Bạn cần biết

arrowarrow

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì, Hà Nội mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì, Hà Nội mới nhất 2023

calendar31 tháng 8, 2023

Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ người dân và các nhà đầu tư. Hãy để Đất Vàng Việt Nam chia sẻ các thông tin về quy hoạch huyện Thanh Trì trong bài viết dưới đây.

news

Tổng quan về huyện Thanh Trì

Vị trí địa lý

Thanh Trì là huyện ngoại thành nằm ở phía nam ngoại thành của thủ đô Hà Nội, có diện tích tự nhiên là 6.349,11 ha; có 16 đơn vị hành chính cấp xã (15 xã và thị trấn Văn Điển). Huyện có toạ độ địa lý nằm trong khoảng từ 20020’ đến 21000’ vĩ độ Bắc và từ 105045' đến 105056' kinh độ Đông. Ranh giới hành chính của huyện được xác định, như sau:

  • Phía Bắc giáp quận Hoàng Mai, TP Hà Nội

  • Phía Nam giáp huyện Thường Tín, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội

  • Phía Đông giáp huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) và tỉnh Hưng Yên

  • Phía Tây giáp quận Thanh Xuân và quận Hà Đông, TP Hà Nội

Đơn vị hành chính

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì, huyện hiện có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Văn Điển (huyện lỵ) và 15 xã: Đại Áng, Đông Mỹ, Duyên Hà, Hữu Hòa, Liên Ninh, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp, Tả Thanh Oai, Tam Hiệp, Tân Triều, Thanh Liệt, Tứ Hiệp, Vạn Phúc, Vĩnh Quỳnh, Yên Mỹ.

Bản đồ hành chính huyện Thanh Trì
Bản đồ hành chính huyện Thanh Trì

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì - Quy hoạch giao thông

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì, hạ tầng giao thông của huyện sẽ được quy hoạch kết nối bởi một mạng lưới giao thông rộng lớn, với các tuyến chính liên vùng và hệ thống xe buýt hoạt động liên tục:

  • Quốc lộ 1A thấp thoáng xuyên qua huyện, đi qua các xã Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi và Liên Ninh. Đây là một tuyến quan trọng, tạo nên sự kết nối liên vùng.

  • Cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ (quốc lộ 1A mới) cắt ngang huyện qua các xã Tử Hiệp, Ngũ Hiệp và Liên Ninh. Đặc biệt, hệ thống đường giao thông gần dân cư được xây dựng song song với tuyến cao tốc, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và dân sinh.

  • Dòng sông Hồng chảy dọc theo phía Đông huyện, đi qua các xã Yên Mỹ, Duyên Hà và Vạn Phúc. Sông Hồng không chỉ là yếu tố thiên nhiên mà còn góp phần tạo nên cơ sở giao thông quan trọng.

  • Đường sắt Thống Nhất chạy song song với quốc lộ 1A, đem lại tùy chọn giao thông nhanh chóng và tiện lợi.

  • Một tuyến đường liên xã nối Vạn Phúc, Duyên Hà và Yên Mỹ giúp kết nối các khu vực dân cư nội địa.

  • Hệ thống xe buýt hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và cung cấp tùy chọn giao thông công cộng thuận tiện.

  • Hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội đang phát triển, với các tuyến đi qua huyện như tuyến số 1 (Ngọc Hồi – Yên Viên), tuyến số 6 (Nội Bài – Ngọc Hồi), tuyến số 7 (Mê Linh – Ngọc Hồi) và tuyến số 8 (An Khánh – Dương Xá). Hiện tuyến số 1 đang trong giai đoạn đầu tư và xây dựng.

Bản đồ tổng quan hạ tầng giao thông huyện Thanh Trì
Bản đồ tổng quan hạ tầng giao thông huyện Thanh Trì

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Hoàng Mai, Hà Nội mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì - Quy hoạch đô thị

Khu trung tâm

Khu thị trấn Văn Điển huyện Thanh Trì, có diện tích khoảng 79,76 ha, sẽ trải qua quá trình cải tạo và phát triển. Trên bản đồ quy hoạch, kế hoạch bao gồm việc xây dựng các công trình công cộng cùng với các dự án nhà ở hiện đại và hợp nhất.

Ngoài ra, kế hoạch quy hoạch cũng tập trung vào việc phát triển các tuyến đường quan trọng như 1A, 1B và tuyến đường 70 tại phía Nam Liên Ninh. Các tuyến đường này sẽ được chuyển đổi thành các ô đất trồng linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, tạo điều kiện cho sự phát triển đa dạng.

Hơn nữa, kế hoạch còn tập trung vào việc xây dựng các trung tâm công cộng và tiện ích. Điều này nhằm mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân một cách tốt nhất, tạo ra môi trường sống và làm việc hoàn thiện và tiện nghi.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Hà Đông, Hà Nội mới nhất 2023

Hệ thống công trình thương mại, dịch vụ

Kế hoạch quy hoạch Thanh Trì không chỉ tập trung vào việc xây dựng các cơ sở thương mại và dịch vụ, mà còn đặc biệt chú trọng đến hai nhà máy Pin và phân lân tại Văn Điển. Các nhà máy này sẽ trải qua quy hoạch và chuyển đổi thành các khu trung tâm thương mại và văn phòng, tạo nên không gian sáng tạo và phát triển.

Ngoài việc phát triển các nhà máy, dự án cũng đặt sự chú ý đến việc xây dựng và hoàn thiện các chợ đầu mối lớn cùng với trợ cấp xã. Mục tiêu là đáp ứng nhu cầu của cư dân trong huyện về thực phẩm và hàng hóa thiết yếu. Các khu chợ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung ứng các sản phẩm và dịch vụ cho cộng đồng.

