity.gov.vn. Bạn cũng có thể truy cập tại Cổng thông tin điện tử TPHCM tại hochiminhcity.gov.vn, hoặc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM tại qhkt.hochiminhcity.gov.vn. Nhược điểm tại đây là server khá chậm, không có dữ liệu tương tác trực tuyến, nhiều tài liệu không còn tồn tại và đôi lúc dữ liệu cập nhật không kịp thời. 

Nhằm khắc phục các nhược điểm trên và đáp ứng người dùng tra cứu bản đồ quy hoạch Quận 7 dễ dàng hơn, datvangvietnam.net đã đưa tới giải pháp hoàn thiện để tra cứu dữ liệu quy hoạch liên thông dễ dàng hơn với các tính năng:

  • Cho phép người dùng tra cứu các thông tin quy hoạch như bản đồ quy hoạch quận 7.

  • Có thể tìm kiếm các tin đăng về giá đất, tin mua bán bất động sản trong khu vực.

  • Hỗ trợ các tính năng về thước đo, diện tích, bán kính và độ khoanh vùng của khu vực.

  • Các dự án bất động sản trong khu vực, tình trạng các dự án.

  • Xem bản đồ 3D, các lớp bản đồ nền khác nhau thuộc khu vực bạn quan tâm.

Dễ dàng tra cứu bản đồ quy hoạch Quận 7 với datvangvietnam.net
Dễ dàng tra cứu bản đồ quy hoạch Quận 7 với datvangvietnam.net

Trên đây là các loại bản đồ quy hoạch Quận 7 và những thông tin quy hoạch giao thông, hạ tầng, đô thị liên quan. Hy vọng, những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang có nhu cầu tìm hiểu, tìm mua bất động sản Quận 7 để an cư hoặc đầu tư kinh doanh.