Bạn cần biết

arrowarrow

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng lãi suất vay mua nhà tốt nhất 2023

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng lãi suất vay mua nhà tốt nhất 2023

calendar7 tháng 6, 2022

Sở hữu một căn nhà với phong cách thiết kế phù hợp là mục tiêu và mong muốn của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nền tảng tài chính để tậu nhà cho mình vào thời điểm hiện tại. Chính vì vậy việc áp dụng lãi suất vay mua nhà chính là giải pháp tối ưu nhất. Hãy cùng Đất Vàng Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

news

Có nên tham khảo lãi suất vay mua nhà không?

Hình thức vay vốn ngân hàng để mua nhà mang lại nhiều thuận lợi cho các cá nhân và gia đình có thu nhập từ thấp đến trung bình giúp bạn sở hữu một căn hộ ngay cả khi nguồn lực của bạn có hạn.Các ngân hàng và nhà đầu tư cung cấp nhiều gói tài trợ thuận lợi. Nhiều đơn vị cung cấp hỗ trợ tài chính lâu dài, vững chắc.

Có nên vay tiền mua nhà không?
Có nên vay tiền mua nhà không?

Xem thêm: 9 kinh nghiệm mua đất thổ cư cần nắm rõ

Các khoản vay mua nhà giúp bạn yên tâm về tính hợp pháp của căn nhà hoặc căn hộ của bạn. Vì ngân hàng đã phân tích mọi thứ trước khi giải ngân, bao gồm tính khả thi, hồ sơ đầy đủ, uy tín chủ đầu tư, tiện ích… 

Nếu bạn không có bất kỳ tài sản thế chấp có giá trị cao nào, bạn có thể thế chấp căn nhà đang vay để mua.

Tuy nhiên khi vay tiền tại các ngân hàng để mua nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ về lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay

Kinh nghiệm sử dụng lãi suất vay mua nhà từ các chuyên gia

Nên chọn dự án nhà ở đã hoàn thiện hay đang xây dựng? 

Khi có đầy đủ giấy tờ hợp pháp, Người vay có thể thế chấp chính căn nhà đó với ngân hàng khi lựa chọn hình thức vay mua nhà đã hoàn thiện. Mặt khác, khách hàng cũng có nhiều ngân hàng để vay và có thể vay từ nhiều ngân hàng với lãi suất cạnh tranh.

Chính vì vậy, để tiết kiệm một khoản lãi lớn kéo dài trong nhiều năm, người vay nên tìm hiểu lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng hiện hành.

Đồng thời, người vay sẽ được hưởng lợi từ một số lợi thế từ chủ đầu tư nếu bạn chọn mua một ngôi nhà nằm trong dự án xây dựng. Với những phân tích trên, bạn nên cân nhắc tình hình hiện tại để lựa chọn dự án nhà ở phù hợp trước khi vay ngân hàng.

Cần có vốn sẵn khoảng 30% giá trị ngôi nhà 

Theo các chuyên gia, bạn nên có trong tay 30% giá trị căn nhà. Số tiền bạn cần vay ngân hàng là khoảng 60-70% giá trị căn nhà của bạn.

Kinh nghiệm sử dụng lãi suất vay mua nhà từ các chuyên gia
Kinh nghiệm sử dụng lãi suất vay mua nhà từ các chuyên gia

Xem thêm: Quy trình thanh toán tiền mua nhà đất một cách an toàn nhất

Đọc kỹ hợp đồng vay vốn 

Bạn nên đọc các điều khoản của hợp đồng vay mua nhà trước cũng như lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng trước khi ký. 

Nếu bạn không chắc chắn, hãy nói chuyện với nhân viên tín dụng và yêu cầu cập nhật các cam kết hợp đồng chính xác của hợp đồng. 

Nếu khoản vay quá hạn, ngân hàng sẽ tính lãi suất bằng 1,1 đến 1,5 lần lãi suất có kỳ hạn. Nếu bạn trả hết khoản vay trước hạn, ngân hàng sẽ tính phí phạt từ 1-3% số tiền còn lại.

Người vay phải giữ một bản hợp đồng sau khi ký (có đầy đủ chữ ký, con dấu, dấu giáp lai của ngân hàng).

Hiểu đúng về lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng  

Hiện nay, các ngân hàng tính lãi theo hai phương pháp: dư nợ giảm dần và dư nợ đầu kỳ. Do đó, lãi suất trên số dư ban đầu thường thấp hơn lãi suất trên số dư giảm dần. 