Về hệ thống công trình Y tế, giáo dục

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì, việc cải thiện hệ thống cơ sở y tế tại huyện Thanh Trì được đề cập. Cụ thể, các cơ sở y tế hiện có như bệnh viện đường sắt và bệnh viện Bộ Nông Nghiệp sẽ trải qua quá trình nâng cấp và được trang bị thêm cơ sở vật chất cùng các trang thiết bị y tế - kỹ thuật tiên tiến.

Ngoài việc nâng cấp các cơ sở y tế hiện có, huyện cũng sẽ xây dựng thêm một hệ thống bệnh viện mới như Bệnh viện K, bệnh viện quốc tế Hàng Châu và Viện bỏng quốc gia. Mục tiêu là đáp ứng nhu cầu của cư dân về dịch vụ y tế chất lượng và hiệu quả.

Sự phát triển của các bệnh viện mới này sẽ mang lại cho người dân huyện Thanh Trì một dịch vụ y tế nhanh chóng và chất lượng tốt.

Hệ thống cơ sở dạy và học

Nâng cấp trường THPT Ngọc Hồi và THPT Ngô Thì Nhậm và xây dựng thêm các trường THPT mới trên địa bàn của huyện. Các trường học sẽ đảm bảo đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn theo quy định.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín, Hà Nội mới nhất 2023

Trường THPT Ngọc Hồi huyện Thanh Trì
Trường THPT Ngọc Hồi huyện Thanh Trì

Khu công viên

Kế hoạch quy hoạch huyện Thanh Trì cũng bao gồm việc phát triển khu công viên xanh và khu vực thể dục thể thao. Mục tiêu của dự án không chỉ là duy trì vẻ đẹp tự nhiên của huyện mà còn đảm bảo sự tươi mát và trong lành cho môi trường. Đây là nơi mọi người có thể tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao và thư giãn.

Trong tương lai, kế hoạch còn định hướng xây dựng thêm các công viên cây xanh tại những khu vực quan trọng như khu di tích lịch sử Ngọc Hồi và các khu vực phía Nam huyện Thanh Trì. Việc này không chỉ tạo ra các không gian xanh tươi mát mà còn góp phần bảo vệ và tôn vinh các di tích lịch sử, văn hóa.

Khu dân cư

Kế hoạch quy hoạch khu dân cư tại huyện Thanh Trì tập trung vào việc nâng cao chất lượng hạ tầng của khu dân cư. Trong các khu vực nông thôn, quá trình đô thị hoá sẽ được thực hiện thông qua việc cải tiến kỹ thuật và hạ tầng, mục tiêu là tạo ra môi trường sống hiện đại, lịch sự và tiện nghi cho người dân.

Việc cải tiến kỹ thuật và hạ tầng trong các khu vực nông thôn sẽ mang lại một sự đổi mới toàn diện. Điều này đồng nghĩa với việc cung cấp các tiện ích và dịch vụ hiện đại, tạo ra môi trường sống tiện nghi và thuận lợi hơn cho người dân. Kế hoạch quy hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu của cư dân và mang lại một cuộc sống đẳng cấp hơn, phù hợp với tiêu chuẩn văn minh.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân, Hà Nội mới nhất 2023

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì - Quy hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Thanh Trì được lập theo Quyết định số 5148/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất huyện Thanh Trì đến năm 2030, cụ thể nội dung phương án Quy hoạch sử dụng đất huyện Thanh Trì đến năm 2030, diện tích, cơ cấu các loại đất:

- Tổng diện tích tự nhiên: 6.349,11 ha, trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 1.480,05 ha

  • Đất phi nông nghiệp: 4.869,06 ha

  • Đất chưa sử dụng: 0 ha

- Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp 1.685,85 ha

  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 29,50 ha

- Diện tích đất chưa sử dụng đưa vào sử dụng cho các mục đích khác: Diện tích đưa vào sử dụng cho các mục đích: 13,67 ha, trong đó:

  • Đưa vào sử dụng cho mục đích nông nghiệp: 4,02 ha

  • Đưa vào sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp: 9,65 ha

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì - Quy hoạch sử dụng đất
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì - Quy hoạch sử dụng đất

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch huyện Gia Lâm, Hà Nội mới nhất 2023

Tra cứu quy hoạch tại Đất Vàng Việt Nam

Đất Vàng Việt Nam là chuyên trang tra cứu thông tin quy hoạch - dự án - giá đất hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin mình mong muốn với các tính năng như:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Thanh Trì, tóm tắt thuyết minh quy hoạch, tổng hợp thông tin quy hoạch theo từng vùng, tỉnh, phân khu hoặc quy hoạch chi tiết trong huyện.

  • Tra cứu dự án bất động sản tại huyện Thanh Trì, quy hoạch dự án, thông tin tiến độ dự án bất động sản.

  • Tra cứu giá đất, đăng tin mua bán đất đai, bất động sản trong địa bàn huyện.

  • Hỗ trợ dụng cụ thước đo, lớp bản đồ vệ tinh, bản đồ nền, 3D view.

Tra cứu quy hoạch với ứng dụng Đất Vàng Việt Nam
Tra cứu quy hoạch với ứng dụng Đất Vàng Việt Nam

Trên đây là toàn bộ thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì và cách tra cứu quy hoạch trên địa bàn huyện. Hy vọng thông tin này sẽ giúp quý bạn đọc đưa ra quyết định chính xác trong việc mua bán, đầu tư bất động sản tại đây.