Bạn cần biết

arrowarrow

Cẩm nang chọn hướng bếp hợp phong thuỷ ai cũng nên biết

Cẩm nang chọn hướng bếp hợp phong thuỷ ai cũng nên biết

calendar21 tháng 7, 2022

Một trong những không gian được sử dụng thường xuyên trong gia đình là bếp. Vì vậy, gia chủ cần quan tâm đến cách chọn hướng bếp để không gian luôn được thoáng mát, trong lành và đặc biệt là hợp phong thuỷ.

news

Hướng bếp hợp phong thuỷ như thế nào?

Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều về cụm từ “Hướng bếp”, vậy thế nào là hướng bếp hợp phong thuỷ? Theo phong thuỷ cha ông có cách xác định hướng bếp dựa trên hướng cửa bếp lò. Nhưng với cuộc sống hiện đại thời nay, khi bếp từ, bếp gas hay là bếp điện trở nên phổ biến thì việc xác định hướng bếp sẽ có sự khác biệt. 

- Bếp gas: hướng của bếp gas là hướng ngược với người đứng nấu, hướng của núm vặn tắt bật bếp gas

- Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là miệng cho củi, cho than vào đun

- Bếp từ: bếp từ sẽ không có lửa, nên bếp từ sẽ không được gọi là táp vị nên sẽ không tính

Cách chọn hướng bếp

Xem thêm: Muôn kiểu xoay xở của người mua nhà khi mất khả năng thanh toán

Hướng bếp chuẩn nhất sẽ là hướng nhận thao tác từ người nấu. Như vậy, hướng bếp là hướng luôn ngược với mặt người nấu, hay có thể hiểu là hướng lưng người nấu. Khi bạn đã nắm rõ các nguyên tắc về hướng bếp thì bất cứ hướng bếp nào bạn vẫn có thể xác định hướng bếp dễ dàng.

Đặt hướng bếp theo tuổi để hợp phong thuỷ

Một nguyên tắc đầu tiên chúng ta cần phải nhớ là tọa hung hướng cát, có nghĩa là đặt trên hướng xấu và nhìn về hướng tốt để xua đuổi những điều xấu và mang lại may mắn cho gia đình. Còn về hoả môn của bếp cần phải đặt ở hướng lành vừa trấn áp được khí hung vừa hút được khí lành.

Mỗi một gia chủ đều có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu để đặt bếp tuỳ thuộc vào cung mệnh của mình. Vì vậy, khi chọn hướng bếp, bạn nên xem xét cân nhắc kỹ lưỡng để có hướng hợp phong thuỷ nhất. 

Mỗi con giáp đều sẽ có một bí ẩn khác nhau và hướng phong thuỷ nhà bếp theo tuổi cũng khác nhau.

Đặt bếp hướng gì? Theo tuổi? Theo hướng nhà

Xem thêm: Kinh nghiệm mua đất giá rẻ miền Bắc có thể bạn chưa biết

Tuổi Tý

Hướng đặt bếp hợp cho tuổi Bính Tý (1936, 1996) và Canh Tý (1960) là hướng tốt sau: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông nam (Phục Vị)

Phong thủy hướng bếp, đặt kệ bếp tuổi Nhâm Tý (1972) và Mậu Tý (1948) là hướng tốt sau: Đông nam (Sinh Khí); Đông (Thiên y); Nam (Diên niên); Bắc (Phục Vị)

Tuổi Sửu

Phong thủy hướng bếp cho tuổi Tân Sửu (1961) và Đinh Sửu (1997) là hướng tốt sau: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị)

Phong thủy đặt nhà bếp cho tuổi Quý Sửu (1973) là hướng tốt sau: Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên y); Bắc (Diên niên); Nam (Phục Vị)

Tuổi Dần     

Phong thủy hướng nhà bếp cho tuổi Nhâm Dần (1962) và Mậu Dần (1998) là hướng tốt sau: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y)

Phong thủy nhà bếp cho tuổi Bính Dần (1986) và Canh Dần (1950) là hướng tốt sau: Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị)

Tuổi Mão

Hướng đặt bếp cho tuổi Đinh Mão (1987) và Tân Mão (1954) là hướng tốt sau: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị)

Phong thủy nhà bếp tuổi Quý Mão (1963) và Kỷ Mão (1999) là hướng tốt sau: Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên); Đông (Thiên Y); Bắc (Phục Vị)

Hướng đặt bếp tuổi Ất Mão (1975) là hướng tốt sau: Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Thiên Y); Tây(Phục Vị)

Tuổi Thìn

Hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn (2000), Giáp Thìn (1964) và Hướng tốt: Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị)

Phong thủy bếp cho tuổi Mậu Thìn (1988), Nhâm Thìn (1952) là hướng tốt sau: Nam (Sinh Khí); Bắc (Thiên y); Đông Nam (Diên niên); Đông (Phục Vị)

Phong thủy nhà bếp cho tuổi Bính Thìn (1976) là hướng tốt sau: Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí); Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y)

Tuổi Tỵ

Hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ (2001) và Ất Tỵ (1965) là hướng tốt sau: Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị)

Phong thủy bếp cho tuổi Kỷ Tỵ (1989), Đinh Tỵ (1977) là hướng tốt sau: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y)

Hướng đặt bếp tuổi Quý Tỵ (1953) là hướng tốt sau: Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị)

Tuổi Ngọ

Phong thủy bếp tuổi Giáp Ngọ (1954), Canh Ngọ (1990) là hướng tốt sau: Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên); Đông (Thiên Y); Bắc (Phục Vị)

Phong thủy bếp tuổi Mậu Ngọ (1978) là hướng tốt sau: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị)