Tuy nhiên, khi tính tổng số tiền lãi khách hàng phải trả theo phương pháp xác định số tiền ban đầu, tổng số tiền lãi khách hàng phải trả đôi khi có thể cao hơn so với khi sử dụng phương pháp tính theo số dư giảm dần. Khách hàng nên yêu cầu nhân viên ngân hàng giải thích rõ ràng nên áp dụng hình thức tính lãi nào để có lợi nhất khi vay vốn.

Hơn nữa, lãi suất vay mua nhà ưu đãi là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Để chủ động hơn về tài chính, người vay cần lưu ý thời hạn áp dụng lãi suất ưu đãi. Bởi sau thời gian ưu đãi, lãi suất cho vay thường được thả nổi theo thị trường.

Hiểu đúng về lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng
Hiểu đúng về lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng

Xem thêm: Môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần nắm chắc các kỹ năng sau đây

Nên tận dụng khoản vay lãi suất dài hạn hay ngắn hạn để mua nhà?

Hiện nay, các ngân hàng thường đưa ra thời hạn cho vay tối đa là 20-25 năm. Bạn phải xác nhận khả năng tài chính nếu có khoản vay ngắn hạn. Nếu không, bạn sẽ phải chịu rất nhiều căng thẳng về tài chính. Chưa kể nếu bạn trả chậm, ngân hàng sẽ coi như bạn bị âm nợ, điều này sẽ làm tổn hại đến điểm tín dụng và khả năng vay vốn của bạn trong tương lai.

Vì vậy bạn sẽ chủ động hơn về tài chính nếu vay dài hạn, đảm bảo trả được nợ ngân hàng cũng như có đủ tiền để trang trải chi phí và sinh hoạt. Nhiều ngân hàng hiện nay tính lãi dựa trên số dư giảm dần, điều này làm giảm số tiền phải trả mỗi năm. Do đó, nhiều chuyên gia tài chính đã chia sẻ kinh nghiệm vay mua nhà đều khuyên nên chọn khoản vay dài hạn và chỉ trả sớm khi tình hình tài chính thực sự phù hợp.

Kinh nghiệm chọn ngân hàng có lãi suất vay mua nhà tốt nhất  

Để chọn ngân hàng có lãi suất vay mua nhà tốt nhất, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

Lãi suất tốt

Chọn ngân hàng có lãi suất thấp kèm theo các điều kiện đảm bảo cho gói vay an toàn. Hãy xem xét các đặc quyền liên quan nếu bạn chọn ngân hàng có lãi suất cao hơn. Các ngân hàng sẽ thẩm định và hỗ trợ từ 60 - 80% tổng giá trị căn nhà sau khi nhận được hồ sơ. Với khả năng tài chính hiện tại, bạn nên đánh giá xem ngân hàng nào cho vay tốt nhất.

Thời gian vay linh hoạt

Khách hàng có thể tính toán thời gian vay phù hợp dựa trên khả năng chi trả và số tiền cần vay. 

Thủ tục đơn giản

Thủ tục vay đơn giản và nhanh chóng, nhân viên tín dụng rất ân cần và nhiệt tình.

Kinh nghiệm chọn ngân hàng có lãi suất vay mua nhà tốt nhất
Kinh nghiệm chọn ngân hàng có lãi suất vay mua nhà tốt nhất

  

Xem thêm: Đối tượng và điều kiện để được mua nhà ở xã hội cần biết

Những sai lầm cần tránh khi nghiên cứu lãi suất vay mua nhà mà ai cũng nên biết

Mua nhà hoặc căn hộ ở một thành phố lớn, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi với tài chính hạn hẹp, cần phải có một quá trình đánh giá cẩn thận để tránh những sai lầm sau:

Khả năng tài chính không cân đối

Không có kế hoạch rõ ràng cho các khoản thanh toán trong tương lai.

Mua nhà với giá trị vượt quá khả năng tài chính của bạn

Vay tiền từ bất kỳ ngân hàng nào mà không có sự tìm hiểu trước

Nếu bạn không hiểu rõ các điều khoản cho vay, bạn nên thuê một chuyên gia tư vấn.

Hi vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm vay mua nhà trên đây sẽ cung cấp thêm cho các bạn trẻ những thông tin quý báu giúp đưa ra quyết định đúng đắn nhất có thể. Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm khi lựa chọn ngân hàng có lãi suất vay mua nhà tốt nhất.  Truy cập website để cập nhật thông tin mới nhất về quy hoạch chung và tin tức nóng hổi từ thị trường bất động sản toàn quốc.


Đất vàng Việt Nam
Nền tảng tra cứu dữ liệu liên thông Quy hoạch - Dự án - Giá đất
Big Data chính xác, phong phú, minh bạch cho nhà đầu tư và mọi đối tượng khách hàng
Hotline: 0961.85.0990     
Email: info@datvangvietnam.net