Phong thủy nhà bếp tuổi Bính Ngọ (1966), Nhâm Ngọ (1952) là hướng tốt sau: Hướng tốt: Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc (Sinh Khí); Tây (Phục Vị); Tây Nam (Thiên Y)

Tuổi Mùi

Hướng đặt bếp tuổi Ất Mùi (1955), Tân Mùi (1991) là hướng tốt sau: Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị)

Phong thủy nhà bếp Kỷ Mùi (1979) là hướng tốt sau: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị)

Phong thủy bếp tuổi Đinh Mùi (1967), Quý Mùi (2003, 1941) là hướng tốt sau: Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc (Phục Vị)

Tuổi Thân

Hướng đặt bếp tuổi Bính Thân (1957), Nhâm Thân (1993) là hướng tốt sau:: Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị)

Phong thủy hướng bếp tuổi Canh Thân (1981), Mậu Thân (1969) là hướng tốt sau:Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y)

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân (2004) là hướng tốt sau: Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị)

Tuổi Dậu

Phong thủy hướng bếp tuổi Kỷ Dậu (1969), Ất Dậu (2005, 1945) là hướng tốt sau: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị)

Hướng đặt bếp tuổi Đinh Dậu (1957). Quý Dậu (1993) là hướng tốt sau: Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị)

Hướng đặt bếp tuổi Tân Dậu (1981) là hướng tốt sau: Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y)

Tuổi Tuất

Hướng đặt bếp tuổi Mậu Tuất (1958), Giáp Tuất (1934, 1994) là hướng tốt sau: Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc (Phục Vị)

Hướng đặt bếp tuổi Canh Tuất (1970), Bính Tuất (1946, 2006) là hướng tốt sau: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị)

Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất (1982) là hướng tốt sau: Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị)

Tuổi Hợi

Phong thủy đặt nhà bếp cho tuổi Quý Hợi (1983) là hướng tốt sau: Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị)

Hướng đặt bếp tuổi Đinh Hợi (2007, 1947), Tân Hợi (1971), Ất Hợi (1995), Kỷ Hợi (1959) là hướng tốt sau: Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị)

Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Theo các chuyên gia phong thuỷ, cửa chính và cửa bếp có mối quan hệ mật thiết với nhau và không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà, điều này sẽ làm gia đình gặp khó khăn, nhiều điều không thuận lợi, công danh không thể thăng tiến. Việc đặt hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng không có nghĩa là trùng với hướng nhà.

Hướng bếp có được cùng hướng nhà và cách hoá giải

Xem thêm: Thủ tục mua bán nhà đất nhà đầu tư nào cũng nên nắm rõ

Hướng cửa và hướng bếp nhất định phải đặt về phía tốt lành, nên bài trí những vật trang trí mang tính hung để trấn át những điều không lành, không tốt mang đến cho gia chủ sự may mắn tốt lành. 

Để tìm hiểu rõ hơn về hướng nhà, hướng bếp bạn có thể tham khảo thêm các chuyên gia phong thuỷ để có lựa chọn phù hợp nhất. 

Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Về mặt phong thuỷ xây nhà hướng Nam luôn được ưu tiên nhất. Hướng nhà chính là hướng Nam đã rất tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu hướng đặt bếp trong nhà phù hợp.

Theo lý luận phong thuỷ, mệnh Đông tứ trạch rất phù hợp với hướng Nam. Vì vậy, hướng đặt bếp theo đó nên theo Đông tứ trạch bao gồm Bắc, Nam, Đông, Đông Nam là phù hợp với nhà hướng Nam.

Tuy nhiên, nhà hướng Nam thì nên đặt bếp hướng Đông và Đông Nam sẽ tốt hơn, vì hướng Nam và Bắc lại phạm phải kiêng kỵ trong đặt hướng bếp

Đặt bếp hướng Bắc ngược hướng với nhà hướng Nam sẽ là đại kỵ, khiến cho gia đình lục đục bất hòa, nhiều mâu thuẫn cãi vã trong gia đình. Hướng chính Bắc còn là hướng thủy vượng, đón gió lạnh từ miền Bắc thổi về, đặt bếp hướng Bắc sẽ đón gió làm tắt lửa bếp, hơi ấm không còn, gia đình từ đó không hòa thuận, công việc làm ăn không thuận lợi.

Đặt hướng bếp cho nhà hướng Nam

Xem thêm: Giá đất 2022 có tăng không? Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm đầu tư giá đất

Nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp theo hướng nào?

Như chúng ta đã biết quan niệm về phong thuỷ, bếp nấu nếu được đặt tại hướng và vị trí hợp lý sẽ mang đến lộc tài, mang đến may mắn, hưng thịnh cho gia chủ, nó không chỉ đơn giản là một khu vực nấu ăn nội trợ.

Ta có thể thấy rằng hướng bếp rất quan trọng và hiển nhiên rằng các đồ dùng nội thất cũng rất cần đặt ở vị trí thích hợp. 

Nếu hướng nhà được đặt theo hướng Đông Bắc thì bếp nên đặt tại hướng Đông Nam được xem là tốt nhất và phù hợp nhất theo phong thủy. 

Ngoài ra, khi đặt bếp thì ngoài hướng cũng cần quan tâm đến cách bố trí các khu vực chức năng trong căn phòng bếp. Theo bát trạch, nếu hướng nhà không hợp mệnh gia chủ thì có thể lấy hướng bếp để hóa giải để mang lại cho gia chủ cuộc sống bình yên, mang đến tài lộc và sự may mắn cho cả gia đình.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp cho mọi người có thể chọn được hướng bếp hợp phong thuỷ cho gia đình.

Ngoài ra, tại chuyên mục Thông tin quy hoạch của Đất vàng cũng thường xuyên cập nhật những thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác nhất. Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc. 



Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net